Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những sai lầm khi vệ sinh Tivi

14/01/2114

Lưu tin

Giá: 10 Triệu

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0983612828

Thông tin thêm

Vệ sinh tivi là việc nên làm thường xuyên để đảm bảo độ bền cho tivi cũng như không gian sống sạch sẽ hơn. Tuy nhiên nếu bạn làm không đúng cách sẽ dẫn tới những hậu quả không mong muốn cho chiếc tivi nhà mình. Cùng Điện Máy Người Việt tìm hiểu những sai lầm hay mắc phải khi vệ sinh tivi qua bài viết sau.


1. Phun trực tiếp chất tẩy rửa lên màn hình 


Nếu bạn phun trực tiếp chất tẩy rửa lên màn hình tivi, nước sẽ chảy lan ra các cạnh, xuống bề mặt kính, thậm chí còn chảy vào bên trong làm hỏng các linh kiện.


Những sai lầm khi vệ sinh Tivi


Lời khuyên : Bạn nên phun với một lượng vừa phải vào giẻ mềm rồi từ từ lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, phải qua trái. Sau đó, bạn tiếp tục lấy khăn khô chuyên dụng để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại.


2. Cách lau màn hình bị sai


Đa phần màn hình tivi hiện tại đều đang sự dụng tấm nền LCD, việc lau quá mạnh tay sẽ ảnh hược trực tiếp đến tấm nền của tivi, làm giảm tuổi thọ của tivi rất nhiều.


Những sai lầm khi vệ sinh Tivi


Lời khuyên : Cách làm sạch hiệu quả nhất đó là xoa và lau nhẹ bề mặt màn hình với khăn ẩm.


3. Vệ sinh tivi khi vẫn đang hoạt động 


Không tắt tivi hoặc vừa xem tivi vừa vệ sinh có thể khiến các linh kiện bị hỏng, thậm chí gây nguy hiểm cho chính bạn.


Những sai lầm khi vệ sinh Tivi




Lời khuyên : Bạn cần tắt tivi trước 1 tiếng để không khiến các dung dịch vệ sinh màn hình bốc hơi quá nhanh trước khi kịp loại bỏ vết bẩn.


4. Không có hiểu biết về chất tẩy rửa


Nếu dùng vô tội vạ các loại hóa chất để vệ sinh cho màn hình tivi, chúng có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị nhanh chóng.Bạn cần tìm hiểu về công nghệ màn hình tivi mình đang dùng là gì? Từ đó tham khảo những khuyến cáo của nhà sản xuất để chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp. 


Những sai lầm khi vệ sinh Tivi


Lời khuyên : Tuyệt đối không dùng nước lau kính, nước lau ô tô, cồn, xăng thơm, dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.


5.Vật liệu dùng để vệ sinh màn hình tivi


Lau màn hình bằng những miếng giẻ thô, nhám hoặc giấy, chúng sẽ làm màn hình tivi của bạn bị trầy xước. Bên cạnh đó  vệ sinh màn hình bằng giấy ăn, giấy ướt mà không gây tổn hại cho tivi là sai hoàn toàn.


Những sai lầm khi vệ sinh Tivi


Lời khuyên : Hãy sử dụng một miếng khăn mềm hoặc khăn lau kính chuyên nghiệp để lau sạch màn hình. Hoặc vải chuyên dụng được nhà sản xuất tặng kèm khi mua tivi sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất lúc này.


Trên đây là một vài lưu ý cho bạn khi vệ sinh màn hình tivi tại nhà. Điện Máy Người Việt hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn, tránh mất tiền vào những hư hỏng không đáng có.


MUA TIVI GIÁ RẺ - ĐẾN NGAY ĐIỆN MÁY NGƯỜI VIỆT 


Hotline: 0247.303.6336


Địa chỉ: Ngõ 683 Đường Nguyễn Khoái, Quận Hoàng Mai,Hà Nội 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng