Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nhiều rau củ quả giá rớt thê thảm nguyên nhân do đâu

11/05/218

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0888848263

Thông tin thêm

Nhiều rau củ quả giá rớt thê thảm nguyên nhân do đâu


Đang vào chính vụ thu hoạch nhưng năm nay giá mận cơm rớt thê thảm chỉ một đến hai nghìn đồng mỗi kg, giảm gần 1/10 so với những năm trước. Nhiều người xót xa cho rằng bán 1 kg mận không mua nổi cốc trà đá. Các chủ nhà vườn cho biết dù giá mận cơm đã chạm đáy nhưng vẫn ế ẩm, chẳng có thương lái đến thu mua hoặc rất là ít. Người dân theo đó chẳng buồn thua hái để mận chín đỏ trên cây.


Tuy nhiên tại thủ đô, trong nhiều cửa hàng kinh doanh hoa quả hoặc hàng rong giá mận đầu mùa vẫn đang bán với mức 120 đến 150 nghìn đồng mỗi kg hàng loại 1, còn những loại mận xấu hơn được bán giá từ 90 đến 110 nghìn đồng mỗi kg. Và mức giá này cũng ghi nhận ăn rẻ hơn những năm trước một nửa.


Giá ớt cũng đang rớt thê thảm chẳng có người thu mua. Hiện ớt tiêu thụ trên thị trường nội địa chỉ 3.500 đến 4.000 đồng mỗi kg, do ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 tiêu thụ trên thị trường xuất khẩu gặp khó.


Trái cây giảm giá rẻ hơn rau


Ghi nhận từ phía cơ quan chức năng cho biết dù tình hình xuất khẩu rau quả đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại thế nhưng nhưng trái cây tại vườn vẫn rớt giá kỷ lục. Trên địa bàn Vĩnh Long, xoài Đài Loan bán tại vườn chỉ có giá 5 đến 6 nghìn đồng mỗi kg, xoài cắt núm cũng chỉ bán được giá 8 đến 10000₫/kg, mức giá thấp kỷ lục từ trước đến nay. Trên địa bàn Khánh Hòa, giá bưởi da xanh ghi nhận giảm còn 15 đến 25 nghìn đồng mỗi kg. Trên địa bàn Tây Ninh giá nhãn tiêu da bò giảm mạnh chỉ còn 4 đến 5 nghìn đồng mỗi kg.


Đặc sản cua biển rớt giá


Cua biển tại miền Tây thời điểm những năm trước đều tăng giá mạnh trong dịp Tết Thanh Minh. Tuy nhiên năm nay giá đã giảm 100.000 đồng mỗi kg. Trên địa bàn Cà Mau cua gạch thu mua tận vuông được thương lái trả giá 500000₫ mỗi kg, loại cua thịt giá chỉ 300000₫/kg, cua y Tứ giá chỉ 180000₫/kg. Thương lái chia sẻ nguyên nhân khiến cua biển miền Tây giảm giá chính bởi trên địa bàn Cà Mau đang gặp tình trạng cua chết tại một số huyện.


Máy đo DO cầm tay giá rẻ chất lượng cao


Thiết bị đo DO cầm tay Hanna HI9147 có thể nói là máy đo nồng độ oxy hòa tan trong nước được bà con dùng ở trong ao nuôi tôm nói riêng và thủy sản nói chung. Sản phẩm DO cầm tay Hanna HI9147 đặc biệt ấn tượng khi tích hợp nhiều tính năng, trong đó có tính năng về tự động bù muối, bù nhiệt nên bên cạnh đo nồng độ oxy hòa tan DO ở trong nước ra thì máy đo này còn có thể đo nồng độ oxy hòa tan ở trong nước muối. Máy đo nồng độ oxy hòa tan DO cầm tay Hanna HI9147 với đầu dò gồm có màng phủ ngoài đầu cảm ứng galvanic, đầu dò nhiệt gắn kèm giúp đo nhiệt độ, bù nhiệt. Với lớp màng, máy đo có c ó tác dụng cô lập thành phần điện cực có dung dịch thử, cho phép oxy hòa tan. Khi có áp hiệu điện vào cảm biến, oxy qua màng phản ứng, sinh ra một dòng điện, xác hịnh được hàm lượng. Để không xuất hiện hiện tượng con tôm thiếu oxy, nổi đầu, cần phải đảm bảo được chỉ số DO không được thấp hơn 4ppm bằng việc quản lý tốt quá trình về cải tạo cũng như quản lý thức ăn đối với tôm hợp lý, khoa học, thực hiện tốt dùng chế phẩm sinh học để có thể phân hủy được các chất hữu cơ dư thừa ở trong ao nuôi, dùng máy sục để sục khí một cách thường xuyên. Những loại máy đo DO này tốt, đang được nhiều người sử dụng, các bạn có thể tham khảo hoặc đến TP-Tech để được nhân viên tư vấn, giúp bạn lựa chọn được loại máy đo độ hòa tan phù hợp cho mình, giúp quá trình nuôi tôm diễn ra thuận lợi


Link tham khảo máy đo nồng đô ph trong nước - ao nuôi tôm : Lien he 0914 130 988


Địa chỉ : 214 Hoàng Hoa Thám, p.12, q. Tân Bình, tphcm


Đặt hàng máy đo ph cầm tay trong nước : 0914 130 988


Để mua máy đo PH cầm tay chất lượng giá rẻ vui lòng gọi ngay cho chúng tôi : 0914 130 988


Xem thêm


Giá máy đo nồng độ oxy hòa tan trong nước


bán dụng cụ đo độ mặn nước măm uy tín

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng