Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Công nghệ VR là gì Ứng dụng của công nghệ VR/AR trong sản xuất

19/08/2140

Lưu tin

Giá:

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 02439760144

Thông tin thêm



Với các hạn chế COVID-19 vào năm 2020, công nghệ VR đang trải qua một sự gia tăng rất lớn. Theo Grand View Research, thị trường VR toàn cầu sẽ phát triển lên 62,1 tỷ đô la vào năm 2027.





1. Công nghệ VR là gì?


1.1 Khái niệm Công nghệ vr là gì


Thực tế ảo (Virtual Reality) là việc sử dụng công nghệ máy tính để tạo ra một môi trường giả lập. 


Không giống như các giao diện người dùng truyền thống, Thực tế ảo đặt người dùng vào bên trong một trải nghiệm. Thay vì xem màn hình trước mặt, người dùng được đắm mình và có thể tương tác với thế giới 3D. Bằng cách mô phỏng càng nhiều giác quan càng tốt, chẳng hạn như thị giác, thính giác, xúc giác, thậm chí cả khứu giác, máy tính được biến thành người dẫn đường vào thế giới nhân tạo này. Giới hạn duy nhất đối với trải nghiệm Thực tế ảo gần như thực là tính sẵn có của nội dung và sức mạnh tính toán yếu.


Công nghệ VR là gì  Ứng dụng của công nghệ VR/AR trong sản xuất


1.2 Công nghệ ar là gì?


Thực tế tăng cường là sự tích hợp thông tin kỹ thuật số với môi trường của người dùng trong thời gian thực. Không giống như thực tế ảo, tạo ra một môi trường hoàn toàn nhân tạo, thực tế tăng cường sử dụng môi trường hiện có và phủ thông tin mới lên trên đó.


Công nghệ VR là gì  Ứng dụng của công nghệ VR/AR trong sản xuất


1.3  Sự khác biệt giữa công nghệ Vr và Ar


Thực tế ảo và Thực tế tăng cường là hai mặt của cùng một đồng tiền.  Thực tế tăng cường mô phỏng các vật thể nhân tạo trong môi trường thực; Thực tế ảo tạo ra một môi trường nhân tạo để trải nghiệm.


Trong Thực tế tăng cường, máy tính sử dụng các cảm biến và thuật toán để xác định vị trí và hướng của camera. Công nghệ AR sau đó kết xuất đồ họa 3D như chúng sẽ xuất hiện từ góc nhìn của máy ảnh, chồng các hình ảnh do máy tính tạo ra trên chế độ xem thế giới thực của người dùng.


Thực tế ảo, máy tính sử dụng các cảm biến và phép toán tương tự. Tuy nhiên, thay vì xác định vị trí của một máy ảnh thực trong môi trường vật lý, vị trí của mắt người dùng được đặt trong môi trường giả lập. Nếu người dùng quay đầu, đồ họa sẽ phản ứng tương ứng. Thay vì kết hợp các vật thể ảo và cảnh thực, công nghệ VR tạo ra một thế giới tương tác, thuyết phục cho người dùng.


Công nghệ VR là gì  Ứng dụng của công nghệ VR/AR trong sản xuất


AR - Thiết kế để các yếu tố kỹ thuật số xuất hiện trên các chế độ xem trong thế giới thực, đôi khi có sự tương tác hạn chế giữa chúng , thường là thông qua điện thoại thông minh. Ví dụ bao gồm ARKit của Apple và ARCore của Android (bộ dụng cụ dành cho nhà phát triển), trò chơi Pokémon Go.


VR - Thiết kế trải nghiệm sống động tách biệt người dùng với thế giới thực , thường là thông qua thiết bị tai nghe. Ví dụ bao gồm PSVR để chơi game, Oculus và Google Cardboard, nơi người dùng có thể khám phá, ví dụ: Stonehenge bằng cách sử dụng điện thoại thông minh gắn tai nghe.


KPI trong sản xuất, công nghệ mạng 5g


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng