Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cấu tạo cơ bản của băng tải sấy nhiệt như thế nào

26/02/2111

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm

Khái niệm băng tải sấy


Băng tải sấy là loại sản phẩm được thiết kế và chế tạo riêng, áp dụng cho ngành sản xuất và chế biến thực phẩm. Loại băng tải này có nhiệm vụ chủ yếu là sấy khô thực phẩm với số lượng lớn và thời gian sấy được rút ngắn.


Các loại thực phẩm thường sử dụng để sấy khô trên băng tải sấy cụ thể như là: Rau củ quả, thảo dược (thuốc bắc, thuốc nam), các loại thủy sản (tôm, cua, cá, mực ); thực phẩm chăn nuôi hoặc một số ngành hóa chất khác. Băng tải sấy hoạt động tốt nhất khi nguyên vật liệu được sơ chế dưới dạng phiến, dạng hạt hoặc cục nhỏ.


Chính vì đặc điểm như vậy, cho nên băng tải sấy thường được các đơn vị sản xuất cà phê, ngũ cốc, dược phẩm sử dụng để sấy khô nguyên vật liệu.


Cấu tạo cơ bản của băng tải sấy nhiệt như thế nào


Tại thị trường Việt Nam, các loại băng tải sấy nhiệt được thiết kế cực kì đơn giản. Chúng bao gồm những thành phần như sau:


Băng tải sấy được thiết kế 2 vách ngăn tại buồng sấy. Trong đó có khung băng tải được làm từ chất liệu nhôm định hình ( một số loại băng tải cao cấp hơn thì được làm từ inox ). Đa phần băng tải đều có trọng lượng diêu nhẹ, kết cấu chắc chắn và độ bền cực cao.


Dây băng tải được thiết kế là dây PU chịu nhiệt, kích thước chỉ khoảng 1,6 mm. Dải nhiệt độ của mỗi loại băng tải đều nằm trong phạm vi từ 50 – 60 độ C, đảm bảo có thể sấy đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau.


Đặc biệt hơn cả, băng tải sấy tích hợp toàn bộ hệ thống điều khiển bằng bộ biến tần. Kết hợp với đó là motor, các loại động cơ giảm tốc, cho phép người dùng có thể vận hành tương đối linh hoạt.


Bộ phận bên trong buồng sấy được thiết kế khá cơ bản, bao gồm: 4 bóng sấy, 8 hốc quạt thổi đứng, 8 hốc quạt thổi nghiêng và 2 senser điều chỉnh. Chưa dừng lại ở đó, băng tải sây còn được lắp thêm tới 4 đèn tháp cảnh báo với các chân tăng chỉnh, bánh xe chịu lực.


Ưu điểm của băng tải sấy nhiệt


Sở dĩ, băng tải sấy nhiệt được các doanh nghiệp đặc biệt ưa thích đó là do chúng có những ưu điểm thực sự vượt trội. Cụ thể như sau:


Thứ nhất, sử dụng băng tải sấy giúp sản phẩm được làm khô tuyệt đối. Chất lượng được bảo quản rất vệ sinh, hơn hẳn với những phương pháp làm khô thông thường. Quá trình sấy làm giảm bớt khối lượng của vật liệu do mất nước, nhiệt độ được cung cấp cho vật liệu bằng phương pháp dẫn nhiệt, đối lưu, bức cah hoặc dùng điện trường có tần số cao. Do đó, nguyên liệu đầu vào được đưa vào băng tải sấy sẽ được khô rất nhanh rồi đi ra ngoài.


Thêm vào đó, băng tải sấy có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Chính vì thế mà nhà sản xuất có thể vạn hành chúng một cách dễ dàng, mức nhiệt độ mà băng tải chịu được là từ 80 – 260 độ C.


Một trong những ưu điểm lớn nhất của băng tải sấy, đó là chúng được thiết kế bằng lưới nhiệt PTFE có khả năng chống lại hóa chất, chống ẩm, chống các loại vi khuẩn và những độc tố khác.


Nhìn chung, băng tải công nghiệp có khả năng làm việc nhanh chóng và đảm bảo hiệu suất cao, đem lại giá trị kinh tế cho người sử dụng. Tuy nhiên, việc thi công và lắp đặt băng tải không đơn giản như những loại băng tải khác, do đó bạn cần liên hệ với đơn vị tư vấn để biết thêm thông tin chi tiết.


COSMO VIỆT NAM


Địa chỉ: số 6, phố An Sinh, P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội


Điện thoại: 024.66.88.66.86 - Hotline: 0932.488.998


Fanpage: www.facebook.com/xuonggiacongcokhiHaNoivn


Website: www.cosmovina.com


Email: marketing.cosmovina@gmail.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng