Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Chó ốm cho ăn gì Hướng dẫn chăm sóc chó bị ốm hiệu quả

11/02/2312

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0309668706

Thông tin thêm

1. Bệnh còi xương


Nếu chú chó bị mặc bệnh còi xương thì căn bản do thiếu canxi. Việc này do chế độ ăn chưa hợp lý dẫn đến chó bị thiếu chất. Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần điểu chỉnh lại chế độ ăn cho hợp lý là được.


Chó ốm cho ăn gì  Hướng dẫn chăm sóc chó bị ốm hiệu quảThuốc bổ sung Vitamin


+ Tăng cường các loại vitamin A, B, C, D, E… và chất khoáng bằng cách thêm rau củ quả, chúng ta có thể băm nhỏ rồi trộn vào khẩu phần ăn.


2. Bệnh tiêu chảy


Chó bị bệnh tiêu chảy có thể do rất nhiều nguyên nhân. Chúng ta có thể tùy vào nguyên nhân mà khắc phục.


+ Đầu tiên, chó bị bệnh tiêu chảy có thể do ăn phải thức ăn ôi thiu, các thực phẩm có quá nhiều mờ. Do ruột của chó con mỏng nên dễ dàng bị đi ngoài. Trường hợp này bạn nên cho chó ăn phomat tươi, cho uống nhiều nước hoặc cho uống sữa chua để cho hệ tiêu hóa cải thiện hơn. Và đồng thời bạn cũng cần điều chỉnh lại ngay khẩu phần ăn hàng ngày cho cún.


Chó ốm cho ăn gì  Hướng dẫn chăm sóc chó bị ốm hiệu quảChó bị tiêu chảy


3. Bệnh táo bón


Khi chó bị táo bón thì bạn nên dùng thuốc trị táo bón cho chó. Điều này tốt nhất nên cần kê đơn thuốc từ bác sĩ thú y là an toàn nhất. Bạn có thể sửa dụng men hỗ trợ tiêu hóa cho chó.


Chó ốm cho ăn gì  Hướng dẫn chăm sóc chó bị ốm hiệu quảChó Bị Táo Bón


Trong thời gian này, bạn nên cho chó ăn thực phẩm được chế biến từ sữa, rau, và sữa chua. Bạn có thể cho thêm một thìa dầu ăn vào để tăng sự tiêu hóa cho chúng.


4. Bệnh giun sán


Bệnh giun sán có lẽ là bệnh thường gặp nhất của các chú cún. Bạn nên tẩy giun định kỳ cho cún 2 lần/năm bằng thuốc tẩy giun. Có thể mua nó tại các cửa hàng cho thú cưng hoặc nơi bán thuốc thú y.


Để phòng chống bệnh giun sán, bạn nên cho chó ăn tỏi 3 lần/tuần. Bí đỏ nấu với kiều mạch cũng là một phương thuốc trị giun sán rất hiệu quả.


Chó ốm cho ăn gì  Hướng dẫn chăm sóc chó bị ốm hiệu quảTẩy giun cho chó


5, Các bệnh nhẹ nhàng do ốm, sốt, bị thương


Những chú cún ốm cũng rất nhạy cảm, chính vì vậy ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng, bạn cũng cần chế biến để nó dễ ăn uống. Các loại thức ăn nên được băm nhuyễn và hầm kỹ giúp cún dễ dàng tiêu hóa.


Bạn nên làm ấm đồ ăn ở nhiệt độ vừa phải để cún có cảm giác ngon miệng hơn. Tốt nhất là khoảng 40°C, chỉ cảm giác ấm ấm là được nhé.


Trên đây là các kinh nghiệm chó ốm cho ăn gì rất hiệu quả đấy ạ. Chúc các bạn thành công!


Lời kết



  • Đội ngũ PetCare Việt Nam hi vọng bài viết Sữa tắm cho chó mèo tốt nhất hiện nay sẽ giúp ích các sen trong việc chọn sữa tắm phù hợp với từng nhu cầu, mong muốn cụ thể. Để giúp boss có một bộ lông thật đẹp, mùi hương thật thơm và giữ được lâu.

  • Nếu bạn thấy hay hãy chia sẽ cho bạn bè cùng tham khảo nhé!


fanpage: https://www.facebook.com/petcarevietnamcity


xem thêm sản phẩm tại 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng