Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cung cấp cây giống mâm xôi, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mâm xôi, giao cây toàn quốc

08/04/24107

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0962454799

Thông tin thêm

Mới được du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu, Cây Giống Mâm Xôi Đỏ đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều chị em và đặc biệt những người yêu cây cối quanh nhà. Tự trồng mâm xôi trong vườn sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn vừa tiết kiệm được tiền vừa có những quả mâm xôi chín đỏ tô điểm cho khu vườn nhà mình.


Hiện nay, mâm xôi được trồng khá nhiều ở nước ta. Bạn đã tậu một em về cho vườn nhà mình chưa?


 


I. GIỚI THIỆU THÔNG TIN CÂY MÂM XÔI


Trồng mâm xôi khá dễ vì đây là một loại cây ưa nắng, khả năng phát triển nhanh.


Không có gì mang hương vị "mùa hè" tuyệt vời hơn là vị thơm lừng, ngon ngọt của những loại quả nhiệt đới. Hiện tại là thời điểm thích hợp để trồng nhiều loại quả, trong đó có mâm xôi, hay còn có các tên gọi khác như phúc bồn tử, đùm đũm, đùm đùm.


 


Cung cấp cây giống mâm xôi, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mâm xôi, giao cây toàn quốc


 


Theo nhiều nghiên cứu, quả mâm xôi có nhiều tác dụng với sức khỏe. Ngoài ra, trong quả này có chứa anthocyanin - chất có tác dụng phòng, chữa bệnh ung thư. Do đó, không chỉ tại châu Âu mà ở Việt Nam, ngoài quả, giống cây này cũng được nhiều người bỏ công săn tìm.


Mâm xôi màu đỏ có vị ngọt dịu nhẹ. Quả mâm xôi có hình thù vừa giống như quả dâu tây, vừa giống quả dâu ta. Không chỉ giống về hình dáng mà cả hương vị cũng không khác nhau là mấy. Cả hai đều mang hương thơm và vị chua chua pha chút ngọt nhẹ.


Chỉ khác là mâm xôi chua thanh và dễ ăn hơn và đặc biệt trong những múi tròn của mâm xôi có những hạt nhỏ lấm tấm khi ăn thấy lạo xạo khá thú vị. Tự trồng một vườn cây mâm xôi, được sờ tận tay những quả chín đỏ mọng sẽ là trải nghiệm cực kì tuyệt vời với bạn trong mùa hè này


Mâm xôi phát triển tốt, ra hoa kết quả ngọt trong điều kiện có nhiều ánh sáng mặt trời. Do đó, chọn một góc trong vườn nhà đón càng nhiều ánh nắng càng tốt, đặc biệt lúc cây trưởng thành và bắt đầu ra quả. Nhiều ánh nắng nghĩa là nhiều quả ngọt.


 


Cung cấp cây giống mâm xôi, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mâm xôi, giao cây toàn quốc


 


Nếu trồng mâm xôi trong vườn thì bạn nên chú ý tránh các vùng trũng và dễ đọng nước sau mưa lớn. Mâm xôi không cần quá nhiều nước, do đó dễ bị tổn thương khi gặp úng. Quan trọng, không trồng mâm xôi vào chậu trước đó đã trồng cà chua, khoai tây, ớt, cà tím hoặc hoa hồng vì những loại cây trên có thể để lại bệnh làm chết mâm xôi. 


 


II. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT TỪNG BƯỚC TRỒNG CÂY GIỐNG MÂM XÔI ĐỎ


1. ĐẤT TRỒNG:


- Đất trồng màu mỡ và thoát nước tốt: Nếu trồng mâm xôi trong vườn thì bạn nên chú ý tránh các vùng trũng và dễ đọng nước sau mưa lớn. Mâm xôi không cần quá nhiều nước, do đó dễ bị tổn thương khi gặp úng. Quan trọng, không trồng mâm xôi vào chậu trước đó đã trồng cà chua, khoai tây, ớt, cà tím hoặc hoa hồng vì những loại cây trên có thể để lại bệnh làm chết mâm xôi.


2. CÁCH CHĂM SÓC:


- Tưới ít nước: Mâm xôi không cần nhiều nước, kể cả khi thời tiết đặc biệt nóng hoặc khô.


- Tỉa cây mâm xôi ít nhất mỗi năm một lần để cây phát triển nhanh, cho nhiều trái. Sau khi cây ra trái vụ hè, cần cắt những cành đã đổi màu, cành khô và để lại các cành khỏe, chỉ để lại khoảng 4-6 cành lớn, khỏe.


 


Cung cấp cây giống mâm xôi, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mâm xôi, giao cây toàn quốc


 


- Bón phân: Bạn có thể bón thêm phân hữu cơ để thúc đẩy cây phát triển trước khi đón mùa xuân đến. Ngoài ra, lúc này bạn cũng có thể rải thêm lá khô, mạt gỗ quanh gốc để ngăn ngừa cỏ dại mọc khi mưa phùn.


3. LƯU Ý:


- Cách xa các cây khác: mâm xôi cần rất nhiều nắng để ra quả ngọt nên khi trồng cần cách xa các cây khác ít nhất 50cm để đón đủ ánh sáng.


- Hố trồng vừa đủ: Đào lỗ vừa đủ sâu để trồng cây sao cho bao phủ được hết rễ mà không chạm vào các lá thấp phía dưới. Thông thường, lỗ trồng mâm xôi nên đào khoảng 7-10cm là vừa. Hoặc trồng trong chậu có đường kính ít nhất 30cm.


- Đặt cây vào hố và dùng tay vun nhẹ để che phủ hết rễ. Chú ý không được để lộ rễ lên mặt đất hay chôn sâu cả tán lá.


- Phủ lên thêm một lớp cỏ khô, lá, vỏ cây hay mạt gỗ để giữ đất ẩm và ngăn cỏ dại.


 


Cung cấp cây giống mâm xôi, hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mâm xôi, giao cây toàn quốc


 


Quả cây mâm xôi là loại quả khá đắt tiền và không phải lúc nào cũng có sẵn cho bạn thưởng thức. Tự trồng một bụi cây mâm xôi trong vườn nhà sẽ là một ý hay giúp bạn vừa có thể tiết kiệm tiền vừa được ngắm nhìn những quả mâm xôi đỏ mọng lớn lên từng ngày. Còn chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào thực hiện một vườn cây mâm xôi. Nếu may mắn ngay trong mùa hè tới bạn sẽ được thưởng thức hương vị tuyệt ngon của những chùm mâm xôi đỏ mọng ngay trong vườn nhà. Chúc các bạn thành công !!!


III. VÀI ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI TRỒNG MÂM XÔI


- Mâm xôi cần rất nhiều nắng để ra quả ngọt nên khi trồng cần cách xa các cây khác ít nhất 50cm để đón đủ ánh sáng.


- Tỉa cây mâm xôi ít nhất mỗi năm một lần để cây phát triển nhanh, cho nhiều trái. Sau khi cây ra trái vụ hè, cần cắt những cành đã đổi màu, cành khô và để lại các cành khỏe. Sau vụ thu, cắt tất cả các cành nhỏ, cành yếu. Trong suốt mùa đông, chỉ để lại khoảng 4-6 cành lớn, khỏe.


- Vào mùa đông, bạn có thể bón thêm phân hữu cơ để thúc đẩy cây phát triển trước khi đón mùa xuân đến. Ngoài ra, lúc này bạn cũng có thể rải thêm lá khô, mạt gỗ quanh gốc để ngăn ngừa cỏ dại mọc khi mưa phùn.


 


   Rất mong được cộng tác với Quí vị khách hàng trên toàn quốc.


Mọi chi tiết xin liên hệ: TRUNG TÂM GIỐNG CÂY TRỒNG CÔNG NGHỆ CAO -  HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM


Địa chỉ trụ sở giao dịch tại Miền Bắc: Khu 31ha, Ngõ 237, Đường Ngô Xuân


Quảng, TT Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội


HOTLINE  - 0962454799/0918754799


Email: tuyetnhungk6tt@gmail.com


Website chính: http://giongcaytrongcongnghecao.com/


CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN XÂY DỰNG NÊN THƯƠNG HIỆU

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng