Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hướng dẫn cách sửa bếp từ tại nhà những lỗi hay gặp

15/12/2114

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0988230233

Thông tin thêm

Hướng dẫn cách sửa bếp từ tại nhà những lỗi hay gặp


Qua quy trình thay thế sửa chữa bếp từ, bếp hồng ngoại trong trong thực tiễn chúng tôi thấy có một vài trường hợp hoàn toàn có thể tương hỗ người mua tự khắc phục. Hoặc hoàn toàn có thể tự kiểm tra trước khi nhờ kỹ thuật qua giải quyết và xử lý nhé .


 


1.Cách sửa bếp từ không vào điện, mất nguồn. 


Bếp từ không vào điện là thực trạng bếp đã được liên kết với nguồn điện nhưng bếp vẫn im lìm .


Biểu hiện: đèn hiển thị không sáng, các chức năng đều không điều khiển được; phím cảm ứng không có tác dụng nên không thể đun nấu.


Nguyên nhân: có thể do quá trình hao mòn tự nhiên, môi trường khí hậu ẩm ướt; côn trùng vào làm tổ gây ra chập cháy các linh kiện điện tử trong bo mạch, hoặc do nguồn điện không ổn định… Việc của bạn cần làm lúc này là:



  • Kiểm tra dây nguồn có bị đứt hay chuột cắn, hoặc tuột dây không.

  • Kiểm tra cầu đấu giữa bếp và nguồn chính.

  • Kiểm tra aptomat giữa nguồn điện và bếp.

  • Kiểm tra kết nối trong hộc bếp xem có bị tuột dây hay ốc siết dây có bị lỏng không.

  • Kiểm tra đường điện nguồn cấp cho bếp xem có điện không.


Sau khi kiểm tra và loại trừ toàn bộ những nguyên do trên mà bếp vẫn không lên nguồn thì bo mạch bếp từ bị hỏng rồi .Đối với trường hợp hỏng bo mạch thì sẽ có những nguyên do hay gặp sau :



  • Chập công suất IGBT

  • Hỏng mạch nguồn đầu vào (chập ic nguồn cùng linh kiện liên quan)

  • Khối IC vi xử lý bếp từ bị lỗi ( IC tổng có chứa phần mền trương trình chạy).


 


Hiện tượng bếp từ không vào điện do chập phần mạch công suất IGBT rất hay gặp.


Nguyên nhân gây ra thường là do linh phụ kiện nâu ngày kém chất lượng, mạch dập xung lỗi. Hoặc do người dùng đun nấu ở hiệu suất cao trong thời hạn dài làm cho sò hiệu suất IGBT quá nhiệt, quá dòng dẫn đến chập cháy .


Chú ý: với ban bệnh này nếu cầu chì bảo vệ đầu vào không kịp đứt thì thường có hiện tượng nhảy Aptomats.


Khi bếp từ đang đun bị nhảy Aptomats thì người dùng không nên bật aptomats lại để đun tiếp. Nếu cố ý sẽ khiến bếp bị chập sâu và hỏng nặng hơn .Trường hợp Aptomats tổng của mái ấm gia đình bị nhảy, trước khi bật lại cần phải rút điện bếp ra đã .


Cách kiểm tra sửa bếp từ mất nguồn không nóng do IGBT:


Bạn cần có đồng hồ đeo tay vạn năng đo điện chuyên được dùng .Đầu tiên bạn để đồng hồ đeo tay ở thang đo thông mạch ( đo ôm ) thực thi đo cầu chì xem có đứt không. Nếu cầu chì đứt thì nhiều năng lực IGBT đã bị chập. Bạn cần kiểm tra IGBT và những linh phụ kiện trên đường mạch hiệu suất như ; Cầu diode, zener18v, tụ 5 uf, mạch draiver, … xem có linh phụ kiện nào bị hỏng thì phải thay luôn .


Việc xác định nó chết đứt hay chết chập thì đòi hỏi các bạn phải có kĩ năng về kiểm tra linh kiện bán dẫn nhưng nếu bạn không tự khắc phục được hãy gọi dịch vụ sửa bếp từ tại nhà để được hỗ trợ sửa chữa.


>>> Xem thêm: Sửa bếp từ tại nhà Long Biên


Sửa chữa bếp từ mất nguồn không nóng do hỏng mạch nguồn đầu vào.


Trong quy trình đi thay thế sửa chữa bếp từ tại nhà khách. Chúng tôi hay gặp trường hợp côn trùng nhỏ chui vào làm tổ như : kiến, dán, thạch sùng, .. Chúng sẽ làm chập những đường mạch trong bếp gây ra hỏng những linh phụ kiện điện tử ; nhất là phần mạch nguồn .Để sửa lỗi này bạn cần kiểm tra ic nguồn, ic nguồn này thường chết ở dạng chập dẫn đến điện trở cầu chì bị nổ đứt ; còn chết ở dạng đứt thì những bạn nên thay thử cho đỡ mất thời hạn vì thực tiễn ic nguồn chết ở dạng đứt rất khó so với những bạn thợ là không thiết yếu .Và cũng đừng quên kiểm tra những linh phụ kiện như : biến áp xung ; diode, tụ, trở … liên quạn trên đường mạch nguồn nhé .Bởi vì những linh phụ kiện đó có quan hệ mật thiết với nhau nên trong nhiều trường hợp những linh phụ kiện này hỏng lại kéo theo những linh phụ kiện khác hỏng theo dẫn đến việc sửa chữa thay thế bếp từ trở nên khó khăn vất vả hơn .


Kiểm tra khối vi giải quyết và xử lý  


Trên bo mạch điện tử Ic vi giải quyết và xử lý được rất nhiều mạch xung quanh bảo vệ. Nhưng nó vẫn hoàn toàn có thể hỏng hoặc bị lỗi ứng dụng .Để kiểm tra bạn cần có kiến thức và kỹ năng điện tử tốt. Kiểm tra kỹ những linh phụ kiện xung quanh tương quan trước khi đi đến Tóm lại. Hoặc nếu có Ic vi giải quyết và xử lý bếp từ bạn nên thay thử .


Chú ý: Ic vi xử lý là bộ lão của mỗi thiết bị điện tử, được nạp phần mềm chương trình chạy, có rất nhiều chức năng để đưa ra lệnh khi người dùng sử dụng. Vì vậy rất ít nhà sản xuất bán ra phần mền của máy. Cho nên với ic vi xử lý chúng ta không thể mua trôi nổi trên thị trường được. Mà phải mua đúng hãng, đúng moden, hoặc dùng hàng tháo máy để nắp vào bếp mới chạy được.


Kiểm tra thạch anh


Để kiểm tra thạch anh bạn cần có đông hồ chuyên sử dụng và kỹ năng và kiến thức sâu xa về điện tử. Nếu không bạn nên thay thử thạch anh xem sao. Và phải nhớ là đúng thông số kỹ thuật ghi trên thân của thạch anh nhé .


Nói tóm lại để sửa bếp từ mất nguồn không nóng là rất phức tạp. Nếu bạn không có chuyên môn về điện tử thì chúng tôi khuyên bạn không tự tháo bếp ra sửa chữa, mà hãy gọi đơn vị chuyên sửa bếp từ tại nhà giá rẻ uy tín để được kiểm tra sửa chữa sớm nhất.


Cách sửa bếp từ không nóng báo lỗi


Hiện tượng bếp từ không nóng báo lỗi rất thông dụng trong quy trình sử dụng bếp từ. Vậy làm thế nào để sửa lỗi ? Hãy cùng chúng tôi khám phá về những mã lỗi bếp từ cũng như cách khắc phục nhanh gọn hiệu suất cao ở phần dưới đây .


 >>> Xem thêm: Sửa bếp từ tại nhà Hai Bà Trưng


Sửa bếp từ báo lỗi E0, E1


Bếp từ báo lỗi e0 và lỗi e1 bếp từ hầu hết đây là lỗi không nhận nồi hoặc chưa đặt xoong lên bếp. Tùy vào từng hãng bếp nhà sản suất sẽ lập trình hai mã lỗi này khác nhau. Có hãng khi không có nồi trên bếp, bếp sẽ báo lỗi e0, còn có hãng lại báo là e1 .Biểu hiên : Màn hiển thị mã lỗi e0 hoặc e1 trên bếp từ kèm theo tiếng “ tít tít ” ngắt quãng tùng nhịp, thường thì lỗi này sẽ có 2 trường hợp sảy ra :


Thứ nhất



  • Không có thiết bị nấu bếp đặt trên vùng nấu đang được bật.

  • Thiết bị nấu bếp không thích hợp / không sử dụng được cho bếp từ.

  • Kích thước của nồi, chảo không vừa với vòng nhiệt cũng làm bếp từ báo lỗi E0, E1


Hướng xử lý : Kiểm tra lại thiết bị nấu bếp của mình và sử dụng thiết bị cho tương thích. Nếu bạn đã thử đổi thiết bị nấu ăn tương thích nhưng bếp vẫn báo lỗi ; hãy ngắt nguồn điện cho bếp trong 30 giây rồi bật lại .


Thứ hai: là bo mạch điện tử bên trong bếp đang gặp sự cố, cụ thể phần lớn là mạch nhận nồi. Với trường hợp này người dùng nên liên hệ với bên bảo hành hoặc đơn vị sửa bếp từ tại nhà chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhé.


Sửa bếp từ báo lỗi E2:


Lỗi e2 bếp từ thường do 2 nguyên do sau :


1.Lỗi cảm biến mâm từ. có khoảng 10% các lỗi bếp từ liên quan đến khối cảm biến nhiệt. Biểu hiện hay gặp của lỗi liên quan đến khối này là bếp từ đun một lúc rồi tự ngắt và báo lỗi e2. Khi gặp ban bệnh này thì các bạn hãy thử thay thế cảm biến nhiệt.


Trước khi thay thế sửa chữa hãy kiểm tra cảm biến nhiệt còn tốt hay không bằng cách dùng đồng hồ đeo tay vạn năng vặn về thang đo điện trở x1K. Đặt hai kim đo vào 2 chân cảm ứng rồi quan sát kim thông tư, thường thì cảm ứng nhiệt độ có giá trị từ 60 kΩ đến 100 kΩ. Sau đó hơ nóng cảm biến nhiệt và thấy giá trị điện trở đổi khác thì cảm ứng còn tốt .


2.Trường hợp bếp từ bật lên báo lỗi e2 luôn là do sensor nhiệt bị đứt hoặc chập làm cho điện áp báo về IC vi xử lý sai nên vi xủ lý cho bếp nghỉ và báo lỗi luôn.


Trường hợp này bạn hãy gọi thợ sửa bếp từ tại nhà để được sửa chữa nhanh chóng.


>>> https://homesun.vn/sua-bep-tu-blacker-sua-nhanh-moi-loi-tai-nha/


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng