Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách làm trà atiso đúng cách, thơm ngon, giải độc gan

13/05/232

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0934446663

Thông tin thêm

Bước 1: Sấy – Phơi Hoa Atiso


Bạn có thể dùng bông atiso xanh (Cynara Scolymus) hoặc đài hoa atiso đỏ (Hibiscus Sabdariffa Linn, Roselle) để pha trà. Hai loại đều có công dụng tốt cho cơ thể như giải độc, mát gan, chống oxy hóa… là thức uống quen thuộc cho người Việt. Cách làm như sau:


Chọn những bông atiso tươi ngon, rửa sạch và để ráo nước. Chọn hoa vừa, không quá già cũng không quá non. Atiso Đà Lạt được đánh giá là loại nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và thơm ngon nhất. Đối với atiso đỏ, chỉ dùng đài hoa, còn atiso xanh, bạn cắt bỏ cuống trước khi phơi hoặc sấy khô.


Quy trình sấy khô: nhiệt độ ổn định khoảng 50 – 70 độ C, thời gian sấy từ 5 – 7h.


Mẹo: Để sấy nhanh, bạn nên phơi bông/đài atiso trực tiếp ngoài nắng to trong 1 ngày. Khi nắng vừa tắt, bạn mang ngay atiso vào nhà, không để thấm sương làm trà bị ướt sau đó tiến hành sấy. Thời gian sấy lúc này chỉ còn 3 – 5 giờ là khô hẳn. Cho bông trà khô trong bình thủy tinh kín nắp hoặc bao bọc kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng khi cần.


Cách làm trà atiso đúng cách, thơm ngon, giải độc gan


Trà hoa atiso đỏ với màu trà bắt mắt và quyến rũ (Ảnh: Internet)


Bước 2: Pha Chế Trà



  • Cho nước, lá nếp được cuộn tròn, đường cát và hoa atiso khô vào nồi và đun sôi.

  • Khi hỗn hợp sôi, bạn cho thêm đường phèn vào đun đến khi đường tan hoàn toàn thì tắt bếp để nguội một tý.

  • Đổ hỗn hợp qua rây lọc vào bình, sau đó rót ra ly và thưởng thức hương vị tuyệt ngon của trà khi còn nóng ấm.

  • Ngoài cách nấu trà trên, với nguyên liệu trà đã khô sẵn, bạn có thể nhanh chóng có ngay một tách trà atiso nóng bằng cách hãm trà. Cho một ít trà vào ly, 1/2 cốc nước nóng khoảng 80 – 95 độ C và ngâm trà từ 5 – 10 phút. Sau đó cho mật ong, nước cốt chanh vào ly, khuấy đều và thưởng thức.


Cách làm trà atiso đúng cách, thơm ngon, giải độc gan


Pha chế và thưởng thức ngay tách trà nóng “thần dược” này (Ảnh: Internet)


Trà này có thể được dùng lạnh hoặc với đá tùy khẩu vị, nhưng uống nóng thì tốt hơn. Nước trà sau khi pha xong với bông atiso khô nên được dùng liền để đảm bảo độ tươi ngon, bổ dưỡng của thức uống. Không để nước trà ở nơi nắng nóng với nhiệt độ môi trường cao, trà rất dễ bị ôi thiu hoặc mất chất.


Công Dụng Của Atiso Tới Sức Khỏe



  • Ngừa ung thư: Trong Atiso có nhiều hàm lượng chống oxy hóa. Đây là những chất giúp chống lại các tác động tự do của tế bào gốc dẫn đến ung thư.

  • Hạn chế khả năng mắc bệnh tim mạch: Trong trà Atiso có chứa các thành phần giúp làm giảm Cholesterol xấu trong máu, giúp lưu thông máu dễ hơn, giảm tăng huyết áp, cải thiện sức khỏe hệ tim mạch.

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Là loại thực phẩm giàu chất xơ, Atiso có công dụng làm dịu túi mật, kích thích sản xuất, bài tiết vị dạ dày.

  • Có ích cho phụ nữ mang thai: Nhiều người còn thắc mắc, phụ nữ mang thai có thể uống trà Aitiso không? Câu trà lời là có, loại trà này phụ nữ mang thai vẫn có thể uống được. Trong trà có chứa hàm lượng

  • Axit Folic cao, giúp nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

  • Ngoài ra, trà hoa Atiso còn có rất nhiều công dụng khác tới sức khỏe. Do đó việc uống trà từ Atiso mỗi ngày thật sự có lợi cho sức khỏe người dùng.


Nên Uống Lúc Nào Để Tốt Cho Sức Khỏe


Những lưu ý khi dùng trà atiso đó là chỉ uống 1 – 3 ly trà Atisô / ngày. Duy trì thói quen uống trà hoa Atisô đều đặn mỗi ngày để có thể bồi bổ cơ thế, tăng cường sức khỏe đồng thời làm sáng và đẹp da.


Ngoài ra bạn cũng không nên uống quá 1 lít trà mỗi ngày. Nên uống vào buổi sáng để phát huy công dụng nhất.


Kết Luận Về Trà Atiso


Từ những bước hướng dẫn trên, thật dễ dàng để có một tách trà nóng bổ dưỡng từ bông atiso đúng không nào? Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng đừng lạm dụng chúng, bạn lưu ý là chỉ được uống tối đa 400ml trà hoa atiso/ ngày.


Bên cạnh đó, còn rất nhiều công thức làm đồ uống giải nhiệt đang chờ bạn khám phá tại Dạy Pha Chế đấy! Hãy tham khảo cách làm nấu nước râu ngô để bỏ túi cho mình những cách làm đồ uống thơm ngon chiêu đãi gia đình nhé!  Đừng quên tham khảo thêm kiến thức nên uống trà vào lúc nào để tốt cho sức khỏe.

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng