Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tour 1 ngày khám phá Vinhomes Ocean Park - Bảo tàng gốm Bát Tràng - Ecopark

26/06/2276

Lưu tin

Diện tích: 100 m2

Dự án: Tour Vinhomes Ocean Part, Bảo tàng gốm Bát Tràng, Ecopark

Địa chỉ: Tour Vinhomes Ocean Part, Bảo tàng gốm Bát Tràng, Ecoparl, H.Gia Lâm, Hà NộiXem bản đồ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0336008484

Thông tin thêm

Nếu bạn đang muốn xả hết những ngột ngạt từ cái nóng hầm hập của Hà Nội những ngày này thì Gia Lâm chính là điểm đến thích hợp nhất sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi. Sau đây, mình xin chia sẻ lịch trình để “phá đảo” Gia Lâm với tour 1 ngày: Vinhomes Ocean Park - Bảo tàng Bát Tràng - Ecopark.


7h00 sáng: Di chuyển từ Hà Nội đi Vinhomes Ocean Park


Vì tham quan nhiều địa điểm nên mình chọn đi bằng xe máy, theo chỉ dẫn của google map. Xuất phát từ Đại học kinh tế Quốc dân, mình đi khoảng 18km là tới nơi, đường xá rất thoáng và dễ đi lại.


Còn nếu bạn đi xe bus thì bắt các tuyến bus số 11, giá vé 7.000 đồng/vé (Sau khi xuống xe tại Học Viện Nông nghiệp Việt Nam (Trâu Quỳ, Gia Lâm), bạn bắt xe ôm hay taxi tới đó khoảng chừng 3km nữa) Ngoài ra, bạn có thể bắt bus E01/ E02/E03 của Vinbus để sang đến Vinhomes Ocean Park. Thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng, giá vé 8000 đồng/vé đến điểm dừng gần Vincom, hoặc nhà để xe Hải Âu rồi đi bộ đến khu vực biển hồ.


8h00 sáng đến 10h sáng: Khám phá Vinhomes Ocean Park


Từ 8h đến 9h: Mình trải thảm ăn sáng và checkin tại Quảng trường khu bãi biển free mà không cần có thẻ cư dân.


Từ 9h-10h: Tham quan biển hồ nhân tạo




  • Giá vé tham quan: vì mình không có thẻ cư dân nên giá vé vào cửa là 600.000 đồng/ người còn nếu có là 200.000 đồng.




  • Giá vé chèo thuyền kayak: 100 nghìn/ kayak đơn/ 1 giờ; 200 nghìn/ kayak đôi/ 1 giờ. Mình mua vé trực tiếp tại quầy lễ tân Bến thuyền Kayak tại Hồ Ngọc Trai. Thời gian chèo thuyền buổi sáng từ 9h-12h, buổi chiều từ 14h-17h, các bạn có thể chủ động sắp xếp theo lịch trình của bản thân.




10h30 đến 12h trưa: di chuyển đến Bảo tàng gốm Bát Tràng


Mình tiếp tục lên xe di chuyển từ Vinhomes Ocean Park đến Bảo tàng gốm Bát Tràng với quãng đường 8km mất khoảng 20 phút.


12h30 - 15h chiều: Trải nghiệm Bảo tàng gốm Bát Tràng


Bảo tàng gốm Bát Tràng nằm tại số 28, thôn 5, làng cổ Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội. Công trình này mang tên Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, được xây dựng trên một khu đất 3.700m2 với kiến trúc đồ sộ, mang đặc trưng gốm sứ truyền thống Việt Nam.


Tới nơi, mình ăn trưa bằng món canh măng mực đặc sản Bát Tràng tại cổng chợ gốm cực kỳ hấp dẫn, bạn nhất định nên thử khi đến đây nhé!


Đến 13h, mình bắt đầu mua vé vào thăm bảo tàng. Giá vé tham quan là 30.000 đồng/vé tuy nhiên, vé này chỉ áp dụng đối với tầng 2, tầng 3 và tầng 5, còn lại miễn phí tham quan ở tầng 1 và tầng 4. Các tầng thấp là nơi khiến mình ngỡ ngàng nhất vì trưng bày vô số hiện vật gốm sứ tinh xảo, bắt mắt. Bạn nên lưu ý đừng vì thế mà lơ là làm đổ vỡ bất kỳ hiện vật nào tại đây. 


Sau khi tham quan và checkin các tầng bên trên, chúng mình trở xuống khu tầng G để nặn gốm và tô tượng với giá 50.000 đồng/người không giới hạn thời gian. Chủ xưởng rất nhiệt tình hỗ trợ để bọn mình tự tay hoàn thiện được các sản phẩm ưng ý nhất.


Trong khi chủ xưởng giúp nung và phơi cho gốm nguội, chúng mình trở lên trên nhưng không vào uống cafe ở tầng 4 mà lên thẳng tầng 5 để trải nghiệm xem nghệ thuật điêu khắc ánh sáng trong lúc thưởng trà. Tại đây có món trà hoa hột sói đặc trưng Bát Tràng có hương vị cực kỳ đặc biệt mà bạn nhất định phải thưởng thức nhé!


Sau khoảng 30 phút chờ nung và gốm nguội, mình lại được tự tay trang trí các hoa văn theo ý thích lên các sản phẩm và nhờ chủ xưởng xịt sơn bóng để hoàn thiện khâu cuối cùng. Đây cũng là lúc mình phải tạm biệt Bát Tràng để đến với địa điểm tiếp theo. Xem chi tiết: https://dulich3mien.vn/ha-noi/bao-tang-gom-bat-trang/


15h-16h30: Tham quan Khu đô thị Ecopark


Đi thêm 4km từ Làng gốm Bát Tràng, mình ghé công viên Thiên Nga để checkin hoàng hôn trên hồ chỉ với 5k vé gửi xe mà không mất thêm bất kỳ chi phí nào khác.


Chúng mình trải thảm ăn nhẹ sau một ngày rong ruổi, dạo quanh hồ ngắm cảnh và tận hưởng cảm giác chill cuối ngày.  Hồ thiên nga cũng có dịch vụ chèo thuyền Kayak 200k/ 1 thuyền 2 người lớn nhưng vì buổi sáng chúng mình đã thử chèo thuyền ở Vinhomes Ocean Park cho nên tới đây chỉ nghỉ ngơi và ngắm cảnh thôi.


16h30: Bắt đầu trở về Hà Nội 


Từ Khu đô thị Ecopark trở về sẽ mất khoảng 1,5h với quãng đường 18km. Nhưng đường xá phía bên Gia Lâm khá thoáng nên chúng mình đi cũng khá thảnh thơi. Bạn cũng không cần quá lo về việc di chuyển đâu nhé!


Như vậy, chúng mình đã “phá đảo” các địa điểm ăn chơi siêu hot tại khu vực Huyện Gia Lâm chỉ trong một ngày cuối tuần. Với lịch trình chi tiết trên đây, hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ cùng với bạn bè, người thân.

Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
Bán khách sạn mini cổ linh  long biên 106m 8 tầng 31 tỷ ...
4

Bán khách sạn mini cổ linh long biên 106m 8 tầng 31 tỷ ...

31 tỷ

15/12 6Đường 179, Trâu Quỳ, TP.Hà Nội

Chính chủ cần bán căn 1n  1 phân khu zenpark
3

Chính chủ cần bán căn 1n 1 phân khu zenpark

490 Triệu

05/08 25H.Gia Lâm, Hà Nội

Tour 1 ngày khám phá vinhomes ocean park   bảo tàng gốm bát tràng...
1

Tour 1 ngày khám phá vinhomes ocean park bảo tàng gốm bát tràng...

26/06 76Tour Vinhomes Ocean Part, Bảo tàng gốm Bát Tràng, Ecoparl, H.Gia Lâm, Hà Nội