Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hướng dẫn toàn tập cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả và an toàn

30/06/2121

Lưu tin

Giá: 1.000đ

Địa chỉ: Đà Nẵng

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0905842644

Thông tin thêm

Chứng minh lâm sàng cho thấy khi sử dụng máy tăm nước, hiệu quả làm sạch kẽ răng lên đến 93% so với dùng chỉ tơ nha khoa thông thường. Đặc biệt, máy thích hợp cho những bệnh nhân chỉnh nha và những bệnh nhân viêm lợi, vôi răng, …


 


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG, BẢO QUẢN MÁY TĂM NƯỚC HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN


Sử dụng máy tăm nước dần trở thành thói quen thường ngày mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Cùng khám phá cách sử dụng máy tăm nước đúng đắn để phát huy hết khả năng của chúng nhé!


 


HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY TĂM NƯỚC


Với một chiếc máy có quá nhiều chức năng vệ sinh răng miệng như thế, lần đầu mang về chắc hẳn bạn sẽ không khỏi lúng túng. Yên tâm! Chỉ cần thực hiện đúng những bước sau đây và ghi nhớ một số lưu ý, bạn sẽ biến chiếc máy vô tri kia thành một người bạn đồng hành mỗi khi bạn làm sạch răng miệng cho mà xem.


 


Khi mua một chiếc máy tăm nước, điều đầu tiên bạn cần chính là chọn một nơi sạch sẽ, khô thoáng trong nhà vệ sinh, nơi có thể cắm điện một cách an toàn và lắp đặt máy theo từng bước:


 


Chuẩn bị bình chứa nước


 


Bạn lấy nắp bình chứa ra khỏi máy và cho nước vào, không nên sử dụng nước ấm trên 40 độ. Ngoài ra bạn có thể thay thế nước thông thường bằng các dung dịch thích hợp như: nước súc miệng, nước muối sinh lý.


 


Sau đó đặt bình chứa nước trở lại bên trong thân máy sao cho khớp với các đầu nối.


 


Lưu ý: Không nên để nước quá nhiều dẫn đến tràn ra ngoài trong quá trình gắn bình chứa nước vào thân máy.


 


Gắn và tháo đầu típ


Hướng dẫn toàn tập cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả và an toàn


Gắn đầu típ: Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn đầu típ thích hợp, ấn nút thay đầu típ vào tay cầm, thử kéo nhẹ ra để kiểm tra đầu típ đã được gắn chặt vào tay cầm hay chưa.


 


Tháo đầu típ: Ấn nhẹ nút bấm thay đầu típ ở phía trên cùng của tay cầm, sau đó dùng tay nhẹ nhàng kéo đầu típ ra khỏi tay cầm.


 


Vận hành máy


 


Bạn cúi thấp người xuống bồn nước sau đó đặt đầu típ vào bên trong miệng, bật chế độ nhẹ nhất (sau đó tăng dần) và khép hờ miệng lại để tránh làm văng nước ra xung quanh.


 


Di chuyển đầu típ sao cho tạo thành một góc 90 độ với răng và nướu, chia khu vực cần vệ sinh thành 4 phần để tối ưu hóa làm sạch: đầu tiên ở khu vực 1 với răng phía bên trong, hướng đầu típ dọc đường viền nướu và dừng lại một thời gian ở những kẽ răng.


 


Sau đó tiếp tục di chuyển cho đến khi mọi mặt răng đều được làm sạch.


 


Trong quá trình làm sạch, bạn có thể thay đổi áp suất nước tùy thích và lần lượt thay các đầu bơm để làm sạch toàn diện răng miệng.


 


Lưu ý: Với lần sử dụng đầu tiên, bạn nên chọn mức áp suất nước thấp nhất, sau đó tăng dần đều cho đến khi chọn được mức áp suất nước phù hợp.


 


Không nên vận hành máy cho tới khi đã đặt đầu típ vào bên trong miệng.


Tham kahor: máy xỉa răng nước xiaomi


Tắt máy


 


Có nhiều cách để bạn ngưng sử dụng máy tăm nước, cụ thể như sau:


 


Tắt máy bằng cách ấn nút Off trên thân máy.


Hướng dẫn toàn tập cách sử dụng máy tăm nước hiệu quả và an toàn


 


Tắt máy bằng cách rút phích cắm ra khỏi ổ điện trực tiếp trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến máy rất dễ giảm tuổi thọ và gây nguy hiểm, chỉ khi thật sự cần thiết mới sử dụng giải pháp này.


 


Xem thêm: đèn xiaomi mijia


CÁCH BẢO QUẢN MÁY TĂM NƯỚC SAU KHI SỬ DỤNG


Đây là bước rất quan trọng, quyết định đến hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của máy.


 


Sau khi tắt máy, bạn lấy bình chứa nước ra khỏi thân máy và đổ bỏ lượng nước thừa (không nên để nước thừa dùng tiếp vì rất dễ bị nhiễm khuẩn).


 


Bạn điều chỉnh sang mức áp suất cao nhất bằng nút trượt trên tay cầm rồi khởi động máy để đẩy hết lượng nước còn lại bên trong ống bơm.


 


Bước cuối cùng là tắt máy, dùng vải sạch mềm lau khô thân máy và các đầu bơm. Cắm đầu bơm vào khay đựng hoặc để đứng đầu bơm cho khô ráo.


Xem thêm: top 5 bình giữ nhiệt tốt nhất


MỘT SỐ QUY ĐỊNH AN TOÀN KHI SỬ DỤNG MÁY TĂM NƯỚC


Khi sử dụng máy tăm nước, đặc biệt là máy dùng điện để hoạt động, bạn cần cẩn thận khi có trẻ em và lưu ý một số quy tắc sau:


 


Luôn luôn tháo dây điện ra sau khi sử dụng.


 


Không cầm phích cắm khi tay đang ướt.


 


Không nhúng máy tăm nước vào nước hay các chất lỏng.


 


Không sử dụng máy khi đang tắm.


 


Kiểm tra dây điện khi sử dụng lần đầu tiên và trong suất quá trình dùng.


 


Trẻ em sử dụng phải có người lớn giám sát để trẻ không nghịch dụng cụ.


 


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tăm nước khác nhau, có thể sử dụng tại nhà cho cả gia đình hoặc mang đi du lịch với máy cá nhân thuận tiện. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết nên chọn loại máy nào cho phù hợp cũng như cách sử dụng máy tăm nước như thế nào hiệu quả, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng