Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Múa Lân Sư Rồng Điểm Nhấn Của Đêm Hội Trăng Rằm

04/06/194

Lưu tin

Địa chỉ: Đà Nẵng

Thông tin thêm

Trong dịp Tết Trung thu, ngoài các hoạt động cắm trại, vui chơi, giải trí cho trẻ em liên quan đến các trò chơi dân gian truyền thống thì múa lân, sư, rồng được xem là yếu tố không thể thiếu để tạo nên không khí rộn ràng, nhộn nhịp. Tết Trung thu mà không có tiếng trống múa lân, sư, rồng thì sẽ thiếu đi không khí vui tươi đặc trưng của ngày lễ này. 


Nguồn gốc và ý nghĩa


Phong tục múa lân có nguồn gốc từ Trung Quốc sau đó được người dân Việt chúng ta học hỏi và truyền lại đến sau này. Hình ảnh con lân rất được nhiều người dân thờ phụng tại các văn miếu hay chùa chiền.


Theo phong thủy múa lân có tác dụng xua đuổi tà khí, trừ tà và giảm nhẹ tai ương cho gia đình. Ngoài ra Lân -sư-rồng còn là 3 con vật đại diện cho sự giàu có và thịnh vượng. Màu sắc trang trí cho Lân thường là màu đỏ và vàng, đây là hai màu tượng trưng cho sự an khang. Múa lân tạo không khí vui tươi, háo hức đem lại những giây phút vui chơi thú vị, đồng thời tạo động lực cho các em trong học tập và cuộc sống.


Múa Lân Sư Rồng Điểm Nhấn Của Đêm Hội Trăng Rằm


Làm sao để có tiết mục múa lân sư rồng độc đáo nhất?


Để biểu diễn trên sân khấu chỉ 10 – 15 phút người biểu diễn đôi khi phải tập luyện cả năm trời. Bộ môn này chỉ dành cho những người biết võ, thật sự đam mê và kiên trì bởi lẽ để có thể biểu diễn thành thạo một bài biểu diễn với nhiều động tác khó, đòi hỏi sức khỏe, kỹ thuật cao người tập luyện phải đổ mồ hôi và công sức rất nhiều. 


Múa Lân Sư Rồng Điểm Nhấn Của Đêm Hội Trăng Rằm


Một bài múa lân, sư, rồng sẽ trở nên khô cứng, vô hồn nếu người biểu diễn không biết thả hồn vào chính những con lân, con sư, con rồng khoác trên người và thiếu sự hòa quyện giữa những bước đi vừa uyển chuyển, nhịp nhàng, vừa duyên dáng, oai hùng với nhịp trống, phách. Trong múa lân, sư, rồng âm thanh là yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự hấp dẫn của một bài múa. Ngoài vai trò trong việc tạo nên không khí vui nhộn, nếu nó hòa quyện được vào từng bước chuyển mình của con lân, sư, rồng nó sẽ tạo nên sự ăn ý


Múa Lân Sư Rồng Điểm Nhấn Của Đêm Hội Trăng Rằm


Trong múa lân, sư, rồng có thể phối hợp múa lân với sư, múa lân với rồng hoặc phối hợp cả ba thể loại với nhau để tạo nên sự độc đáo và đặc sắc cho tiết mục biểu diễn. Một bài múa lân, sư, rồng đầy đủ phải có nhiều đoạn khác nhau được sắp xếp nhịp nhàng, trong đó phải có những đoạn tạo được cao trào. Các động tác được sử dụng trong múa lân, sư, rồng đều mang đậm nét đặc trưng của võ cổ truyền Việt Nam. 

Cùng với sự phát triển của xã hội, Tết Trung thu đã xuất hiện thêm rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí mới. Tuy nhiên, múa lân, sư, rồng vẫn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân đặc biệt là trẻ nhỏ bởi lẽ nó không chỉ mang trong mình vẻ đẹp văn hoá truyền thống mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc góp phần khôi phục, bảo tồn và phát triển các trò chơi dân gian, các môn thể thao truyền thống của dân tộc.


Múa Lân Sư Rồng Điểm Nhấn Của Đêm Hội Trăng Rằm


Nếu bạn có nhu cầu thuê múa lân, sư, rồng vào dịp trung thu sắp tới, hãy tham khảo thêm bài viết Dịch vụ cung cấp múa lân, sư, rồng hoặc liên hệ trực tiếp theo số Hotline bên dưới!


DANANGEVENTS


 Địa chỉ: 217 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng, Vietnam


 Tel: 0236.399.6116


 Email: nhan@danangevents.com.vn


 Mobile: 0913.186.829

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng