Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Địa chỉ chuyên cung cấp cây giống hoa anh đào, cây hoa anh đào Nhật Bản, giao cây toàn quốc

02/03/2486

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0962454799

Thông tin thêm

I. GIỚI THIỆU HOA ANH ĐÀO 


cuộc đời ngắn ngủi.  Thường thì mặt trời lặng lẽ mọc lúc không ai hay biết, và rồi lặn cũng quá nhanh.  Hoa anh đào nhắc nhở chúng ta là cuộc sống tuy tươi đẹp nhưng không thể nào thoát ra được khái niệm vô thường của vũ trụ, truyền đạt ý niệm rằng tất cả những gì tồn tại trên đời này đều là tạm bợ.  Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, ta thấy các cây hoa đào nở rộ một cách ngoạn mục, chớp mắt một cái tất cả có thể cuốn trôi theo cơn mưa đầu tiên hay tan theo một làn gió lang thang.  Vẻ đẹp ưu nhã của hoa đào là biểu tượng của sự khiêm nhường và dùng để nhắc nhở đến sinh tử của người trần gian, cuộc sống ngắn ngủi của hoa đào mỗi năm vào đầu mùa xuân tượng trưng cho tính chất quý báu của đời người, chúng ta phải sống cho thật xứng đáng.


 


Địa chỉ chuyên cung cấp cây giống hoa anh đào, cây hoa anh đào Nhật Bản, giao cây toàn quốc


 


Theo tiếng Nhật, Sakura là biệt danh cho cây và hoa anh đào.  Nét đẹp ngây ngất của hoa anh đào chỉ tồn tại một thời gian ngắn ngủi, ít hơn hai tuần, mãn khai chỉ được vài ngày trước khi tàn.  Trải qua nhiều thể kỷ, từ trên khắp các nẻo đường cuộc sống, ai ai cũng phải rung động trước sự mỹ lệ của các cây anh đào huyền diệu này.  Cũng như núi Phú sĩ, cây hoa đào mang theo một ý nghĩa tâm linh và chiếm một vị trí quan trọng trong văn hoá của người Nhật.  Cảnh tượng hấp dẫn ly kỳ của các cây hoa anh đào ­­nở đã làm nguồn cảm hứng vô tận cho biết bao nhiêu thi sĩ, hoạ sĩ, các bậc đế vương, các võ sĩ đạo và luôn cả giới thường dân trong hơn 1000 năm nay. Nét quyến rũ của hoa đào đã được thể hiện trong các làng nghệ thuật, văn học và âm nhạc.


Tháng Tư là lúc hoa đào nở rộ khắp nơi trên thế giới.  Tại Nhật Bản, khi cơn gió Xuân ấm áp chuyển mình từ hướng nam lên hướng bắc, Sakura nở trước tiên ở tỉnh cực nam Okinawa, khoảng đầu tháng tư thì bắt đầu nở đến khu vực Tokyo và cố đô Kyoto, sau đó lan tràn đến Hokkaido, tỉnh lớn nhất và cực bắc của đất nước Nhật.   Trong những ngày xuân, tất cả mọi người rất quan tâm đến sakura-zensen – chương trình ” tiền tuyến hoa anh đào” phát thanh hàng ngày để cập nhật tin tức dự đoán chính xác hoa anh đào sẽ nở vào lúc nào ở khắp miền đất nước.  Hàng triệu người theo dõi để tham quan từ nam ra bắc.  Các trạm xe lửa thường có nhiều bản thông tin của những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất.


 


Địa chỉ chuyên cung cấp cây giống hoa anh đào, cây hoa anh đào Nhật Bản, giao cây toàn quốc


 


II. Ý NGHĨA CỦA HOA ANH ĐÀO 


Có biết bao nhiêu loài hoa thì có bấy nhiêu ý nghĩa. Với hoa hồng tượng trưng cho tình yêu, hoa mẫu đơn chỉ mối tình trọn vẹn cả đôi bờ… Thì hoa Anh Đào Nhật Bản là biểu trưng cho cuộc sống, cốt cách và tâm hồn của người Nhật Bản.


Vài nét về hoa Anh Đào


      Nhắc đến Nhật Bản hẳn ai cũng đều biết là xứ sở của loài hoa Anh Đào. Loài hoa thuộc chi Mận, Mơ. Có cây thân gỗ chiều cao có thể lên đến 10-15m, tán rộng từ 5-10m. Hoa có nhiều màu sắc như: màu trắng, hồng nhạt, hồng đậm. Một đặc điểm rất khác biệt của hoa Anh Đào là tuổi xuân của hoa ngắn khoảng từ 7-12 ngày. Hoa nở rộ nhất vào mùa xuân. Khi hoa nở cũng là mùa của sự thành công, sự khởi đầu của những nhiệm vụ mới của đất nước Nhật Bản


Hoa anh đào Nhật Bản lãng mạn tuyệt đẹp


 


Địa chỉ chuyên cung cấp cây giống hoa anh đào, cây hoa anh đào Nhật Bản, giao cây toàn quốc


 


Ý nghĩa hoa anh đào:


Hoa Anh Đào tượng trưng cho tuổi thanh xuân


      Hoa Anh  Đào biểu trưng cho cuộc sống của con người: đối với người Nhật Bản, hoa Anh Đào đồng nghĩa với bản chất ngắn ngủi của cuộc sống. Hoa không héo như hoa hồng, có gắng bấu víu vào bầu hoa khi rụng xuống mà Anh Đào chỉ cần một cơn gió thoảng qua, cánh hoa sẽ nhẹ nhàng lìa cành. Loài hoa này nở rồi tàn ngay khi cánh hoa còn đương sắc nhất chẳng khác nào tuổi thanh  xuân ngắn ngủi đã qua đi.


Hoa Anh Đào tượng trưng cho cốt cách võ sỹ đạo


     Hoa Anh Đào không thể đẹp nếu đứng một mình, hoa chỉ thực sự đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa rực rỡ. Giống như con người và đất nước Nhật Bản – họ kiên cường, đoàn kết tạo nên một sức mạnh dân tộc. Người Nhật Bản có câu: “nếu là hoa xin làm hoa anh đào, nếu là người xin làm một võ sĩ đạo”. Có nghĩa là khi người Võ Sĩ Đạo gặp hiểm nguy, anh ta sẽ không run sợ trước cái chết, bởi vì giống như loài hoa này sẵn sàng rụng xuống khi hoa còn xuân sắc nhất. Họ thà chết trong cao đẹp chứ không sống trong khuất phục. Họ lấy đặc điểm của hoa để làm phong cách sống, làm đẹp cho tâm hồn và cốt cách của họ.


     Hoa Anh Đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp cốt cách của con người Nhật mà nó còn mang đến sự thanh cao, khiêm nhường và nhẫn nhịn. Vì thế cây hoa Anh Đào còn được Nhật Bản đem tặng cho các nước xem như biểu tượng của sự hòa bình của Nhật Bản với các nước khác trên thế giới.


 


Địa chỉ chuyên cung cấp cây giống hoa anh đào, cây hoa anh đào Nhật Bản, giao cây toàn quốc


 


Hoa anh đào biểu tượng cho văn hóa của người Nhật Bản


      Hoa Anh Đào có mùi hương đậm đặc, cánh hoa mỏng manh tinh khiết vì vậy được người Nhật Bản sử dụng làm trà để thưởng thức, giới thiệu cho du khách của mình biết đến văn hóa thưởng trà và văn hóa con người Nhật. Ngoài ra hoa còn được chiết xuất ra loại nước hoa mang mùi hương nhẹ nhàng thư thái.


        Vẻ đẹp và sức sống mong manh của Hoa Anh Đào đã đi sâu vào lòng người, gợi cảm hứng cho nhiều trường phái nghệ thuật như thi ca, hội họa, điện ảnh… Hoa còn là điềm báo của sự may mắn, cũng là biểu tượng của tình yêu, khát vọng của tuổi trẻ, của sự thành công và thịnh vượng.


        Mùa  hoa Anh Đào nở đã trở thành một dịp tụ họp, gặp gỡ và vui chơi của người dân Nhật Bản. Đây là một trong những lễ hội quan trọng và thích thú được cả  nước Nhật và du khách khắp nơi trên thế giới đến để chiêm ngưỡng hoa và tìm hiểu về văn hóa con người Nhật Bản. Quả là một điểm đến lí tưởng cho du khách.


 


 Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.


Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO -  HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM


Địa chỉ giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân


Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội


HOTLINE  - 0962454799/0918754799


Email: tuyetnhungk6tt@gmail.com


Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/ 


CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng