Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thị trường In ấn khoa học số

15/11/163

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

 


In kỹ thuật số (KTS) tại đây được hiểu là các công nghệ in được dùng trong ngành nghề in thương mại không nhắc đến ngành nghề in PR khổ lớn và in laser nhu nhung máy dau doc ma vach zebex z6170 phục vụ văn phòng. Ở còn nhiều nước trên thế giới, in KTS đã và đang lớn mạnh đến mức hoàn thành và ngày càng chiếm thị phần của in truyền thống. Ở nước ta, có lẽ thị trường in KTS đã vững mạnh nhanh và rầm rộ nhất.



TT in KTS khởi đầu từ việc ITAXA đưa vào vận hành hệ thống máy in QuickMaster DI của Heidelberg vào năm 2003 và sau đấy là máy in KTS của Fuji Xerox vào năm 2005. Ví như như QuickMaster DI chưa khẳng định được mình thì máy in Fuji Xerox trước hết mà ITAXA đầu tư đã và đang đem lại thành công, cho đến nay bởi lẽ đây là nhà in có chất lượng in ổn định và cao nhất

Máy in QuickMaster DI 46-4 Pro của Heidelberg
Sau ITAXA, có lẽ do giá thành máy cao và mong muốn chưa thực sự lớn nên không có doanh nghiệp nào đầu tư tiếp đầu đọc mã vạch zebex z3151hs trong nhiều hệ thống tương tự. Vài năm sau thị trường khởi đầu xuất hiện dịch vụ in nhanh trên máy in Konica Minolta, đây là dạng máy in laser màu tiêu dùng cốt yếu cho còn nhiều văn phòng lớn và có thể in trên một vài loại giấy couché, nó rất phù hợp với việc in còn nhiều loại pháp lý, biểu mẫu văn phòng, danh thiếp, một số brochure dễ dàng với mức giá rẻ và chất lượng tương đối. Thật ra đây là một biện pháp logic trong một thị trường in nhanh với số lượng ít và khách hàng chưa sẵn lòng trả giá cao cho nó. Sau đấy một loạt các doanh nghiệp khác tham gia thị trường này, vừa rồi nhất là siêu thị AD chuyên in nhãn hàng ở Bình Dương đã đầu tư 2 máy in màu KTS của HP Indigo, theo ước chừng của nhiều chuyên gia trên thế giới đây là 2 máy in có chất lượng tốt nhất và chuyên nghiệp nhất hiện nay, như thế siêu thị này chỉ chuyên dụng cho cho nhu cầu in của riêng họ nên chất lượng và mức giá chưa rõ. Ví như xét theo yếu tố các nhà hàng trong nước, ngoài trừ Quốc Thanh đầu tư 2 máy in Oce CPS 900 và nhà hàng Sao Biển 1 máy Oce CPS 900 có chất lượng cao trên nhiều loại giấy chẳng tráng phấn và một vài loại giấy tráng phấn, đông đảo còn nhiều máy in vẫn còn lại cũng chỉ có chất lượng trung bình do sử dụng nhiều dòng máy in chưa cao hoặc chưa tuân thủ chế độ thay thế phụ tùng và dùng đúng vật liệu của nhà cung cấp. tất cả các siêu thị marketing in KTS kể trên đều đang tham gia thị trường in thử và in nhanh với chất lượng như in Offset.

Thị trường In ấn khoa học số
hơn nữa, có một phân đoạn thị trường in KTS chưa được lưu ý đấy là in nhanh và chẳng yêu cầu giống màu 100%, trên thế giới khách hàng ta gọi đây là lĩnh vực in màu nhằm mục tiêu giao tiếp hoặc “Read & Throw”. hiện giờ chỉ có doanh nghiệp Huynh đệ Anh Khoa tham gia ở phân khúc này của thị trường. TT in màu này thường bắt buộc tốc độ in nhanh (khoảng 60 tờ/phút), có biện pháp in số nhảy và có hệ thống máy quét đa chức năng để tự động photocopy màu cho những tài liệu hàng ngàn trang và buộc phải có hệ thống thành phẩm trong máy. giá thành in trên loại máy này chỉ bằng 1/3 so với khu đất chung bây giờ. nhiều loại sản phẩm in màu trên máy thường là: hoá đơn có số nhảy, chứng từ, các loại sách và tài liệu dạy học có hình màu, thông báo tài chánh, giấy khen, văn phòng phẩm…Rõ ràng là các ấn phẩm này chẳng bắt buộc buộc phải in màu chất lượng thật cao và giống mẫu hoàn toàn. tuy nhiên doanh nghiệp Huynh đệ Anh Khoa chỉ dùng máy in này để tạo thêm tiện ích cho những khách hàng của mình và ít khi nhận in gia công.

Do phương pháp gần ngay và bí quyết marketing giống như gia công in offset nên TT in kỹ thuật số còn rất nhỏ. còn nhiều số liệu cho biết có khoảng 16 máy in màu Konica Minolta, 8 Fuji Xerox, 2 máy in Kodak và 3 máy in Oce đang làm việc tại TPHCM. lĩnh vực chủ yếu là in màu với số lượng ít như một dịch vụ bổ sung cho in offset truyền thống.

In kỹ thuật số đen trắng bây giờ đang bị cạnh tranh từ hai phía: còn nhiều máy Photocopy cũ rẻ tiền và nhiều máy in offset second hand. In màu KTS bị cạnh tranh với in offset khi in ghép phổ biến sản phẩm trên một trang in với chi phí sẽ có xuống tới 700 VND/ trang A4 màu 2 mặt. đó là chưa kể đến việc còn nhiều công nghệ in màu KTS hiện có ở Việt Nam chưa cung cấp được chất lượng khi so sánh với in offset.
Với bí quyết gần với như in offset truyền thống thì mức giá theo trang in là một rào cản lớn nhất của in khoa học số. Nó nên phải được toan tính cẩn thận tổng cộng các giá thành ẩn như độ phủ mực, hư hỏng do vật liệu và thay thế phụ tùng khi đến hạn. tất cả các thông số này ở Việt Nam đều không minh bạch nên nhà in rất ngại đầu tư hoặc chỉ nhận thức được vấn đề lúc đã quá trễ. Cụ thể là lúc buôn bán chẳng hiệu quả và mức giá thay lô nhiều quá.


In chỉ là một công đoạn trong việc sản xuất một sản phẩm in cuối cùng, trong đó thành phẩm đóng một tỷ trọng chẳng nhỏ trong mức giá. Thành phẩm ở Việt Nam chủ chốt được thực hành thủ công do giá nhân công rẻ. còn nhiều nhà buôn bán in KTS hiện giờ chưa quan tâm đến thiết bị thành phẩm chuyên phục vụ KTS nên chất lượng thành phẩm rất kém và thường làm hỏng cả tài liệu. Chính như là ưu thế về thời gian và chất lượng của in công nghệ số mất đi và tất nhiên đó là mất đi tính cạnh tranh của nó trên thị trường vốn đang có đa dạng phức tạp.
nhiều văn phòng, siêu thị lớn nước ngoài ở Việt Nam có nhu cầu in nhanh theo bắt buộc và sẵn lòng trả giá tiền cao cho dịch vụ này cũng chưa có nhiều. Thông thường các đối tượng có bắt buộc in nhanh cũng chỉ ở cấp độ in laser trắng đen hoặc máy in laser màu văn phòng. mong muốn giải pháp in cho văn phòng cũng chưa đa dạng.
Vì nhiều nhà in KTS làm việc như một cơ sở cung ứng chứ chẳng hề là một cơ sở đáp ứng dịch vụ nên chi phí là yếu tố quan trọng nhất. Tiêu chí bậc nhất của nhà đầu tư cũng như khách hàng hiện nay là giá phải chăng. Trên thế giới, khi marketing KTS thì giá trị gia nâng cao mới là nhiều nhân tố làm nên lợi nhuận. các giá trị gia tăng của in khoa học số in nhanh theo bắt buộc, in dữ liệu biến đổi, thời gian, marketing qua web cần được nhận thức đúng đắn từ phía còn nhiều cơ sở in cũng như thị trường. Ví như chẳng giải quyết được còn nhiều yếu tố này, in KTS sẽ chẳng có cơ hội để phát triển tại VN.
rõ ràng là có một không gian rất lớn về thông tin trong ngành nghề in kỹ thuật số cả về phía nhà đầu tư cũng như người mua tiềm năng. các nhà đáp ứng thiết bị in KTS, đặc biệt là HP Indigo đã và đang đen trũi nhập TT Việt Nam và thị trường đã tăng trưởng tự phát không có định hướng.



Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng