Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Nguyên tắc trong thiết kế nội thất văn phòng

14/04/219

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0916706608

Thông tin thêm

Ngày nay, tất cả mọi thứ từ năng suất làm việc của nhân viên đến chất lượng và thậm chí là sự hài lòng của khách hàng đều bị ảnh hưởng bởi việc thiết kế, bố trí nội thất văn phòng có hợp lý hay không.


Để có được không gian hiện đại, độc đáo mang bản sắc riêng, bạn cần nắm chắc các nguyên tắc trong thiết kế nội thất văn phòng dưới đây.


1. Đảm bảo hình ảnh và thương hiệu công ty


Thực tế cho thấy, mục đích đầu tiên khi thiết kế nội thất văn phòng chính là thể hiện tính chuyên nghiệp, đẳng cấp cũng như vị thế của công ty, doanh nghiệp. Qua đó, khẳng định hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, đem đến sự tin tưởng cho mỗi khách hàng, đối tác khi đến với văn phòng.


Một công trình thiết kế văn phòng hoàn mỹ cần lưu ý những tiêu chuẩn về sử dụng nội thất, đồ vật trang trí, màu sắc thiết kế, logo thương hiệu,... mang lại sự chỉn chu và dấu ấn riêng biệt, độc đáo không bị lỗi thời hay lẫn lộn.


Đặc biệt, yếu tố hình ảnh và decor góp phần to lớn trong việc thể hiện thông điệp, tầm nhìn và sứ mệnh mà công ty muốn truyền tải đến người nhìn.


Vì vậy, đây là nguyên tắc không thể bỏ qua trong thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại.






Màu sắc tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp. Ảnh: Internet


2. Tính khoa học trong bố trí công năng


Lâu nay, trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng dù thể hiện theo phong cách nào đi nữa cũng luôn đề cao tính khoa học trong cách bố trí công năng, đáp ứng nhu cầu làm việc của nhân sự.


Nội thất phòng làm việc phải đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp, cân đối tỷ lệ bàn ghế, kích thước phù hợp theo phòng ban, phân rõ từng khu vực làm việc.


Đặc biệt các vị trí như: phòng họp, phòng giám đốc,... cần chú ý lối đi lại, đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình giao dịch, liên kết nội bộ. Đặc biệt đối với những văn phòng mở, chú ý việc phân chia để không làm ảnh hưởng lẫn nhau.


Với các không gian bổ trợ như: kho, khu vực tiếp khách,... cần lên phương án thiết kế nhằm tăng tính hiệu quả tối đa, khuyến khích khả năng kết nối, trao đổi thông tin hoặc chia sẻ các tài nguyên.


Ngoài ra, thiết kế văn phòng cần tính đến tải trọng sàn, tổng công suất điện, hệ thống điều hòa, chiếu sáng, hệ thống thang máy của tòa nhà,... tránh bố trí công năng ảnh hưởng đến hệ thống an toàn và quy định chung của tòa nhà. Giảm thiểu tối đa các trang thiết bị, đồ nội thất gắn vào sàn, trần, tường của văn phòng.


3. Đảm bảo hệ thống chiếu sáng


Chiếu sáng văn phòng làm việc mang lại hiệu s



uất làm việc cao. Ảnh: Internet


Hệ thống chiếu sáng là không thể thiếu trong bất kỳ không gian nào. Theo đó, nguồn sáng trong văn phòng làm việc phải tuân theo những quy chuẩn nhất định, không nên quá tối hay quá sáng gây chói mắt, phân tán không đều ảnh hưởng đến thị lực.


Phòng làm việc phải luôn trong tình trạng thoáng đạt, không bí bách, có thể dùng tới hệ thống thông gió hay bố trí nhiều cửa sổ, ô sáng tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên nhất có thể cũng như tạo tầm nhìn tự do, phóng khoáng.


4. Tao không gian làm việc thoải mái


Hãy đảm bảo việc thiết kế nội thất văn phòng mang đến một không gian yên tĩnh, thoải mái, có như thế nhân viên mới toàn tâm toàn ý tập trung cho công việc, từ đó nâng cao hiệu suất lao động.


Nếu xung quanh khu vực làm việc có tiếng ồn, hãy cân nhắc sử dụng kích cường lực hay rèm cách âm tốt.


5. Trang trí không gian làm việc


Xu hướng khi thiết kế thi công văn phòng hiện nay đó là việc thiết lập một không gian hài hòa với thiên nhiên, gần gũi với môi trường. Theo đó, sự góp mặt của những chậu cây xanh, cây cảnh phong thủy luôn đem lại một không gian tươi mát cùng nét thẩm mỹ sinh động và ý nghĩa tâm linh cho văn phòng.


Một yếu tố khác tác động mạnh mẽ đến tâm trạng của nhân sự nữa đó là những món đồ decor, trang trí, có thể là tranh ảnh, tượng,...


Trang trí không gian làm việc đòi hỏi ở người thiết kế sự tinh tế để “thêu dệt” nên một khung cảnh sinh động, khẳng định phong cách riêng cho môi trường công sở.







Bố trí phòng làm việc giám đốc hiện đại, sang trọng. Ảnh: Internet


6. Thiết kế văn phòng gắn với đặc thù công việc


Lời khuyên của các kiến trúc sư đó là tùy vào mục đích kinh doanh và hướng phát triển của tổ chức, doanh nghiệp mà thiết kế văn phòng sao cho phù hợp.


Cần chú ý đến những yếu tố quyết định như kết cấu, kiểu dáng không gian, màu sắc, cách bố trí phòng ban, thiết kế không gian mở hay không gian kín, mang tính chuyên môn cao.


7. Tận dụng tính hiệu quả


Một không gian được thiết kế và bố trí nội thất ra sao phụ thuộc rất nhiều vào hiện trạng diện tích mặt bằng đang có. Vậy làm thế nào để hiệu quả và tối ưu nhất? Đó là bạn phải tìm đến đơn vị thiết kế nội thất uy tín và có kinh nghiệm.


Nếu như tự chủ động bài trí, hãy lưu ý nguyên tắc này để tạo ra không gian văn phòng mang đậm dấu ấn và khẳng định sự chuyên nghiệp, có bố cục rõ ràng, tránh lộn xộn, quá tải và chướng mắt.






Thiết kế phòng họp nhỏ hiện đại tối ưu công năng. Ảnh: Internet


8. Thiết kế bền vững lâu dài


Bản thiết kế nội thất văn phòng đạt chuẩn phải đảm bảo tính bền vững về sinh thái như: năng lượng, vật liệu, nước thải,... Tính bền vững cho tổ chức, doanh nghiệp sử dụng: chi phí, văn hóa và giá trị cốt lõi của tập thể tạo dựng.


Cuối cùng là dễ dàng trong việc bảo dưỡng, trùng tu như bảo dưỡng hệ thống điều hòa, nguồn nước và tiện lợi trong việc dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng