Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hướng dẫn đi đảo Thổ Chu - Phú Quốc Kiêng Giang

14/10/225

Lưu tin

Địa chỉ: Kiên Giang

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0941499788

Thông tin thêm

HƯỚNG DẪN ĐI ĐẢO THỔ CHU – PHÚ QUỐC KIÊN GIANG


Đảo Thổ Chu hay còn gọi là đảo Thổ Châu thuộc biên giới hải đảo tiền tiêu trên vùng Tây Nam của Phú Quốc Việt Nam. Đảo Thổ Chu là một trong 8 đảo lớn với nhiều hình dáng và diện tích khác nhau, đảo được xem là điểm cao nhất so với mực nước biển là 164m
Thổ Chu có diện tích lơn nhất là 1,95km m2, xã chỉ có 1 ấp duy nhất là Bãi Ngự cũng là đơn vị hành chính trực thuộc và trung tâm kinh tế, van hóa – xã hội của xã. Người dân sinh sống chủ yếu nhờ vào nuôi trồng, khai thác hải sản và chế biến hải sản.
Thổ Chu là đảo nằm ở vị trí đường biển quốc tế, nên vị trí quân sự vô cùng quan trọng, là nơi có lực lượng biên phòng nghiêm ngặt để khẳng định quyền biển đảo. Chính cũng vì điều này mà ít người biết bến, cũng như các hoạt động du lịch. Vậy nên đảo vẫn giữ cho mình vẻ đep hoang sơ nhất mà ít đảo có được.
Phương tiện đi đến Đảo Thổ Chu
Đến đảo thì sẽ có 2 nơi để đi đến đảo
Thứ nhất, đến Thổ Chu từ Phú Quốc: bạn có thể đi bằng tàu cao tốc hoặc máy bay để đến Phú Quốc. sau đó sẽ đi tàu khác đến Thổ Chu. Ở cảng Bãi Vòng Phú Quốc, bắt chuyến tàu Thổ Chu 09 để đến đảo. Phương tiên qua đảo còn hạn chế, nên không phải lúc nào cũng có tàu cho bạn di qua đảo, mà tàu sẽ hoạt động trong nhưng ngày 5, 10, 15,20, 25, 30 hằng tháng vào lúc 10h. Tàu sẽ ở lại bên 2 ngày rồi sẽ về ngày 7, 12, 17, 22, 27 và 02 hàng tháng vào lúc 5h sáng. Thời gian đi tàu là 7 tiếng.


Thứ 2, đến Thổ Chu từ Rạch Giá: đi từ đây thời gian bạn đi trên tàu sẽ tầm 16 tiếng. tàu khơi hành lúc 8h sáng ngày 5 hàng tháng và ngày 26 hàng tháng tàu về.
Điểm chung của đi tàu là bạn cần chú ý đến sức khỏe, chuẩn hị đồ ăn thức uống cho mình thất tốt. Đối với những bạn bị say tàu thì có thể sẽ rất ngại khi ngồi trên tàu thời gian lâu như vậy, nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị để đi đến Thổ Chu.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng