Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tìm hiểu về xốp eps cách âm cách nhiệt, nâng sàn bê tông hiệu quả

14/07/211

Lưu tin

Địa chỉ: Đà Nẵng

Thông tin thêm

Xốp Eps là loại xốp đa dụng, được ứng dụng nhiều trong các khâu sản xuất, thi công của các công trình từ dân dụng đến công nghiệp.


Vậy xốp eps có tác dụng gì, được ứng dụng ra sao và có đặc điểm gì? Cùng Triệu Hổ tìm hiểu nhé!


Xốp eps là gì?


Xốp EPS (Expandable PolyStyrene) hay còn gọi là nhựa xốp, là dạng hạt nhựa nguyên sinh sau khi được gia nhiệt và giãn nở, trở thành một dạng hợp chất chứa khí Bentan (C5H12). Thành phần tổng hợp của các hạt ESP gồm 90 – 95% Polystyrene và 5 – 10% chất tạo khí như pentane hay carbon dioxide.


 


https://www.trieuho.vn/wp-content/uploads/2019/07/tam-xop-cach-nhiet-eps-8kg-m3-co-cau-tao-nhu-the-nao-2-700x583.jpg


Xốp Eps được gia công và nén ở áp suất lớn, giúp cho sản phẩm tạo ra có độ cứng cao. Chịu được tải trọng tương đối lớn.


Ưu điểm của xốp cách nhiệt eps:


Xốp cách nhiệt eps có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm xốp thông thường. Đây là vật liệu cách âm chống nóng, cách nhiệt, nâng sàn bê tông được sử dụng nhiều trong các công trình lớn nhỏ.


Khả năng cách nhiệt cao:


Khả năng cách âm 50dB bởi âm thanh chuyển động theo đường zig zag. Nên sóng âm được chia nhỏ theo thành cách đoạn gãy và trở nên nhỏ sau khi đi qua tấm xốp tiêu âm EPS này. Vì vậy, khi lắp đặt nó mọi tiếng ồn bên ngoài sẽ không có cơ hội xâm nhâp vào bên trong. Không gian thông thoáng và yên tĩnh hơn nhờ có vật liệu này.


Khả năng cách nhiệt tuyệt vời


Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của vật liệu này. Nó có khả năng cách nhiệt tuyệt vời là nhờ có nhiệt dung riêng thấp. Cụ thể là nhiệt độ tấm xốp chỉ thay đổi 10% khi nhiệt độ môi trường dao động -10 độ C đến 100 độ C.


Vì thế hệ số dẫn nhiệt của xốp cứng EPS siêu thấp (<0.040W/m-k). Nhờ vậy mà tấm xốp này không làm cho hơi nóng được hấp thụ vào bên trong công trình. Không gian được mát mẻ, điện năng tiêu thụ ít hơn 50% so với chưa dùng tấm xốp EPS.


Khả năng chống cháy tối ưu


Khả năng chống cháy của sản phẩm này cũng là 1 phần lý do khiến nhiều khách hàng hài lòng. Các nguy cơ rủi ro cháy nổ được kiểm soát nghiêm ngặt và không hấp thụ nhiệt và điện nhờ tấm cách nhiệt EPS. Nên khi có đám cháy, nó không làm đám cháy to lên mà ngược lại triệt tiêu hiệu quả.


Ứng dụng của xốp eps trong thi công


Chính vì những ưu điểm về khả năng cách nhiệt ở trên của xốp khối eps. Nên chúng được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình xây dựng, cụ thể như:


Thường sử dụng xốp eps có tỷ trọng cao hay gọi là xốp đỗ bê tông làm lớp vật liệu nhẹ để thay thế lớp cát tôn nền khi hạ sàn âm từ tầng 2 khi thi công các tòa nhà. Có thể làm lớp chống nóng cho tầng thường trước khi thi công lớp sàn gạch. Với trọng lượng siêu nhẹ và khả năng không thấm nước của eps nên làm giảm tối đa tải trọng cho kết cấu này.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng