Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Singapore chi phí thế nào

15/02/2312

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0332822112

Thông tin thêm

CHI PHÍ SINH HOẠT HÀNG THÁNG TẠI SINGAPORE BAO NHIÊU?
Singapore là thị trường không chỉ thu hút lao động phổ thông Việt Nam mà ngay cả lao động trí thức cũng mong muốn đặt chân đến đất nước văn minh, hiện đại này để làm việc.

Với mức lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo sức khỏe, người lao động có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá. Tuy nhiên, trước khi dự định số tiền có thể tiết kiệm mỗi tháng, người lao động nên liệt kê và dự trù chi phí sinh hoạt hàng tháng khi làm việc tại Singapore. Vậy chi phí sinh hoạt tại Singapore có đắt không? Gồm những chi phí gì? Hãy cùng Humanbank tìm hiểu nhé!

1. CHI PHÍ NHÀ Ở
Nếu chi phí này đã được chủ lao động chi trả hoặc có ký túc xá riêng cho người lao động thì bạn có thể trừ đi. Nếu không, một người Việt Nam trung bình sẽ thuê nhà tại Singapore với giá 250$ - 300$ / tháng. Đây là loại phòn có giá rẻ nhất tại đất nước này nhưng vẫn đầy đủ các thiết bị cơ bản và tiện nghi. Những người thu nhập cao hơn có thể thuê phòng với giá 800$ - 1300$ / 1 người / 1 phòng. Với giá này, hầu như các phòng đều đã có đầy đủ tiền điện, nước, mạng. Các bạn có thể lên mạng và tham gia vào các group tìm nhà, tìm phòng tại Singapore để có thể tìm được nơi ở ưng ý đồng thời có thể tìm được bạn ở chung phòng trên các nhóm này.

Gía để thuê cả căn hộ ở Singapore thường rất đắt, khoảng 2500$/ 2 phòng ngủ, 4000$/3 phòng ngủ) nên đa phần người lao động, sinh viên Việt Nam sang Singapore thường thuê nhà rồi tìm người ở ghép để giảm bớt tiền thuê.

2. CHI PHÍ ĂN UỐNG
Nếu bạn ăn uống bên ngoài thì một bữa ăn thông thường roi vào khoảng từ 5-7 đô. Vậy là một ngày bạn mất khoảng 14$ tiền ăn, một tháng bạn sẽ mất 420-450$ tiền ăn uống. Tính ra, một tháng bạn phải bỏ ra 420-450$ tiền ăn. Tính theo tỷ giá tiền SGD hiện tại, tiền ăn sẽ rơi vào tầm 7 triệu -8 triệu đồng một tháng. Ăn uống bên ngoài tại Singapore cực kỳ đảm bảo vệ sinh, không như ở Việt Nam. Tuy nhiên, đó là một con số quá lớn đối với lao động Việt Nam nên nếu có thể, hãy tự nấu ăn tại nhà nhé. Bên cạnh đó, đồ ăn bên ngoài tại Singapore có hương vị pha nét ẩm thực Trung Hoa nên khá cay nóng, nếu chưa quen mà ăn thường xuyên, rất có thể dạ dày sẽ bị kích thích.

Nếu bạn ăn uống tại nhà, chi phí sẽ được giảm đi nhiều. Chỉ khoảng 6 đô một ngày để bạn ăn uống những bữa ăn bình thường mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng. một tháng hết từ 180$ - 240$. Để tiết kiệm, bạn nên mua đồ ăn ở những wet market - chợ đồ tươi thay vì mua đồ ở siêu thị, đồ ăn ở wet market sẽ rẻ hơn và tươi hơn ở siêu thị. Tuy nhiên, những chợ này đa phần chỉ bán vào buổi sáng, đến trưa là đã hết đồ và đồ ăn cũng không còn tươi nữa. Nếu mua đồ ở đây bạn cần tranh thủ đi sáng sớm và mua đồ cho cả ngày. Dụng cụ nấu ăn thì bạn có thể mua mới hoặc mua lại của những người không dùng nữa.

3. TIỀN ĐI LẠI
Đa phần lao động sẽ thuê phòng ở gần nơi làm việc để tiền đi lại. Nếu thuê phòng trọ xa, lao động có thể sử dụng tàu MRT để đi lại, giá vé rất rẻ và đi lại cũng tiện.Vì vậy khoản chi phí này không đáng kể nên bạn không cần quá lo lắng.

4. TIỀN ĐIỆN THOẠI
Đối với lao động làm việc xa nhà thì điện thoại là thiết bị không thể thiếu để liên lạc với người thân, bạn bè. Ở Singapore, có 3 nhà mạng chính: Singtel, Starhub, M1 với giá 50$. Nếu bạn thường gọi về Việt Nam thì sử dụng gói của nhà mạng M1. Tuy nhiên Singtel là gói có nhiều ưu đãi và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Nếu chủ lao động có thể chi trả chi phí ăn ở cho bạn, chúc mừng bạn, bạn đã có thể tiết kiệm gần như tối đa số tiền mình làm ra để gửi về cho gia đình, gửi tiết kiệm. Sau những tháng ngày sinh sống và làm việc ở quốc đảo sư tử bạn chắc hẳn sẽ có một khoản tiền kha khá để thực hiện những dự định trong tương lai của mình.

Tại công ty tập đoàn xuất khẩu du học HUMANBANK, chúng tôi thường xuyên các đơn hàng xuất khẩu lao động Singapore với mức lương cao và chủ lao động sẽ lo chi phí ăn ở để bạn có thể tiết kiệm tối đa chi phí sinh hoạt. Tuy nhiên, những đơn hàng chất lượng thường được nhiều lao động Việt dự tuyển nên nếu không nhanh tay đăng ký dự tuyển, bạn sẽ lỡ mất cơ hội những việc làm chất lượng tại Singapore.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng