Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đốt sống cùng cụt là gì Nắn chỉnh cột sống

25/10/239

Lưu tin

Giá: 10.000.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0395235552

Thông tin thêm

Đốt sống cùng cụt là những đốt sống cùng của cột sống. Đây cũng là vị trí dễ bị tổn thương của cơ thể. Thực hư về đốt sống cùng cụt như thế nào? hiện tượng đau đốt sống cùng là biểu hiện của bệnh gì? Để giải đáp được những câu hỏi này mời bạn đọc tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết thêm thông tin nhé.


Đốt sống cùng cụt là gì?


Xương cụt, hay còn được gọi là xương cùng, là phần cuối cùng của hệ thống xương sống, bao gồm 4 - 6 đốt sống hình thành một hình tam giác và kết nối với xương hông.


Xương cụt có hình dạng của một tháp với 4 mặt, gồm mặt chậu hông, hai mặt bên và mặt lưng, và có một đỉnh và một nền. Mặt chậu hông của xương cụt có hình lõm, trong khi mặt lưng lại có hình lồi. Mặt nền của xương cụt hướng lên trên và khớp với đỉnh của xương cùng. Hai xương cụt nối với hai xương cùng thông qua một dây chằng.


Vai trò của xương cụt rất quan trọng trong cơ thể:



  • Xương cụt giúp cân bằng tư thế khi ngồi, đảm bảo sự ổn định và thoải mái.

  • Nó cũng đóng vai trò trong việc cố định các cơ quan, bao gồm cả gân và dây chằng xung quanh, giúp tạo nên một hệ thống cơ bắp mạnh mẽ và ổn định.

  • Xương cụt hỗ trợ và cân bằng trong vận động của khớp, giúp khớp hoạt động một cách linh hoạt và mượt mà.

  • Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cột sống, giúp duy trì sự ổn định và hỗ trợ cho các hoạt động hàng ngày như đi, đứng, ngồi và vận động chung.


Đốt sống cùng cụt là gì  Nắn chỉnh cột sống


Đau đốt sống cùng là bệnh gì?


Cảm giác đau tại xương cụt thường xuất hiện tại vị trí xương cùng hoặc khu vực gần xương cụt, gần với các cụm cơ bắp xung quanh. Khi bị đau xương cụt, người bệnh thường trải qua một cảm giác nhức nhối, đôi khi đau nhói tại vùng mông hoặc hông. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, cơn đau có thể lan ra phía dưới hông, gối và thậm chí lan xuống mắt cá chân.


Đau xương cụt có nguy hiểm không?


Nhiều người thường tỏ ra lo lắng với việc đau xương cụt có mang tính nguy hiểm hay không, đặc biệt khi các dấu hiệu đau trở nên rõ rệt và có xu hướng gia tăng. Đau xương cụt có thể xảy ra ở mọi độ tuổi, từ người già đến trẻ em, và cũng không phân biệt giới tính nam hay nữ.


Mức độ đau thường phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người và mức độ tiến triển của bệnh. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia y tế, đau xương cụt không được coi là một bệnh nghiêm trọng. Mặc dù vậy, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt là phụ nữ.


Điều này là do sự giãn nở của các cơ, gân và đốt sống ở phụ nữ thường mạnh hơn so với nam giới, nhưng đồng thời cũng làm giảm khả năng thích nghi với các hoạt động mạnh, dẫn đến khả năng bị đau buốt ở vùng lưng và xương cụt.


Nguyên nhân gây đau xương cụt


Có một số nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng đau xương cụt, bao gồm:



  • Chấn thương hoặc va đập từ bên ngoài: Các sự kiện như vấp ngã, tai nạn giao thông có thể gây tổn thương cho xương cụt, dẫn đến đau.

  • Bệnh lý xương khớp: Các bệnh như viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp có thể gây đau và mỏi ở vùng xương cụt.

  • Bệnh về phụ khoa: Các vấn đề liên quan đến cơ quan sinh dục như viêm nhiễm, vị trí tử cung bất thường, hay sự xuất hiện của khối u trong khoang xương chậu cũng có thể gây đau xương cụt.

  • Mang thai: Phụ nữ mang thai có thể gặp đau xương cụt do sự tăng cân nặng, trọng tâm dồn về phía sau, và sự thay đổi cấu trúc của đốt sống lưng.

  • Vòng tránh thai: Kích cỡ không phù hợp của vòng tránh thai, độ đàn hồi quá lớn hoặc vị trí lệch của vòng tránh thai cũng có thể gây đau và mệt mỏi ở vùng xương cụt.

  • Lão hóa: Ở người cao tuổi, dây chằng kết nối với tử cung bị giãn ra và tử cung có thể hạ thấp xuống, gây đau ở xương cụt và vùng thắt lưng.


Đốt sống cùng cụt là gì  Nắn chỉnh cột sống


Cùng hóa đốt sống là gì?


Hiện tượng cùng hóa đốt sống là khi đốt sống thứ năm (L5) trong vùng thắt lưng gắn kết với xương cùng, thường là do dị tật bẩm sinh. Ban đầu, bệnh này không gây đau lưng, trừ khi có sự xuất hiện của thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, co cứng cơ cạnh cột sống hoặc một số bệnh viêm mạn tính, u tạo thành. Chính những tình trạng này mới gây ra cơn đau mạnh mẽ.


Theo một nghiên cứu của một trường Đại học tại Việt Nam, tỷ lệ bệnh thoái hóa cột sống ở thành phố Hồ Chí Minh là khá cao, đạt tới 60% trong số 10 người trên 40 tuổi.


Thoái hóa là một quá trình tự nhiên làm thay đổi cấu trúc của cột sống và gây ra đau nhức. Trong trường hợp thoái hóa nặng, các gai nhọn hình thành. Những gai nhọn này chạm vào các mô mềm xung quanh và gây ra đau âm ỉ hoặc dữ dội theo từng đợt, đặc biệt là ở vùng bị cùng hóa.


Một bệnh nhân ở Hà Nội mắc bệnh cùng hóa đốt sống L5 đã miêu tả cơn đau của mình như bị rút xương, có thời điểm cảm nhận như có hàng ngàn con dòi bò nhung nhúc trong xương, đau thịt, đau ở phía trái hoặc phải... Một cử động nhỏ cũng gây đau. Đặc biệt, thay đổi tư thế đột ngột như đứng dậy hoặc ngồi xuống cũng gây ra đau.


Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về đốt sống cùng và giúp bạn trả lời một số câu hỏi về tình trạng đau đốt sống cùng, bệnh cùng hóa đốt sống là gì. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có cho mình được những thông tin hữu ích. Chúc các bạn một ngày tốt lành.


Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về xương khớp liên quan đến cột sống và chưa tìm được phương pháp và địa chỉ khám, điều trị phù hợp thì có thể tham khảo thêm về dịch vụ khám và điều trị bệnh xương khớp tại bằng phương pháp NẮN CHỈNH CỘT SỐNG  tại Phòng khám quốc tế Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic.


Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic là đơn vị tiên phong ứng dụng liệu pháp Chiropractic (nắn chỉnh xương khớp) trong phác đồ đa chuyên khoa điều trị bệnh lý cơ - xương khớp - cột sống mang lại hiệu quả tối ưu mà KHÔNG PHẪU THUẬT - KHÔNG DÙNG THUỐC. Không chỉ giúp khách hàng chữa lành các cơn đau, điều trị từ gốc bệnh mà còn hướng tới giúp khách hàng thay đổi quan điểm, thói quen chủ động chăm sóc sức khỏe xương khớp.


Với mục tiêu giúp người Việt được sử dụng dịch vụ y tế chuẩn Mỹ,Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic hội tụ đội ngũ bác sĩ Hoa Kỳ trên 10 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp tại các trường đào tạo Chiropractic nổi tiếng trên thế giới. Đồng thời, Nắn chỉnh cột sống Dr.Allen Chiropractic cũng là đơn vị đi đầu trong việc trang bị hệ thống công nghệ tối tân nhất hiện nay và chú trọng trải nghiệm dịch vụ 5* mang lại sức khỏe toàn diện cho người Việt.


Mọi câu hỏi của bạn về các bệnh lý xương khớp và dịch vụ của Nắn chính cột sống Dr.Allen Chiropractic vui lòng liên hệ qua hotline 19001599 để được tư vấn thêm.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng