Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tìm hiểu các món đặc sản trên dọc đường miền tây

17/08/160

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0169898988

Thông tin thêm

Cháo cá lóc rau đắng


Dọc đường về Long An, Tiền Giang… có các quán nhỏ bán cháo cá lóc rau đắng cho người đi đường. Cá dùng để nấu thường là cá lóc đồng, thịt chắc và thơm. Tùy vàokhẩu vị của người ăn, chủ quán sẽ bỏ riêng phần đầu hay ruột cá. Còn thân cá sẽ được tách bỏ xương, khi ăn, chỉ bỏ cá vào tô rồi thêm cháo. Cháo cá lóc ăn cùng đĩa rau đắng đất, loại rau có vị đắng đầu lưỡi.


Hủ tiếu Mỹ Tho


Nếu đi tuyến về Tiền Giang, Cần Thơ… mọi người không nên bỏ qua tô hủ tíu Mỹ Tho. Tô hủ tiếu này có sợi mang chần qua nước sôi, thêm lượng thịt, xương, tôm vừa ăn, chan nước lèo rồi rắc hành tươi, giá đỗ lên đỉnh. Khi ăn, ngoài vị ngọt béo của nước hầm xương, mềm ngon của tôm, thịt, bạn sẽ thấy được vị ngọt dịu của nước lèo nơi đầu lưỡi.




Tìm hiểu các món đặc sản trên dọc đường miền tây


Bún cá Châu Đốc


Món bún cá ngon đòi hỏi phần nước lèo phải trong, có vị ngọt từ xương cá. Bún tươi phần chần qua nước sôi xong cho vào bát, bên trên thêm lát cá vàng ươm, vài lát thịt heo quay, nước dùng được chan ngập mặt cùng ít rau thơm. Rau diếp cá, húng quế, bắp chuối, rau muống... là các loại rau ăn kèm.


Bánh tằm bì


Đây là thức ăn đặc sản của dân Bạc Liêu, tuy nhiên đi khắp các tỉnh miền Tây bạn cũng có thể gặp món này ở ngoài đường, chợ… Bánh tằm được múc vào một chiếc đĩa, bì cho lên trên, tiếp đến là rau, rưới đều nước cốt dừa lên. Khi ăn món này, thực khách trộn lẫn các nguyên liệu lại với nhau, nếu chưa đủ thì có thể chan thêm chút nước mắm ngọt.


Bánh cống


Đến Sóc Trăng, du khách dễ gặp những xe bán bánh cống vàng rộm ở bên đường hay trong các chợ nhỏ. khuôn làm bánh bằng nhôm hình tròn, trên có tay cầm để khi đổ bột dễ dàng cho việc vớt, dân Sóc Trăng gọi là cống. Bánh cống ngon nhất là tại ngã ba đường đi chợ Đại Tâm. Mỗi chiếc bánh cống chỉ có 8.000 đồng, ăn với rau sống và nước mắm chua ngọt, tạo nên hương vị đặc biệt


>> xem thêm con dao


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng