Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Định nghĩa Switch nghĩa là gì

01/10/2012

Lưu tin

Giá: 1.000đ

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Định nghĩa – Switch nghĩa là gì?


Một switch, trong bối cảnh của mạng là một thiết bị tốc độ cao nhận các gói dữ liệu đến và chuyển hướng chúng đến đích của chúng trên mạng cục bộ (LAN). Một chuyển mạch LAN hoạt động ở tầng liên kết dữ liệu (Lớp 2) hoặc lớp mạng của Mô hình OSI và, vì vậy nó có thể hỗ trợ tất cả các loại giao thức gói.


Về cơ bản, thiết bị chuyển mạch switch là cảnh sát giao thông của một mạng cục bộ đơn giản.


Một switch trong mạng LAN dựa trên Ethernet đọc các gói dữ liệu TCP/IP đến chứa thông tin đích khi chúng truyền vào một hoặc nhiều cổng đầu vào. Thông tin đích trong các gói được sử dụng để xác định cổng đầu ra nào sẽ được sử dụng để gửi dữ liệu đến đích dự định của nó.


Các switch tương tự với các hub, chỉ thông minh hơn. Một hub đơn giản kết nối tất cả các nút trên mạng – giao tiếp cơ bản theo cách bất tiện với bất kỳ thiết bị nào cố gắng liên lạc bất cứ lúc nào, dẫn đến nhiều xung đột. Mặt khác, một công tắc tạo ra một đường hầm điện tử giữa các cổng nguồn và đích cho một giây mà không có lưu lượng truy cập nào khác có thể nhập vào. Điều này dẫn đến việc giao tiếp mà không có xung đột.


Các switch cũng tương tự như các router, nhưng một router có khả năng bổ sung để chuyển tiếp các gói giữa các mạng khác nhau, trong khi một switch bị hạn chế đối với giao tiếp node-to-node trên cùng một mạng.


Ích lợi của bộ chuyển mạch Switch


Các thiết bị kết nối gián tiếp thông qua các port của switch


Switch làm cho các host có thể hoạt động ở chế độ song công (có thể đọc – ghi, nghe – nói) cùng lúc.


Không cần phải chia sẻ băng thông. Các port của switch sẽ quyết định băng thông truyền đi như thế nào.


Giảm tỷ lệ lỗi trong frame. frame sẽ được kiểm tra lỗi. Các gói tin tốt khi được nhận sẽ được lưu lại trước khi chuyển đi (công nghệ store-and-forward).


Có thể giới hạn lưu lượng truyền đi ở một mức ngưỡng nào đó.


Một Switch layer 2 đi kèm với các loại giao diện khác nhau như 10Mbps, 100Mbps, 1Gbps, 10Gbps… và nó cũng hỗ trợ giao tiếp full-duplex trên mỗi cổng của nó. Nó cũng tạo điều kiện mở rộng mạng và kết nối với phần còn lại của mạng thông qua các cổng tốc độ cao được gọi là các cổng uplink có thể được kết nối với các thiết bị chuyển mạch switch layer 2 khác hoặc các switch layer 3 định tuyến.


Một switch hoạt động như một bộ điều khiển, cho phép các thiết bị nối mạng có thể nói chuyện với nhau một cách hiệu quả. Thông qua chia sẻ thông tin và phân bổ nguồn lực, công tắc tiết kiệm tiền của doanh nghiệp và tăng năng suất của nhân viên.


Xem thêm: Thiết bị Switch Cisco


CÔNG TY THIẾT BỊ MẠNG – VIỄN THÔNG AN BÌNH


Địa chỉ: Số 03, ngách 39, ngõ 178, phố Thái Hà, quận Đống Đa, TP Hà Nội


Hotline: 0945.868.676


Email: quyhv@abnet.com.vn

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng