Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Top 3 cuốn sách cho bà bầu nhất định phải đọc khi mang thai

24/06/228

Lưu tin

Giá: 1.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0365910718

Thông tin thêm

Lần đầu làm mẹ chắc chắn không khỏi những bỡ ngỡ, lo lắng, thậm chí mất ăn mất ngủ vì các triệu chứng khó chịu của thai kỳ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bởi vì tất cả những kiến thức mà chúng ta đang muốn tìm hiểu đều có trong sách vở.


Ở bài viết này, mình muốn chia sẻ 3 cuốn sách cho bà bầu mà mình rất tâm đắc. Đồng thời cũng đã tham khảo từ rất nhiều nguồn khác nhau và lựa chọn ra những cuốn bổ ích nhất.


Cùng xem review ngay bây giờ nhé!


1. Lần đầu làm mẹ




Đây là cuốn sách cho bà bầu đầu tiên và cũng là cuốn mình highly recommend các bạn nên đọc khi bắt đầu hành trình mang thai.


Về tác giả


Takeuchi Masato là bác sĩ sản khoa và tiến sỹ y học. Từ năm 1994 – 2005, ông làm việc tại bệnh viện phụ sản chữ thập đỏ Katsushika. Chuyên sâu việc chăm sóc và điều trị cho thai nhi và trẻ sơ sinh.


Về nội dung


Cuốn sách “Lần đầu làm mẹ” được chia thành 8 phần bao gồm:


Phần 1: Mẹ và bé trong 10 tháng thai kỳ

Phần này bao gồm các giai đoạn từ đầu thai kỳgiữa thai kỳ và cuối thai kỳ.


Tác giả mô tả chi tiết các dấu hiệu giúp mẹ nhận biết là mình đang mang thai. Chia sẻ những phương pháp giúp mẹ trải qua thời kỳ ốm nghén dễ chịu hơn


Bên cạnh đó, tác giả còn đưa ra những cách ngăn chặn từ từ những thay đổi của cơ thể như phù nề tay chân, các vết rạn da ở giai đoạn giữa thai kỳ.


Phần 2: Để mẹ bầu có một cơ thể khỏe mạnh

Để mẹ bầu có một cơ thể khỏe mạnh thì dinh dưỡng và chế độ ăn uống trong thai kỳ như thế nào cho cân bằng?


Lý do vì sao mẹ bầu phải quản lý cân nặng. Đồng thời, tác giả còn chia sẻ những động tác thể dục dành cho mẹ bầu và cách chăm sóc sắc đẹp hàng ngày.


Phần 3: Những điều nên chuẩn bị sẵn trong khi mang thai

Phần 3, tác giả hướng dẫn các mẹ thực hành thai giáo chi tiết. Ngay cả việc thông báo tin vui mang thai cho mọi người xung quanh cũng được tác giả hướng dẫn kỹ càng.


Phần 4: Những điều nên chuẩn bị sẵn để thảnh thơi sau khi sinh

Tác giả hướng dẫn chọn phương pháp cho con bú sữa mẹ hay sữa công thức. Và chi tiết chuẩn bị những đồ gì cần thiết cho mẹ đi sinh và các vật dụng cần thiết cho bé sau sinh.


Phần 5: Những vấn đề về sức khỏe trong thai kỳ mẹ bầu nên biết trước

Tác giả lưu ý về những vấn đề cần đặc biệt quan tâm như các bệnh mãn tính, bệnh truyền nhiễm. Ngoài ra, còn hướng dẫn các cách sử dụng thuốc và chăm sóc chữa trị các bệnh về răng miệng khi mang thai.


Phần 6: Ngày sinh gần kề! Chuẩn bị cho tời khắc quan trọng

Phần này mẹ sẽ được tìm hiểu các phương pháp sinh, giúp mẹ lên kế hoạch sinh như mong muốn.


Bí quyết giúp mẹ vượt qua những cơn đau chuyển dạ. Cách rặn trên bàn sinh, cách xử trí y khoa phục vụ cho việc chuyển dạ. Các vấn đề có thể xảy ra trong sinh nở để mẹ lưu ý. Và cách sinh hoạt trong bệnh viện từ lúc sinh cho đến khi xuất viện.


Phần 7: Lần đầu tiên chăm sóc em bé mới sinh

Ở phần này mẹ sẽ được tìm hiểu hết về cơ thể và những đặc trưng của em bé sơ sinh.


Những thay đổi của mẹ sau sinh. Tác giả còn hướng dẫn cách lấy lại vóc dáng sau sinh. Cách chăm sóc trẻ sơ sinh như: Cách bế, cách thay tã, cách cho bú, cách tắm, cách vệ sinh cho bé… Mọi thứ về em bé đều được mô tả chi tiết ở phần này.


Phần 8: Câu chuyện tiền bạc liên quan đến mang thai, sinh nở và nuôi con

Bạn sẽ nắm được sương sương chi phí cho việc mang thai, sinh nở và nuôi con. Điều này giúp bạn chuẩn bị sẵn tâm lý và tài chính, để không bị cuống lên.


Về cảm nhận


Chắc không phải mình dễ tính quá khi nói cuốn sách này không có điểm gì để chê cả ^^


Thực tế đã rất nhiều feedback chân thực về cuốn sách dành cho bà bầu này rồi. Tuy nhiên tác giả cuốn sách là người Nhật Bản. Do đó phần dinh dưỡng hoặc chi phí đi sinh sẽ có sự khác biệt một chút so với văn hóa người Việt.


Nhưng chung quy lại, các thông tin đều khái quát và dễ nắm bắt.


Bìa sách màu hồng rất dễ thương. Chữ in nét, dễ nhìn, có chia từng phần cụ thể. Màu sắc sinh động không nhàm chán. Đặc biệt có sự minh họa chi tiết, những đoạn hội thoại rất đáng yêu.


Nếu mẹ nào trong hành trình mang thai lần đầu hoặc đang chuẩn bị có em bé. Chắc chắn sẽ có rất nhiều điều bỡ ngỡ.


Nhưng nếu bạn đã đọc thử qua các loại sách bà bầu khác, sau đó đọc được cuốn này. Mình nghĩ bạn sẽ thấy chỉ riêng cuốn này đã chiếm khoảng 80-85% lượng kiến thức cần biết để chuẩn bị cho thai kỳ của mình rồi.


>>>>> XEM GIÁ BÁN TRÊN TIKI


 


2. Lần đầu làm bố – Sách dành cho những ông bố


Có sách cho bà bầu thì chắc chắn không thể thiếu sách cho các ông bố rồi.


Lần đầu làm bố” là cuốn sách dành cho những ai lần đầu tiên được làm bố. Chắc chắn sẽ không khỏi lo lắng, và chưa biết cách chăm sóc vợ bầu thế nào. Đây là cuốn sách chân ái mình muốn review tới mọi người.


Về tác giả


Tác giả Adrian Kulp cũng chính là cha của bốn đứa trẻ, kiêm sáng lập viên của Blog Dad or Alive. Chia sẻ những bài học, kinh nghiệm đắt giá khi đồng hành cùng vợ trong hành trình mang thai.


Biết tin mình sắp làm bố, trong lòng Adrian Kulp trỗi dậy rất nhiều cảm xúc đan xen. Nhưng sợ hãi có lẽ là cảm xúc rõ ràng nhất. Anh nhận thấy rằng, không chỉ vợ có những mối lo lắng về thai kỳ. Mà ngay cả anh cũng vậy, nhưng không còn cách nào khác ngoài việc thích nghi với vai trò mới.


Những lời khuyên của Adrian trong cuốn sách này sẽ khơi nguồn cảm hứng cho các ông chồng lần đầu làm bố.


Về nội dung


Cuốn sách “Lần đầu làm bố” được tác giả cập nhật tất cả những kinh nghiệm sau mỗi lần vợ mang thai. Chia sẻ về những trải nghiệm, từ đó đưa ra những lời khuyên cho những ông bố “lần đầu” khác.


Quan trọng hơn là trở thành một người đồng hành, một chỗ dựa vững chắc cho người bạn đời của mình. Cả trước, trong và sau quá trình mang thai. Đây chính là điều mà cuốn sách hướng tới.


Cuốn sách hướng dẫn trực tiếp những ông bố lần đầu được lên chức nắm được các vấn đề như:



  • Các mốc thời gian quan trọng và cụ thể trong thai kỳ để các ông bố lưu ý. Tránh việc hoang mang không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo.

  • Đưa ra những lời khuyên cho bố biết nên làm gì trong từng giai đoạn đó.

  • Gợi ý cách hỗ trợ những thay đổi về cơ thể và tâm sinh lý trong quá trình mang thai của người mẹ.

  • Các hành động giúp hỗ trợ sự phát triển của em bé. Ví dụ: Nên cho con tập làm quen với những điều gì qua các giác quan mà em bé sẽ hình thành ở trong bụng mẹ…

  • Chia sẻ những điều cần biết về giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ. Giúp các ông bố có sự chuẩn bị đầy đủ nhất về tháng đầu tiên con đến với thế giới.


Về cảm nhận


Cảm nhận của mình về cuốn sách này là nó giống như một cuốn bách khoa toàn thư, chia sẻ các bí kíp cho những ông bố vậy ^^.


Tuy nhiên, cuốn sách thiếu hình ảnh minh họa. Nên sẽ khá khó hình dung về thai nhi như thế nào, kích thước cũng như trọng lượng được mô tả…


Nhưng không thể phủ nhận các thông tin trong sách rất thực tiễn và hữu ích. Giúp san sẻ một phần trách nhiệm trong suốt thai kỳ cho người mẹ.


Mình chắc rằng, đọc cuốn này xong các ông bố sẽ tự tin hơn rất nhiều. Bớt đi cảm giác lo lắng và sợ hãi, trở thành chỗ dựa vững chắc trong suốt hành trình mang thai của bà mẹ.


>>>>> XEM GIÁ BÁN TRÊN TIKI


 


3. Thai giáo – Phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ – Ts. Phạm Thị Thúy


Việc mẹ có thể trải qua một thai kỳ thoải mái nhất hay không, đều phụ thuộc vào việc thai giáo cho bé tốt nhất.


Đây là cuốn sách cho bà bầu mình muốn review tới các mẹ mới tìm hiểu về thai giáo. Để có một phương pháp thai giáo khoa học cho con từ khi còn trong bụng.


Nội dung cuốn sách


Cuốn sách chứa đựng những khái niệm cơ bản về thai giáo, và kinh nghiệm thai giáo ở Việt Nam và các nước khác. Từ đó, mom sẽ có cái nhìn đa chiều và so sánh được những ưu nhược điểm về thai giáo giữa các quốc gia.


Tác giả mô tả chi tiết về sự phát triển của thai nhi và đưa ra bảng tóm tắt quá trình thai giáo. Dựa vào đây, các mẹ có thể tự lập cho mình được một hành trình thai giáo phù hợp nhất.


Ngoài ra, với những bà mẹ mang thai lần đầu. Sẽ được học hỏi những kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tâm lý khi mang thai.


Bên cạnh đó, cuốn sách còn có phần phụ lục chia sẻ thực tế những bà mẹ Việt Nam đã áp dụng thành công phương pháp khoa học thai giáo này như thế nào. Từ đó, mẹ có thể tham khảo và có kinh nghiệm hơn trong việc thai giáo cho em bé của mình.


Về cảm nhận


Cuốn sách hệ thống hóa rất chi tiết những kiến thức khoa học cũng như các kỹ năng cần thiết trong quá trình thai giáo.


Mình nghĩ rằng, một trong những cuốn sách cho bà bầu mà mom đọc rất nên có cuốn sách này. Bởi vì những thông tin, những kiến thức trong cuốn sách này rất gần gũi, dễ áp dụng, phù hợp với văn hóa của người Việt.


Người ta hay nói “Con vào dạ, mạ đi tu“. Tức là từ khi biết có em bé trong bụng. Mọi lời nói, hành động, cảm nhận của mẹ đều có ảnh hưởng đến con.


Do đó, rèn luyện tu tâm dưỡng tính cho mẹ giống như khi đi tu vậy á. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng ta nên thực hành thai giáo để tạo môi trường tốt nhất cho con phát triển từ trong bụng nhe.


>>>>> XEM GIÁ BÁN TRÊN TIKI



 



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng