Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Học kế toán khó không

04/09/206

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0989434130

Thông tin thêm

Học kế toán khó không? Học ở trường nào? Học ở đâu tốt nhất? => Xem ngay bài viết Những điều cần biết khi học kế toán để biết thêm thông tin Liên hệ 0989 434 130( cô Hồng) để được tư vấn  học kế toán khó không, học kế toán ở đâu tốt nhất hà nội, học kế toán ở trường nào


Học kế toán khó không?


Bạn Nguyễn Thị Hà (Lạng sơn) chia sẻ “Mình hiện đang học lớp 12 của trường THPT, mình đang muốn học xong lớp 12 mình đăng ký học ngành Kế toán nhưng ko biết học kế toán khó không? Học phí ngành học thế nào, học kế toán ở trường nào?”


Trả lời câu hỏi của bạn Hà: Học kế toán không khó, so với các khối ngành như Y tế, Giáo dục, kỹ thuật… chương trình học kế toán được coi là nhẹ và dễ. Nói vậy nhưng không phải là dễ ai cũng học và làm được.


Nghề Kế toán là công việc  gắn liền với những con số, nó cần sự kiên trì, cẩn thận và kiên nhẫn để đảm bảo những con số luôn chính xác tuyệt đối, để không gây hai cho doanh nghiệp và cả kế toán viên.


Kế toán viên phải là người tỉ mỉ trong từng phép tính, cầu toàn trong việc kiểm tra các chứng từ, cẩn thận trong việc giữ gìn các loại sổ sách kế toán.


Bên cạnh đó muốn trở thành một kế toán giỏi, bạn cần phải có được kiến thức tổng hợp sâu rộng, sáng tạo có thể hoàn thành tốt vai trò và tham mưu cho nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra những quyết định đúng đắn.


Vậy học kế toán ở trường nào? Học kế toán ở đâu tốt nhất?


Trường hợp của bạn Hà chia sẻ  bạn vẫn đang học lớp 12 khi đăng ký học ngành kế toán bạn cần phải có những tố chất đặc biệt như sau:


Thứ nhất, muốn sống cùng nghề kế toán và mưu sinh cùng nghề kế toán thì người làm phải có sự mẫn cảm với các con số.


Kế toán gắn liền với các con số, gắn liền với sự tính toán, bởi vậy, người làm kế toán không thể sợ hãi hay ghét các con số. Nếu bạn không thích làm việc với tính toán, có lẽ bạn không nên theo nghề kế toán.


Thứ hai, muốn làm kế toán bạn phải có sự kiên nhẫn. Sự kiên nhẫn này được thể hiện trên nhiều góc độ.


Khi đi học, bạn phải kiên nhẫn học các nguyên tắc, các nghị định pháp luật về kế toán và hệ thống tài khoản kế toán. Kế toán giống như một ngôn ngữ, muốn học phải đi từ bảng chữ cái cho đến ngữ pháp, câu từ.


Tới khi ra trường, không giống các nghề khác, kế toán buộc bạn phải ngồi yên một chỗ cả ngày, tra cứu rà soát sổ sách, phản ánh và đối chiếu nghiệp vụ. Hơn nữa, kế toán giỏi cần nhiều kinh nghiệm, mà kinh nghiệm này phải tích lũy qua thời gian rất dài từ đi học đi làm với một sự bền bỉ.


Thứ ba, làm kế toán là khổ. Nhiều người chọn kế toán vì dễ xin việc. Không sai, trung bình mỗi năm, nhu cầu về tuyển dụng kế toán lại tăng thêm khoảng 35%.


Tuy kế toán dễ xin việc nhưng mức lương lại thấp, công việc thì bấp bênh, nhất là với người mới học xong chưa có kinh nghiệm. Nhưng ít nhất, nếu kiên nhẫn theo đuổi, tương lai của nghề kế toán cũng khá tốt và ổn định.


Thứ tư, bạn cần đam mê với nghề mới có thể làm kế toán. Công việc kế toán đầy rủi ro và mạo hiểm. Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi bạn phải yêu nghề và có lòng đam mê, nghề kế toán cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó.


Nếu không thể đủ đam mê để làm kế toán, bạn sẽ rất dễ chán nản mà làm việc qua loa. Với kế toán, không thể làm qua loa, bởi cẩn thận còn có rủi ro, điều đó sẽ gây tổn hại cho bạn và doanh nghiệp.


=> Xem thêm thông tin bài viết https://tuyensinhdongdo24h.edu.vn/trung-cap-ke-toan/truong-dao-tao-trung-cap-ke-toan-o-ha-noi/  để biết được trường đào tạo kế toán


Ngoài những yếu tố trên ra bạn cần phải lựa chọn trường học và chương trình học hợp lý


Hiện tại có nhiều trường đào tạo ngành kế toán nhưng phải kể đến là trường TC CN & QT Đông Đô với hơn 18 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo. Trường đã đào tạo ra nhiều sinh viên chuyên ngành kế toán làm việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị


Mặt khác, việc linh hoạt giờ học cho đối tượng đi làm đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có thể vừa đi làm đi học. Trường có lịch học các lớp sáng, lớp tối, lớp thứ 7, chủ nhật giúp các bạn cùng với môn học đó các bạn có thể chọn lựa thời gian học ở các lớp khác nhau. Chương trình học của trường đào tạo theo hình thức cuốn chiếu gồm 13 môn học chuyên ngành Kế toán


Giảng viên của trường cũng là những người giàu kinh nghiệm, có nhiều năm làm kế toán tại các công ty, doanh nghiệp. Việc sinh viên khi học tại trường sẽ phải tham gia các lớp chuyên đề thực tế được thực hành trên chứng từ thực tế tại các doanh nghiệp sẽ giúp các bạn ra trường có thể bắt tay vào công việc ngay đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng


Cơ sở vật chất của trường được đầu tư định kỳ, với các sinh viên chuyên ngành kế toán được thực hành trên từng máy tính cài đặt phần mềm kế toán Misa, được học trên phầm mềm kê khai của tổng cục thuế.


Hy vọng với những thông tin nên học trung cấp kế toán ở đâu cho người đi làm ở trên đã giúp bạn có thêm các thông tin và quyết định đúng đắn để lựa chọn cho mình trường học phù hợp


Nếu có thắc mắc hay hỏi đáp gì bạn có thể gọi điện liên hệ theo địa chỉ sau


TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN TRỊ ĐÔNG ĐÔ


Địa chỉ: Số 6, ngõ 97, Phạm Ngọc Thạch, Kim liên, Đống Đa, HN


Điện thoại: 0989 434 130 – 0948 079 040


Website: https://tuyensinhdongdo24h.edu.vn/


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng