Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Món ngon xứ trung

08/05/161

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Nếu có dịp đi du lịch Trung quốc hãy tận dụng thời gian để vừa thăm thú được danh lam thắng cảnh hùng vĩ nơi đây, lại vừa khám phá được nền ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc mang đậm nét truyền thống của đan tộc Trung Hoa, là vùng đất có lịch sử lâu đời và những món ăn xưa vẫn còn lưu lại khá nhiều cho đến hiện tài, nền ẩm thực Trung Hoa đã tốn biết bao giấy mực của báo chí và những nhà ẩm thực trên thế giới. Cùng taxi san bay gia re khám phá một số món ăn đặc sắc trong nền ẩm thực xứ Trung

Hoành thánh

Món ngon xứ trung




Là một món ăn có nguồn gốc ở Quảng Đông và thành phần chính là thịt, rau băm nhỏ và hải sản, đây là món ăn đã có từ lâu đời và chúng ta thường thấy xuất hiện trong những bộ phim lịch sử Trung Hoa nổi tiếng. Bạn cũng có thể gặp dạng của món ăn này ở nhiều nơi khác nhua với cùng nguyên liệu nhưng riêng hoành thánh Trung Quốc thường có hình tam giác cân và được ăn kèm với sốt gia vị hoặc ăn cùng mì vằn thắn. 

Kẹo hồ lô

Món ăn vặt khá nổi tiếng và xuất hienj ở bất cứ con đường chợ nào ở xứ Trung thời lịch sử. Dù cuộc sống hiện đại ngày càng xâm nhập đến từng ngõ chợ nhà dân nhưng món ăn truyền thống này không hề bị mất đi và bạn có thể bắt gặp thường xuyên trên đường phố Bắc Kinh ngày nay. Thành phần chính của món kẹo này là những trái táo bọc đường và rất dễ chảy tan dưới nắng.

Xíu mại

Món thịt nướng Quảng Đông này là đặc sản của Hong Kong. Nếu bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, hãy tìm một nhà hàng phục vụ lợn quay nguyên con. Họ cho gạo nếp vào trong con lợn và quay trên than hoa cho tới khi lớp da bên ngoài chín giòn

Món ngon xứ trung


Bánh tổ


Loại bánh mang mùi thơm của gạo nếp, rất dẻo và thơm mùi gừng dễ chịu. Bánh Tổ là lọa bánh ngọt truyền thống lớn nhất ở Trung Quốc, bánh có độ dẻo và dính tượng trưng cho sự gắn kết bền vững như keo sơn. Bánh được làm và bán quanh năm ở chợ, siêu thị và các nhà hàng, khách sạn lớn. Trong dịp Tết cổ truyền, giống như bánh Chưng ở Việt Nam, trong bữa cơm sum họp của người Trung Quốc không bao giờ thiếu bánh Tổ.

Còn rất nhiều những món ăn khác mà taxi nội bài giá rẻ muốn chia sẻ nhưng hãy để những bài viết tiếp theo nhé
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng