Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Prior Notice là gì - Lưu ý Prior Notice khi gửi hàng hóa sang Mỹ

02/10/2318

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0909898588

Thông tin thêm

Prior Notice là gì? - Lưu ý Prior Notice khi gửi hàng hóa sang Mỹ


1. Prior Notice là gì? 


Prior Notice là quá trình đăng ký thông tin trước đó về các lô hàng thực phẩm, đồ uống và bổ sung dinh dưỡng được nhập khẩu Hoa Kỳ. Bao gồm những thông tin về người gửi và người nhận, mô tả và số lượng sản phẩm, quốc gia xuất xứ, mục đích sử dụng và cảng dự kiến đến. Prior Notice cung cấp cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) thông tin quan trọng về các lô hàng thực phẩm đến Mỹ, giúp FDA đảm bảo an toàn thực phẩm cho con người và động vật. 


Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) yêu cầu nộp Prior Notice cho tất cả các lô hàng thực phẩm, đồ uống và bổ sung dinh dưỡng nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Prior Notice cung cấp cho FDA thông tin quan trọng về các lô hàng thực phẩm đến Mỹ, giúp FDA đảm bảo an toàn thực phẩm cho con người và động vật. 


Khi muốn xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ, các doanh nghiệp cần tiến hành đăng ký khai báo Prior Notice FDA trước 15 ngày, ngày hàng đến Mỹ.


2. Các mẫu Prior Notice phổ biến


Một số mẫu Prior Notice phổ biến hiện nay:


2.1. Prior Notice of Food Importation (PNFI)


Đây là mẫu Prior Notice phổ biến nhất được sử dụng choxuất khẩu thực phẩm sang Mỹ. PNFI là một biểu mẫu mà người nhập khẩu phải hoàn thành và gửi cho FDA thông tin về nguồn gốc, loại thực phẩm, quy mô nhập khẩu, địa điểm nhập khẩu, nhà cung cấp và nhiều thông tin khác về hàng hóa.


2.2. Prior Notice of Imported Food (FDA 3540-1)


Đây là mẫu Prior Notice chung được sử dụng cho hàng hóa thực phẩm, nông sản và động vật. Prior Notice of Imported Food là một biểu mẫu mà người nhập khẩu phải hoàn thành và gửi cho FDA trước khi hàng hóa được nhập vào Mỹ. 


2.3. FDA Prior Notice of Imported Medical Devices 


Là một mẫu thông báo trước khi xuất khẩu thiết bị y tế vào Hoa Kỳ. Đây là một yêu cầu bắt buộc của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả của thiết bị y tế được nhập khẩu.


2.4. FDA Prior Notice of Imported Animal Feed and Ingredients: 


Là một mẫu thông báo trước khi nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu vào Hoa Kỳ. Đây là một yêu cầu bắt buộc của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng của thực phẩm cho động vật được sản xuất và sử dụng tại Hoa Kỳ.


2.5. FDA Prior Notice of Imported Food Contact Substances


Là một mẫu thông báo trước khi nhập khẩu chất bảo quản vào Hoa Kỳ. Đây là một yêu cầu bắt buộc của FDA để đảm bảo an toàn và chất lượng của thực phẩm được sản xuất và sử dụng tại Hoa Kỳ.


2.6. FDA Prior Notice of Imported Agricultural Products


Là một mẫu thông báo trước khi nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp vào Hoa Kỳ. Đây là một yêu cầu bắt buộc của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm nông nghiệp được nhập khẩu vào Hoa Kỳ.


3. Những nội dung FDA yêu cầu trong Prior Notice


FDA yêu cầu rất nhiều thông tin phải đi kèm với mỗi đăng ký Prior Notice. Đăng ký của bạn nên bao gồm những thông tin sau:




  • Thông tin về nhà sản xuất, người gửi, người truyền tải, người vận chuyển và người nhập khẩu, chủ sở hữu hoặc người nhận cuối cùng. 




  • Xác định từng sản phẩm trong lô hàng, có thể hoàn thành bằng cách cung cấp một số thông tin sau: Mã sản phẩm FDA, tên sản phẩm phổ biến, số lượng ước tính và trọng lượng của sản phẩm. 




  • Nhà vận chuyển và phương tiện vận chuyển, thời gian dự kiến đến (thời gian cập cảng) - thời gian này nên áp dụng thời gian neo đậu cho tàu, thời gian hạ cánh cho máy bay hoặc thời gian dự kiến qua biên giới đối với đường bộ.




  • Nếu bạn áp dụng tên của bất kỳ quốc gia nào mà sản phẩm bị từ chối nhập cảnh, như yêu cầu trong Luật An Toàn thực phẩm hiện đại (FSMA).




  • Khi nộp Prior Notice thông qua giao diện hệ thống Prior Notice của FDA, bạn có thể nộp không quá 15 ngày trước khi lô hàng được dự kiến đến. Nếu bạn sử dụng giao diện Môi giới tự động/Hệ thống thương mại tự động(ABI/ACS), bạn có thể nộp không quá 30 ngày trước khi lô hàng dự kiến đến. Bạn cũng có thể nộp Prior Notice thông qua Prior Notice Express của Registrar Corp, cho phép bạn lưu trữ thông tin trực tuyến, tiết kiệm thời gian nộp và giảm thiểu các sai sót trong quá trình nộp.




  • Bất kỳ ai có kiến thức về lô hàng đều có thể nộp Prior Notice, bao gồm người gửi, người nhập khẩu, môi giới hải quan… Sau khi nhận được Prior, FDA sẽ cấp số xác nhận ở dạng mã vạch, nó phải đi kèm với hầu hết các lô hàng thực phẩm. 




  • Prior Notice cũng được yêu cầu cho các mẫu triển lãm thương mại và động vật sống có thể được tiêu thụ sau này. 




Kết luận


Bài viết đã tổng hợp về những kiến thức về Prior Notice cho các bạn khi thực hiện xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ. Muốn thực hiện xuất khẩu vào một đất nước cực kỳ khắt khe về an toàn thực phẩm thì các bạn cần phải chú ý đếnPrior Notice. Vì đây là giấy tờ quyết định, hàng hóa của bạn có được xuất khẩu sang Mỹ được không?


Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam dễ dàng xuất khẩu sản phẩm của mình sang thị trường Mỹ,GOL cung cấp dịch vụ liên quan đến FDA: 


·         Dịch vụ đăng ký FDA cho hàng thực phẩm, mỹ phẩm và thiết bị y tế


·         Dịch vụ tư vấn bao bì, nhãn mác theotiêu chuẩn FDA


·         Dịch vụ đào tạo, ứng dụng tiêu chuẩn FSMA vào nhà máy (cho thực phẩm)


·         Dịch vụ tiền kiểm tra nhà máy, hỗ trợ thanh tra FDA


·         Dịch vụ đại diện tại Mỹ dành cho nhà xuất khẩu và nhập khẩu


·         Dịch vụ tuân thủ luật FSMA cho các nhà nhập/ xuất khẩu


Để biết thêm thông tin chi tiết hoặc được tư vấn rõ hơn vềthủ tục xin giấy chứng nhận FDA cũng như các dịch vụ Logistic khác, quý khách vui lòng liên hệ qua hotline: 0909898588 để được hỗ trợ!


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng