Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Humanbank - Úc

30/01/2313

Lưu tin

Thông tin liên hệ

Họ tên: Linh

Địa chỉ: Hà Nội

Điện thoại: 332822112

Nơi làm việc: Hà Nội

Ngày đăng: 30/01/23

Mức lương: Thoả thuận

Hình thức làm việc: Toàn thời gian

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0332822112

Thông tin thêm

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ DU HỌC NGHỀ ÚC


Du học nghề Úc những năm gần đây đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm vì điều kiện dễ dàng, thủ tục xin visa nhanh. Sau khi ra trường sinh viên luôn được các doanh nghiệp đón nhận và cơ hội định cư tại Úc cao.


1. Du học nghề Úc là gì?


Du học nghề Úc là một hình thức du học dành cho du học sinh quốc tế của các trường đào tạo nghề. Hình thức này giảng dạy khác so với học cao đẳng, đại học, bởi ngoài được học lý thuyết thì học viên còn được đào tạo tay nghề với ngành nghề mà mình đang theo học.


Bởi thế, du học sinh có sự am hiểu về ngành nghề rất thực tế. Hiện nay du học nghề đang nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các trường nghề đều có việc làm ổn định với thu nhập tốt.


2. Với hơn 3000 cơ sở đào tạo nghề, cung cấp cho học viên rất nhiều lựa chọn


Giáo dục Úc được xem là ngành dịch vụ xuất khẩu lớn bậc nhất và nhận được sự đầu tư có hệ thống, nghiêm túc từ chính phủ. Tại các trường dạy nghề với hệ thống trang thiết bị đầy đủ và hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên tham gia thực hành.


Đặc biệt chú trọng về khả năng làm việc trong thời gian đào tạo và sau tốt nghiệp, các trường nghề thường đưa ra các tiêu chuẩn khắt khe về đào tạo như:


+ Lớp học giới hạn chỉ từ 10 – 15 sinh viên.


+  Giáo viên trực tiếp kèm từng học sinh.


+ Đảm nhận những công việc bên ngoài hoặc trong trường theo đúng nghề nghiệp.


Chính vì vậy, việc các tiệm sửa ô tô, nhà hàng, bán bánh ngọt, thậm chí khách sạn cao cấp được xây dựng và hoạt động trong trường nghề là điều hoàn toàn bình thường tại Úc.


3. Sinh viên học nghề luôn được nhà tuyển dụng chào đón, ngay cả khi đang học


Hiện nay đa số mọi quốc gia đều chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thì tại Úc nền kinh tế vẫn tăng trưởng đòi hỏi nguồn nhân lực lớn, đặc biệt nhân lực có tay nghề cao.


Theo chuyên trang về di trú Úc, nước này trong một vài năm tới cần ít nhất khoảng 500.000 lao động để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt. Giải quyết tình trạng này chính phủ Úc đưa ra giải pháp thu hút nhân lực nước ngoài được đào tạo tại Úc.


Hàng năm, chính phủ Úc đều tập hợp thông tin từ các vùng lãnh thổ và bang về ngành nghề cần nhân lực và mức độ thiếu hụt để có chính sách thích hợp.


Hơn 50% sinh viên quốc tế và tới 75% sau 6 tháng xin được việc làm chính thức tại Úc ngày sau tốt nghiệp, theo theo thống kê của chính phủ Úc. Mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp chứng chỉ III, IV là 53.200 AUD/năm, chứng chỉ nghề I, II là 48.000 AUD/năm, cao đẳng trở lên là 60.800 AUD/năm.


Đặc biệt, hơn 90% sinh viên trong thời gian theo học, xin được việc làm bán thời gian đúng với ngành nghề đang theo học. Mức lương làm thêm phụ thuộc theo vùng và nghề nghiệp, dao động trong khoảng từ 12 AUD – 25 AUD/giờ.


4. Cơ hội định cư theo diện tay nghề dễ dàng


Sinh viên chọn du học tại Úc thì định cư là một trong những lí do lớn. Với những sinh viên không đủ điều kiện định cư theo diện đầu tư kinh doanh, không có người thân bảo lãnh thì định cư diện tay nghề là chọn lựa hoàn hảo nhất.


Ngoài những yêu cầu cơ bản về độ tuổi, trình độ ngoại ngữ,… Để đủ điều kiện xin định cư tại Úc theo diện tay nghề, sinh viên nước ngoài bắt buộc phải có tay nghề nằm trong danh mục được quy định bởi chính phủ.Thêm vào đó, ngay sau khi tốt nghiệp chương trình học nghề, sinh viên quốc tế có thể xin visa tạm trú subclass 485 diện Graduate Work để ở lại Úc trong thời gian 18 tháng. Sinh viên nếu lựa chọn học tiếp lên đại học với thời gian 2 năm trở lên, có thể xin visa tạm trú subclass 485 diện Post-study Work để ở lại Úc 2 năm.


5Thời gian học ngắn và linh hoạt


Chương trình đại học nếu thời gian đào tạo thường kéo dài từ 3 tới 4 năm thì chương trình học nghề lại diễn ra rất ngắn. Sinh viên được phân thành từng khóa nhỏ kéo dài chỉ từ 6 tháng đến 1 năm, học hết mỗi khóa có thể nhận bằng và đi làm ngay.


Đây chính là lợi thế rất lớn trong việc xin định cư diện tay nghề vì danh mục nghề nghiệp được chính phủ thực hiện điều chỉnh liên tục. Thời gian học ngắn giúp sinh viên dễ dàng định hướng khóa học từ đây có cơ hội xin định cư là cao nhất. Dưới đây là học phí sơ bộ bạn có thể tham khảo:


+ Khóa chứng chỉ I, II, III, IV: AUD 5,000-10,000, học 6 tháng đến 1 năm.


+ Cao đẳng: AUD 10,500 – 12,500, học 6 tháng đến 1.5 năm. 


+ Cao đẳng nâng cao: AUD 10,500 – 13,500, học 1 đến 2 năm.


+ Bằng phó cử nhân: AUD 13,500 – 15,000, học 2 năm.

Yêu cầu & Quyền lợi

6. Điều kiện du học nghề tại Úc là gì?

Trình độ ngoại ngữ

Yêu cầu đầu vào trường nghề với trình độ tiếng Anh tương đương 46 PTE A hoặc  5.5 IELTS. Hơn thế Mỗi trường, mỗi ngành sẽ có yêu cầu đầu vào ngoại ngữ khác nhau, có trường để kiểm tra trình độ tiếng Anh sẽ yêu cầu làm bài test. Bạn hơn thế cần lưu ý, điều kiện tiếng Anh của trường cũng có thể khác điều kiện tiếng Anh đi xin visa.

Ví dụ: Trường yêu cầu 5.5, visa thì chỉ cần 5.0, trường hợp này trước khi vào chính khóa, bạn sẽ học khoảng 20 tuần tiếng Anh.

* Đặc biệt nếu bạn không đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh thì có thể tham gia khóa dự bị tiếng Anh trước khi vào học chương trình chính.

7. Các yêu cầu visa

Nhìn chung, để xin được visa du học Úc, bạn phải chứng minh với Bộ Nội Vụ Úc rằng mình đáp ứng đầy đủ mọi tiêu  chí xin thị thực sinh viên của quốc gia này, bao gồm:

+ Thư xác nhận đăng ký khóa học.

+ Đảm bảo tài chính cho học phí, sinh hoạt phí, di chuyển đến Úc.

+ Có Bảo Hiểm Sức Khỏe Dành Cho Sinh Viên Quốc Tế (OSHC) được chấp thuận.

+ Đáp ứng yêu cầu nhập cảnh tạm thời (GTE).

+ Đạt yêu cầu về trình độ Tiếng Anh.

+ Đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe và lý lịch tư pháp.

Nếu thành công, visa du học Úc của bạn sẽ là loại cho phép bạn di chuyển ra và vào Úc nhiều lần, được phép nhập cảnh nhiều lần trong suốt thời gian theo học. Với loại thị thực này, bạn cũng không cần đăng ký giấy phép làm việc, vì bạn được phép làm việc 40h/2 tuần hoặc trong các kỳ nghỉ lễ làm toàn thời gian. Lệ phí xin visa thường là AUD$575.

8. Chứng minh tài chính

+ Bằng chứng về số tiền bạn phải cần chuẩn bị để đi du học.

+ Bằng chứng về số tiền chuẩn bị du học của bạn có thể thể hiện bằng hợp đồng vay tín dụng du học của ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm.

+ Giấy tờ chứng nhận quan hệ giữa người bảo trợ tài chính và du học sinh.

+ Thư cam kết bảo trợ tài chính.

+ Giấy CMND của người bảo trợ tài chính.

+ Bảng kê lương, giấy chứng nhận ĐKKD, hợp đồng lao động (nếu có).

+ Biên lai đóng thuế.

+ Sổ tiết kiệm.

+ Giấy tờ sở hữu bất động sản.

+ Hợp đồng hạn mức tín dụng,…

9. Lộ trình thực hiện du học Úc diện tay nghề

+ Hết lớp 11 ở Việt Nam: Học chứng chỉ nghề 3 sau đó tiếp tục học lên chứng chỉ nghề 4 hoặc cao đẳng tới cao đẳng nâng cao rồi lên cử nhân nếu muốn.

+ Hết lớp 12 ở Việt Nam: Học cao đẳng hoặc chứng chỉ nghề 4, cao đẳng nâng cao - tùy chọn sau đó tiếp tục học lên cử nhân nếu muốn hoặc chỉ dừng lại ở bậc cao đẳng / cao đẳng nâng cao.

Sinh viên tốt nghiệp cao đẳng nghề ở Úc có thể xin đi làm ngay hoặc thực hiện chuyển tiếp lên bậc đại học (chỉ học thêm từ 1.5 - 2 năm, tùy từng ngành học). Các du học sinh quốc tế được phép ở lại Úc trong thời gian 1,5 năm và nếu đủ điều kiện có thể được định cư tại Úc.

Đa số các sinh viên Úc chọn du học Úc diện tay nghề theo lộ trình học nghề  đi làm kiếm tiền, sau đó khi đã sẵn sàng thì quay lại học đại học. Lộ trình này giúp sinh viên vừa tiết kiệm tiền lại vừa có thể học và làm nếu quyết định tiếp tục học lên đại học.

10. Các ngành phổ biến được du học sinh lựa chọn khi đi du học nghề

Có rất nhiều ngành học mà du học sinh quốc tế có thể lựa chọn theo mong muốn của bản thân khi du học nghề tại Úc. Dưới đây là những ngành học phổ biến nhất hiện nay để bạn tham khảo:

+ Y tế - sức khỏe.

+ Nông nghiệp và Thú y.

+  Kiến trúc - Xây dựng.

+ Chăm sóc cá nhân - Thể dục.

+ Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin.

+ Kỹ thuật.

+ Nghệ thuật sáng tạo - Thiết kế.

+  Kinh doanh và quản lý.

+ Du lịch, khách sạn – nhà hàng.

+ Khoa học xã hội và Truyền thông.

+ Giáo dục và đào tạo,...

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng