Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đại Hồng Bào - Có gì trong thức trà đắt còn hơn cả vàng

06/05/231

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0934446663

Thông tin thêm

Đại Hồng Bào Vũ Di Sơn là một loại trà thuộc dòng trà Ô long, xuất xứ từ núi Vũ Di, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đại Hồng Bào được chế biến từ 6 cây trà cổ thụ mọc trên vách đá ở núi Vũ Di, sản lượng thu hoạch được chỉ từ 600gr-1kg. Cái tên Nham Trà Vũ Di Sơn cũng xuất phát từ việc cây trà mọc ở các vách đá (nham thạch).


Đại Hồng Bào - Có gì trong thức trà đắt còn hơn cả vàngLá trà sau khi thu hái được oxy hóa tự nhiên từ 50-60% dưới tác động của enzyme thực vật có trong lá, do vậy nước trà sau khi pha sẽ có màu đỏ cam ấn tượng. Có thể nói, đây chính là loại trà đắt nhất thế giới, được xem như quốc bảo tại Trung Hoa vì độ quý hiếm, chất lượng tuyệt hảo của mình.


Đại Hồng Bào mang hương thoang thoảng nhưng rất lâu bền, vị ngọt dịu, dư vị vương vấn mãi trong miệng người thưởng trà. Bên cạnh hương vị tuyệt vời, loại trà này còn được biết đến bởi rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. 


Thức trà đắt hơn cả vàng!


Ở một buổi đấu giá tại Quảng Châu vào năm 2002, 20gr trà Đại Hồng Bào được một người mua với giá 180 nghìn tệ, tương đương gần 22 ngàn đô la. Xét thời điểm đó, 20gr trà Đại Hồng Bào có thể quy đổi được 1,8kg vàng – con số có thể khiến người nghe ngã ngửa! Qua sự kiện này, có thể thấy mức độ quý hiếm của thứ trà mang tên Đại Hồng Bào. 


Ngày nay, số cây trả cổ thụ năm xưa chỉ còn lại 6 cây, cho sản lượng khoảng 1kg búp trà. Tuy nhiên hiện chính quyền địa phương đã hạn chế việc khai thác búp của 6 cây trà cổ này. Bởi vậy, đã hiếm nay càng hiếm hơn! Nhiều người mê trà dù chấp nhận đổi cả gia sản cũng khó có cơ hội được sở hữu loại trà từ cây gốc. Muốn thưởng thức Đại Hồng Bào, chỉ còn cách mua trà của những cây con được nhân giống từ 6 cây trà cổ. Còn trà Đại Hồng Bào nguyên bản mỗi lần đấu giá cũng chỉ đấu giá 20gr và không lần nào có giá dưới 20 ngàn đô. Thế mới biết, Đại Hồng Bào nguyên bản đắt đỏ đến nhường nào!


Đại Hồng Bào có thực sự tốt như lời đồn?


CÓ! Trong lá trà Đại Hồng Bào chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, như polyphenol – thành phần chính của EGCG, polysaccharide, theanine,.. có tác dụng tăng cường trí nhớ, hạ huyết áp, ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, Đại Hồng Bào chứa lượng cafein vừa phải, giúp người uống tỉnh táo, tập trung, đồng thời axit L-theanine giúp xoa dịu thần kinh, giảm căng thẳng. 


Ngoài ra, còn rất nhiều công dụng tuyệt vời mà dòng trà này mang lại, phải kể đến như: giảm cân; ngăn ngừa sâu răng; lợi tiểu, giảm sưng, phù, ứ nước; ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, các bệnh về tim mạch; điều trị các bệnh về đường ruột như thương hàn, kiết lị,…


Đại Hồng Bào có những loại nào?


 


Xét về chủng loại, Đại Hồng Bào được chia làm 3 loại như sau:



  • Đại Hồng Bào cổ – tức là trà được thu hoạch từ 6 cây trà cổ thụ còn sót lại. Hiện nay, chính quyền địa phương đã hạn chế việc thu hoạch búp chè từ 6 cây này.

  • Đại Hồng Bào thuần chủng: Bởi vì việc thu hoạch từ cây mẹ bị hạn chế, nên đến năm 1980, các nhà khoa học đã lấy cành cây từ cây trà cổ trên núi Vũ Di để nhân giống ra các cây con khác. Về cơ bản, những cây này đều cho ra sản phẩm chất lượng tương đương cây trà mẹ.

  • Đại Hồng Bào thương mại – gọi đây là thương mại bởi sản lượng trà từ các cây con thuần chủng không đủ để cung cấp cho thị trường, người ta tiếp tục lai tạo các cây con thuần chủng cùng với các giống trà khác như Shui Hsien (Thủy tiên nham trà) hay Rou Gui (Trà Quế Vũ Di),..


Danh Trà Trung Hoa - Bạch Liên


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng