Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả

10/09/195

Lưu tin

Giá: 1 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

Thông tin thêm

Bạn có biết đâu là bí quyết hỗ trợ cải thiện chiều cao cho trẻ trong thời gian ngắn hay chưa? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây của Lamsaodecao nhé


Yếu tố nào quyết định đến chiều cao của trẻ?


Nhiều bậc phụ huynh lo lắng về chiều cao của con em mình khi có rất nhiều trẻ không cao bằng bạn bè cùng trang lứa. Nhiều bậc phụ huynh tìm mọi cách để giúp con cao lớn, song phần lớn nhiều bậc phụ huynh lại không biết được yếu tố nào quyết định đến chiều cao của con em mình.


Theo PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, chiều cao của trẻ không hoàn toàn do gen, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: dinh dưỡng, môi trường, tâm lý, vận động.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


23% phụ thuộc vào gen di truyền:


Có rất nhiều luồng ý kiến cho rằng, nếu bố mẹ có chiều cao khiêm tốn thì con không thể cao được do chịu ảnh hưởng từ gen di truyền. Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng, di truyền không hoàn toàn quyết định chiều cao sau này của trẻ.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Bởi nếu bố mẹ biết cải thiện chế độ dinh dưỡng, tạo môi trường thoải mái, thường xuyên cho con ra ngoài vận động thì trẻ hoàn có thể đạt mốc chiều cao tương xứng.


Dinh dưỡng chiếm 32% – Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất vào sự phát triển chiều cao của trẻ


Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng quyết định đến chiều cao và cân nặng của trẻ từ khi trẻ mới lọt lòng cho đến khi trưởng thành. Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn sẽ làm cho trẻ suy dinh dưỡng, ốm yếu, còi xương, đương nhiên trẻ không thể phát triển bình thường nếu thiếu các dưỡng chất thiết yếu.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Vì vậy, để giúp trẻ đạt được chiều cao tối đa, các bậc phụ huynh cần xây dựng cho các con một chế độ dinh dưỡng cân đối và hợp lý. Một chế độ ăn lành mạnh, kết hợp với các nhóm thực phẩm như chất béo, protein, vitamin và khoáng chất không chỉ giúp trẻ có được chiều cao lý tưởng mà còn tăng sức khỏe, sự dẻo dai cho cơ thể.


25% phụ thuộc vào giấc ngủ


Việc tăng trưởng chiều cao và giấc ngủ có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi trẻ chìm vào giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ giải phóng một số nội tiết tố (hormone)tăng trưởng giúp trẻ cao lên.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Thông thường, lượng hormone tiết ra nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 22h đêm cho tới 1h sáng hôm sau. Do vậy, nếu trẻ không ngủ đúng giờ sẽ bỏ lỡ quãng thời gian hormone tăng trưởng tiết ra nhiều nhất, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ.



  • Với trẻ từ 1 đến 3 tuổi: Cần ngủ từ 12 – 14 giờ mỗi ngày

  • Trẻ từ 3 – 6 tuổi: Cần ngủ từ 10 – 12 giờ mỗi ngày

  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Cần ngủ từ 10 – 11 giờ mỗi ngày

  • Trẻ từ 12 – 18 tuổi: Cần ngủ từ 8 – 10 giờ mỗi ngày


20% phụ thuộc vào chế độ vận động thể thao


Vận động thể thao thường xuyên không những cải thiện chiều cao cho trẻ mà còn giúp trẻ tăng cường sức khỏe, thể lực, tăng hệ miễn dịch ở trẻ, góp phần thúc đẩy khả năng hấp thụ dinh dưỡng ở trẻ, đặc biệt là khoáng chất và canxi. Vì vậy, bố mẹ nên rèn luyện cho trẻ tập các môn thể thao ngay từ nhỏ để chiều cao được cải thiện tốt nhất.


Chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ theo độ tuổi?


Từ lúc sinh ra, trẻ cần được theo dõi sự phát triển về chiều cao và cân nặng một cách chặt chẽ. Việc theo dõi này vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ giúp mẹ biết được trẻ có đang nằm trong phạm vi và cân nặng chuẩn hay không. Từ đó, mẹ có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất.


Có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề “Không biết chiều cao cân nặng bao nhiêu là phù hợp với con tôi?” Đây có lẽ là câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng không dễ trả lời.


Dưới đây là bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ theo độ tuổi giúp mẹ dễ dàng theo dõi sự phát triển của con em mình.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quảPhương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Làm sao để tăng chiều cao cho trẻ giai đoạn đầu đời 1-3 tuổi?


Trong những năm đầu đời trẻ phát triển rất nhanh, để đáp ứng tốc độ tăng trưởng, nhu cầu dinh dưỡng cũng như năng lượng của trẻ đều cao. Do đó mẹ nên cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Khi trẻ hơn 6 tháng tuổi thì sữa mẹ không còn đủ chất để đáp ứng nhu cầu của trẻ, đặc biệt là canxi. Do đó, lúc này mẹ có thể bổ sung cho trẻ bằng các thực phẩm như cá, trứng, đậu…Khả năng hoạt động của trẻ ngày càng tăng như trẻ tập lật, trườn, bò, ngồi, đi…do đó mẹ nên bổ sung cho trẻ các dưỡng chất thiết yếu như: tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Theo thời gian sữa mẹ sẽ giảm dần về số lượng.


Bên cạnh đó, để trẻ tăng chiều cao trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi, các mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên. Những thành phần trong tia nắng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, kích thích da sản sinh vitamin D3 giúp tăng cường hai phần chính cấu tạo nên xương là canxi và phốt pho.


Mẹ nên lưu ý, tuyệt đối không cho bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào khoảng thời gian từ 9 – 16h. Tia cực tím xuất hiện trong ánh nắng vào khoảng thời gian này rất mạnh sẽ làm tổn hại đến làn da mỏng manh của bé.


Tăng chiều cao cho trẻ giai đoạn tiền dậy thì


Tiền dậy thì ở trẻ em Việt Nam là 9 – 10 tuổi đối với nữ và 10 – 11 tuổi đối với bé nam. Trong thực tế, giai đoạn này ở mỗi trẻ sẽ khác nhau, có trẻ sẽ bước vào giai đoạn tiền dậy thì từ 8 tuổi cũng có thể sớm hơn.


Giai đoạn tiền dậy thì trẻ phát triển mạnh về thể chất, chiều cao của bé gái có thể tăng khoảng 6cm/năm và bé trai có thể tăng 7cm/năm. Nếu chế độ dinh dưỡng, vận động, nghỉ ngơi hợp lý, trẻ có thể tăng trưởng chiều cao nhiều hơn tạo tiền đề tốt cho giai đoạn bứt phá chiều cao cho giai đoạn dậy thì.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh thường quan tâm giai đoạn dậy thì khi trẻ có dấu hiệu rõ rệt về kinh nguyệt, vỡ giọng, nổi mụn…mới bắt đầu tập trung cao độ về dinh dưỡng để trẻ tăng chiều cao. Khi bố mẹ nhận ra những thay đổi này thì đồng nghĩa với việc thời kỳ phát triển đỉnh cao của trẻ sắp kết thúc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần quan tâm trẻ ở cả giai đoạn tiền dậy thì để giúp trẻ sở hữu được chiều cao tối đa nhất.


Thúc đẩy chiều cao cho trẻ nhanh chóng ở giai đoạn dậy thì


Giai đoạn dậy thì được xem là giai đoạn then chốt để trẻ phát triển chiều cao, nếu các bậc phụ huynh bỏ lỡ giai đoạn này thì sẽ không còn cách nào để giúp trẻ cao thêm được nữa.


Bởi vì nếu trẻ đã dậy thì hoàn toàn, các đầu xương gần như đóng lại, dù có làm cách nào đi chăng nữa thì trẻ vẫn không thể cao thêm được. Do đó, khi trẻ ở giai đoạn dậy thì quý phụ huynh nên lựa chọn cách tăng chiều cao hiệu quả, an toàn và hỗ trợ tối đa cho trẻ đạt tầm vóc cao lớn khi trưởng thành.


Như chúng ta đã biết, dinh dưỡng, vận động, giấc ngủ là 3 yếu tố tăng chiều cao mà chúng ta hoàn toàn có thể tác động được.Trong đó, chế độ dinh dưỡng tác động lớn đến chiều cao (tới 32%). Do đó, các bậc phụ huynh cần chú trọng đảm bảo chế độ dinh dưỡng đủ chất và lượng cho trẻ. Nếu làm tốt, trẻ có cơ hội cao thêm 8 – 15cm trong giai đoạn này.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Tuy nhiên, có nhiều trẻ biếng ăn, mất cảm giác thèm hoặc trẻ ăn nhiều nhưng cơ thể không thể thu nạp đủ lượng dưỡng chất theo nhu cầu, thì lúc này bố mẹ có thể bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao cho trẻ.


Hiện nay, trên thị trường có vô vàn các sản phẩm nên khi lựa chọn sản phẩm, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, độ an toàn của sản phẩm trước khi cho trẻ sử dụng nhé. Nên ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm thuốc tăng chiều cao của Mỹ đã được FDA Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do trên toàn nước Mỹ và được bán rộng rãi trên Amazon, đây được xem là minh chứng cho uy tín, chất lượng, hiệu quả cũng như độ an toàn của sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng.


Việc sử dụng thuốc tăng chiều cao của Mỹ, được xem là bí quyết vàng giúp trẻ cải thiện chiều cao hiệu quả mà các bậc phụ huynh đều có thể yên tâm cho con em mình sử dụng.


Một số bài tập hiệu quả giúp trẻ tăng chiều cao tuổi dậy thì


1. Chạy bộ


Một trong những bài tập hiệu quả giúp cải thiện chiều cao hiệu quả không thể nhắc đến bài tập chạy bộ. Bài tập này sẽ giúp đôi chân bạn dài hơn.


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Nên duy trì bài tập chạy bộ ít nhất 3 lần/tuần để cơ thể được vận động và kích thích hormone tăng trưởng tiết ra giúp tăng chiều cao.


2. Nâng ngón chân


Bài tập này rất dễ thực hiện. Khi thực hiện bài tập này sẽ tác dụng lực lên các ngón chân và vươn lên, các cơ ở tay, cũng như chân của bạn được kéo dài.


3. Bài tập uốn cong


Phương pháp thúc đẩy chiều cao của trẻ tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả


Bài tập này giúp kéo căng cơ eo của bạn. Cùng với đó, giúp tăng cường cơ bụng, thắt chặt lõi và cải thiện tư thế của bạn giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.


4. Bài tập chân đơn


Một sự kết hợp giữa niềm vui và tập thể dục. Bài tập này tập trung vào việc cải thiện sức mạnh của phần cơ thể, từ đó chiều cao tăng lên đáng kể.


5. Bài tập nhảy Squats


Thực hiện bài tập này giúp điều hòa các cơ và khớp của phần dưới cơ thể, từ đó giúp cải thiện chiều cao của bạn.


Theo dõi thêm Website Lamsaodecao.com của admin Nguyễn Hoàng để cập nhật thêm các thông tin hữu ích khác về tăng chiều cao nhé


Làm sao để cao - Cách tăng chiều cao hiệu quả!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng