Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tác Động Của Khu Công Nghiệp Đến Môi Trường

25/03/224

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0971506268

Thông tin thêm

Từ những năm 70, số lượng các khu công nghiệp (KCN) tăng lên nhanh chóng ở khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt tại các nước phát triển, số lượng các KCN gia tăng với tốc độ cao. Ở nước ta, các KCN trập trung chủ yếu ở khu vực đồng bằng Sông Hồng và Đồng bằng Sông Cửu Long. Sự phát triển các KCN sẽ thúc đẩy các hoạt động kinh tế và đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Song chúng cũng gây ra các vấn đề về môi trường, sức khỏe và an toàn.


1. Thực Trạng Khu Công Nghiệp Tác Động Đến Môi Trường Nghiêm Trọng Như Thế Nào?


Khi các nhà máy tập trung với số lượng lớn sẽ tạo nên ảnh hưởng tích tụ nghiêm trọng từ nhiều nguồn ô nhiễm đến không khí, nước và đất. Đặc biệt, nếu nhiều nhà máy sử dụng hóa chất nằm gần nhau, những hóa chất nguy hại có thể tương tác trộn lẫn gây ảnh hưởng tích tụ hay cộng sinh đến môi trường tự nhiên của khu vực và cộng đồng lân cận.


Hiện nay, hầu hết các KCN được quy hoạch và vận hành đều phải tuân thủ theo tiêu chuẩn nước thải công nghiệp loại A. Đây là chỉ số ở mức tối đa có thể cho phép của các chất gây ô nhiễm trong nước thải công nghiệp vào nguồn nước được dùng cho mục đích cấp nước sinh hoạt. Chính vì vậy, các giải pháp xử lý nước thải đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp.


2. Các Vấn Đề Về Môi Trường Nước Trong Các Khu Công Nghiệp Ở Việt Nam


Sự ra đời và hoạt động của các KCN xả ra môi trường một lượng nước thải rất lớn có mức độ ô nhiễm cao. Tuy nhiên, hầu hết nước thải đều chưa được xử lý đúng mức trước khi thải ra môi trường hoặc vào mạng lưới thoát nước chung. Kết quả là các sông rạch xung quanh các KCN có dấu hiệu ô nhiễm, thậm chí một vài kênh rạch đã bị ô nhiễm nặng. Do đó, nếu không áp dụng các phương pháp xử lý nước thải thích hợp và hiệu quả thì các chất thải phát sinh sẽ gây tác động nghiêm trọng tới môi trường và sức khỏe người dân trong khu vực.


Bấm để đọc tiếp: https://rotec.com.vn/tac-dong-cua-khu-cong-nghiep-den-moi-truong/


CÔNG TY TNHH ROTEC VIỆT NAM



  • Văn phòng giao dịch: Phòng 311, Đơn nguyên B, Toà B15, Đô thị mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

  • Chi nhánh miền Nam: Lô E17, KDC Valencia Riverside, 1000 Nguyễn Duy Trinh, Tp. Thủ Đức, HCM

  • HotlineMiền Bắc: 0971.506.268 – 0961.606.268 – 0967.706.268 | Miền Nam: 0866.476.268

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng