Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Sàn Terrazzo là gì Phương pháp thi công như thế nào

21/07/2019

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0398079057

Thông tin thêm

Sàn Terrazzo là gì? Phương pháp thi công như thế nào?


Sàn Terrazzo hiện nay có nhiều cách gọi khác nhau như là sàn gạch Terrazzo, sàn đá Terrazzo, sàn Terrazzo trang trí…đây là xu thế mới nhất trong ngành vật liệu sàn. Sàn Terrazzo mang tính trẻ trung, năng động, mới mẻ, hiện đại và hơn tất cả là không có một giới hạn về thiết kế, đem đến sự đa dạng cho không gian.



  1. Sàn Terrazzo là gì?


Lịch sử sàn Terrazzo là rất lâu đời, được phát hiện trong đồ khảm Ai Cập cổ đại được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Sàn đá Terrazzo được sử dụng phổ biến ở Châu Âu và Mỹ vào thế kỷ 20. Đến nay, sàn đá Terrazzo được sử dụng chủ yếu trong các không gian thương mại và tổ chức sự kiện. Theo sự phát triển và xu thế của thị trường thì hiện nay đã đa dạng và là phương án hiệu quả để thay thế cho sàn đá lạnh và gạch men. Đây là sự thay thế tuy nhiên tối giản và được sắp xếp hợp lý của bê tông với khả năng tạo hình và màu sắc phối hợp đa dạng làm tăng vẻ đẹp cho không gian.


Đá Terrazzo là vật lệu xây dựng tổng hợp được tạo thành từ các hạt nhỏ như đá granite, đá cẩm thạch, đá sỏi tự nhiên, đá granite, thủy tinh với bê tông hoặc nhựa epoxy. Tùy theo mục đích sử dụng và loại vật liệu sử dụng mà terrazzo có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Đá Terrazzo có thể được đổ bê tông tại chỗ hoặc sử dụng gạch dạng tấm để thay thế.


Sàn Terrazzo là gì  Phương pháp thi công như thế nào



  1. Phương pháp thi công sàn Terrazzo


Để đạt được vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cao bạn cần có một đội ngũ thi công sàn mài Terrazzo giàu kinh nghiệm. Với đội ngũ thi công có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm sẽ có năng lực nhận thức được các phương pháp lắp đặt khác nhau và có thể tư vấn cho bạn cách tốt nhất, đem đến hiệu quả cao cho dự án của bạn. Một số phương pháp thi công sàn Terrazzo tại chỗ cụ thể:


Phương pháp Thinset Terrazzo


Phương pháp này là tạo ra một lớp Terrazzo bằng nhựa epoxy có độ dày khoảng 3/8, đổ trên nền bê tông. Loại sàn Terrazzo  này có trọng lượng nhẹ nhất và có thể lắp đặt trên nền bê tông hoặc nền gỗ dán, nó có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn nhất và ít có khả năng bị nứt. Nhưng với loại sàn này chỉ thích hợp sử dụng trong nhà, tránh tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời.


Sàn Terrazzo là gì  Phương pháp thi công như thế nào


Phương pháp thi công sàn Terrazzo đệm cát


Phương pháp này được xem là truyền thống hơn cho Terrazzo, sàn này được tạo ra bởi một sàn xi măng ban đầu, tiếp sau đó là một lớp cát trước khi đổ hỗn hợp Terrazzo lên trên. Phương pháp này cho ra đời một sàn dày và năng nên chỉ thích hợp với các công trình mới và sàn nội thất.


Phương pháp thi công sàn Terrazzo nguyên khối


Với phương pháp này sàn Terrazzo  sẽ được tạo ra bằng cách đổ trực tiếp lên nền bê tông. Phương pháp này có thể được sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất. Hạn chế của phương pháp này là không thể xử lý các vết nứt tiềm ẩn nên lý tưởng nhất là các tòa nhà một tầng và tầng trệt.


Sàn Terrazzo là gì  Phương pháp thi công như thế nào


Phương pháp thi công ốp lát sàn Terrazzo dạng tấm.


Đây là một phương pháp mới và ưu việt nhất hiện nay so với thi công tại chỗ. Quá trình lắp đặt gạch Terrazzo cũng giống như ốp gạch men và sử dụng keo dán gạch hoặc vữa. Phương pháp này rất đơn giản và phù hợp với nhiều điều kieneuj khác nhau, giúp giảm thiếu tối đa vấn đề bị nứt.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng