Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đối phó với ô nhiễm không khí hiện nay

11/11/217

Lưu tin

Giá: 7,99 Triệu

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0967268896

Thông tin thêm


Không khí là gì?


Bầu khí quyển của chúng ta bao la nhưng chỉ bao gồm gần 80% khí nito, và chỉ có khoảng 20% là oxy cho con người sử dụng.  Hãy thử hình dung nếu như bạn phải ngừng hít thở trong vòng 2 phút thôi, có thể bạn sẽ không còn tồn tại nữa, cũng như Nước với loài Cá, không khí trong lành giúp duy trì sự sống, tạo nên sự phát triển và cân bằng trong sự phát triển sinh học của muôn loài. Và việc tìm hiểu thành phần không khí sẽ giúp chúng ta có thêm về câu hỏi Không khí là gì.


Đối phó với ô nhiễm không khí hiện nay


Thành phần của Không khí

Ngày nay không khí bị thay đổi khá nhiều bởi các hoạt động sản xuất của con người, nó ngột ngạt và  bí bách hơn so với không khí ngày xưa. Khi chưa có nhiều phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, các nhà máy, các khu chế xuất… tại các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh không khí đang dần bị ô nhiễm do tốc độ phát triển quá nhanh, đô thị hóa khắp nơi, làm những công cụ điều hòa không khí tự nhiên như cây xanh, ao hồ… không đáp ứng kịp sự xả thải quá lớn.


Ban đêm thường là khoảng thời gian nhiệt độ thấp hơn, các phương tiện giao thông và con người hoạt động hạn chế hơn, chính vì vậy mà không khí ban đêm thường dễ chịu hơn, mát mẻ hơn không khí ban ngày. Sau những cơn mưa cũng vậy, khói bụi trong không khí được hòa tan vào nước mưa, điều này một phần nào đó giúp thanh lọc không khí rất hiệu quả, đem lại bầu không khí trong lành hơn cho con người.


Đặc biệt, không khí tại những khu đô thị, thành phố lớn hay tại những khu công nghiệp tình trạng ô nhiễm không khí còn nặng nề hơn nữa. Còn tại các khu dân cư đông đúc, không khí giờ tan tầm hay không khí tại những thời điểm kẹt xe tắc đường rất nguy hiểm với nhiều khí CO2, bụi động cơ đốt trong gồm những hạt bụi PM2.5 siêu mịn rất nguy hiểm với phổi cũng như hệ thống hô hấp của chúng ta.


Không đơn thuần chỉ để duy trì sự sống, không khí còn là nguồn cung cấp năng lượng cho nhiều loài, tạo ra lượng vật chất không hề nhỏ đáp ứng nhiều nhu cầu của cong người. Không khí là hoàn toàn miễn phí, nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể sử dụng hay xả thải bừa bãi ra môi trường. Khi môi trường không khí ngày càng trở nên ô nhiễm thì việc phải bỏ tiền ra để mua không khí sạch là tương lai có thể nhìn thấy được khi những hành động tàn phá môi trường không được giảm thiểu và ngăn chặn.


Như vậy, đến đây chúng ta đã hình dung nhiều hơn được Không khí là gì. Từ đó mỗi chúng ta sẽ có những cách để cùng giữ gìn và sử dụng hiệu quả nguồn không khí vô tận trên.


Đối phó với ô nhiễm không khí hiện nay


Ô nhiễm khí xả động cơ


Ô nhiễm không khí là gì?


Có phải là khi chúng ta thấy khó thở? Khi những thành phần vốn có của không khí không còn được cân bằng, khói bụi tăng lên, hàm lượng các chất hóa học có trong không khí biến động tăng đến mức không được kiểm soát, đây chính là thời điểm ô nhiễm không khí hình thành. Tuy nhiên, nếu quan sát bằng mắt thường ta khó có thể thấy hay cảm nhận sự nguy hiểm lư lửng trên đầu đó.


Vào giờ tan tầm đặc biệt tại những trung tâm kinh tế lớn trong nước thì mức Ô nhiễm không khí tại Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh tăng lên rất cao … lượng phương tiện giao thông tăng đột biến, khi đó lượng khí thải xả thải ra môi trường cực lớn, con người thường có cảm giác ngột ngạt và khó chịu. Theo thống kê, trong tháng 10 năm 2016, thủ đô Hà Nội có mức ô nhiễm không khí được ghi nhận đứng thứ 2 thế giớ chỉ sau Bắc Kinh, Trung Quốc. Lượng khí thải độc hại này hòa lẫn vào không khí sạch, khi con người hít phải sẽ gây nên nhiều tổn thương cho cơ quan hô hấp, lâu dần sẽ gây nên nhiều bệnh tật nguy hại.


Vẫn đề ô nhiễm không khí không chỉ là bài toán nan giải với Việt Nam mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều mắc phải. Việc cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường không thực sự được xem trọng, chính điều này gây nên sự suy thoái môi trường mà Trung Quốc chính là minh trứng cụ thể nhất khi nhiều thành phố của nước này luôn trong tình trạng mù mịt bởi khói bụi và chính phủ nước này hiện đang tìm mọi cách khắc phục, bảo vệ bầu không khí tốt hơn.


Việc bảo vệ không khí được chú ý rất lớn khi một số quốc gia áp dụng nhiều điều luật về lượng khí thải đối với các phương tiện khi tham gia giao thông. Những phương tiện sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch không được khuyến khích hay có những chế tài khắt khe hơn trước khi được tung ra thị trường mà thay vào đó là những nguồn năng lượng thận thiện hơn với môi trường như xe ô tô chạy điện điện, hay nhiên liệu Hydro…


Đối phó với ô nhiễm không khí hiện nay


Ô nhiễm khí thải từ ống khói nhà máy


Việc ô nhiễm không khí ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống cũng như sức khỏe của con người là điều không ai có thể phủ nhận. Nhiều bệnh có liên quan tới vấn đề hô hấp như viêm xoang, cảm cúm, dị ứng… là một số bệnh thường gặp mà nguyên do chính là không khí bẩn. Chất lượng cuộc sống giảm, sức khỏe giảm dẫn tới con người yếu hơn điều này làm cho nền kinh tế chậm phát triển, có những bước thụt lùi.


Như vậy việc tìm hiểu Không khí là gì đã giúp chúng ta có thêm các khái niệm về ô nhiễm không khí là gì và từ đó biết cách hạn chế các tác nhân đã gây ra tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay và trong tương lai.


Đối phó với ô nhiễm không khí hiện nay


Ô nhiễm không khí chúng ta phải làm gì? Xảy ra ô nhiễm là điều không một quốc gia, tổ chức, cá nhân nào mong muốn, tuy nhiên sẽ khá khó khăn nếu như việc hành động chỉ dừng lại ở mức nhỏ lẻ, do đó để đối phó với ô nhiễm không khí thì mỗi chúng ta phải hiểu được Không khí là gì và khi đó cũng phải có sự chung tay của cả cộng đồng.


Việc nâng cao ý thức trong xả thải khí ra môi trường được nhìn nhận sâu sắc chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả. Thêm nữa chúng ta cần có nhiều hơn những điều khoản trong việc áp dụng mức khí thải đối với các phương tiện giao thông, xử lý khí thải tại các khu công nghiệp ra sao mới được thải ra môi trường cần được chú trọng hơn… để đạt được điều này hơn lúc nào hết chúng ta cần tự tạo cho mình ý thức tự giác trong bảo vệ bầu không khí trong lành: trồng cây xanh, dọn dẹp môi trường sống xung quanh. Nó như bảo vệ chính mạng sống của mình vậy.


Đối phó với ô nhiễm không khí hiện nay


Đối phó với ô nhiễm không khí


Đối với ngôi nhà của mình, việc sử dụng những vật dụng thân thiện mới môi trường nên được ưu tiên như một biện pháp nhỏ để bảo vệ cuộc sống của chính mình. Nên có sự hòa nhập giữa không gian tự nhiên, không gian xanh vào nơi ở sẽ giúp bạn có được trọn vẹn sự trong lành, giúp bạn có những khoảng thời gian thư giãn hơn sau những giờ làm việc căng thẳng.


Thêm một cách đối phó với ô nhiễm không khí nhanh và hiệu quả nhất cho các hộ gia đình, công sở trong việc tạo ra bầu không khí trong lành và sạch sẽ hơn đó là sử dụng Máy lọc không khí. Đúng vậy, Máy lọc không khí là một xu hướng tất yếu để tự bảo vệ mình bởi ô nhiễm không khí. Nó Vừa có thể lọc được các tác nhân gây bệnh mà còn đem lại sự trong lành gần giống với tự nhiên nhất. Có thể việc trang bị một chiếc Máy lọc không khí không phải là tối cần thiết nhưng nó và vật dụng nên trang bị để nâng cao sức khỏe, phòng tránh các tác nhân gây bệnh từ không khí ô nhiễm.


Như vậy từ việc hiểu khái niệm Không khí là gì chúng ta đã hiểu thêm về việc không khí bị ô nhiễm và những nguyên nhân gây ra tình trạng trên để mỗi người sẽ tự nâng cao ý thức cùng chung tay vì một môi trường trong sạch cho hôm nay và mai sau.



Tags: may loc khong khi sharpmay loc khong khi cowaymay loc khong khimay loc khong khi gia remay loc khong khi chinh hangmáy lọc không khí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng