Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hệ thống điện thoại VoIP hoạt động như thế nào

23/02/2313

Lưu tin

Giá: 1,8 Triệu

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Điện thoại VoIP hoạt động như thế nào? Đó là câu hỏi mà hầu hết các nhà cung cấp nhận được rất nhiều. Khi nhiều công ty đang thực hiện một bước nhảy vọt khỏi hệ thống điện thoại PSTN truyền thống, nhiều người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế phù hợp để quản lý hiệu quả hoạt động liên lạc kinh doanh của họ.

Mặc dù VoIP đã tự đề xuất như một tùy chọn tiếp theo trong 30 năm qua, nhiều người vẫn không chắc chắn về định nghĩa của nó và cách thức hoạt động thực sự của nó. Tại đây, chúng ta có cơ hội tìm hiểu sâu về điện thoại IP và được giải đáp các thắc mắc của bạn bằng hướng dẫn này.

VoIP là gì?
VoIP (Giao thức thoại qua Internet) là một công nghệ được sử dụng để phân phối các tệp âm thanh, video và các phương tiện khác qua internet. Điện thoại IP xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1995 như một giải pháp thay thế cho các cuộc gọi đường dài và quốc tế tốn kém.

Không giống như các cuộc gọi truyền thống diễn ra qua mạng điện thoại chuyển mạch công cộng (PSTN), VoIP thực hiện điều đó trên internet và không cần bất kỳ phần cứng chuyên dụng nào. Nó đã làm lung lay thế độc quyền của công ty viễn thông hiện tại bằng cách biến giải pháp liên lạc thay thế này trở thành một lựa chọn cho cả hộ gia đình cá nhân và các tập đoàn lớn.

Điện thoại VoIP hoạt động như thế nào?
Điện thoại IP Fanvil tuân theo mẫu từng bước đơn giản để cho phép hoạt động trơn tru:

Bước 1: Giọng nói của bạn được chuyển đổi thành các gói dữ liệu kỹ thuật số.
Bước 2: Các gói dữ liệu sau đó được gửi đến bộ định tuyến của bạn thông qua đường dẫn nhanh nhất.
Bước 3: Điện thoại nhận sắp xếp các gói theo địa chỉ của chúng.
Bước 4: Gói dữ liệu được giải mã trở lại thành tín hiệu thoại cho người nghe.
Tất cả những điều này được thực hiện nhờ các codec chịu trách nhiệm mã hóa và giải mã dữ liệu âm thanh. Điều này rất quan trọng vì hệ thống điện thoại VoIP sử dụng tín hiệu kỹ thuật số giữa những người gọi.

Trong trường hợp một bên vẫn đang sử dụng đường truyền tương tự với cuộc hội thoại PSTN truyền thống, thì đường truyền kết hợp sẽ được thiết lập. Điều này có nghĩa là một phần của cuộc hội thoại sẽ đi qua mạng chuyển mạch, trong khi phần còn lại có thể đi qua internet.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng