Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Cách bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp

08/09/204

Lưu tin

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0984635629

Thông tin thêm

Cách bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp


Đời sống ngày một phát triển, ai ai cũng có nhu cầu về nghỉ dưỡng, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Việc thiết kế lắp đặt hệ thống tiểu cảnh sân vườn ngay trong chính ngôi nhà của mình dần trở thành một xu hướng mới và đang được rất nhiều người ưa chuộng.


1.Thiết kế tiểu cảnh sân vườn nhỏ ngay trong ngôi nhà của bạn.


Những căn nhà nhỏ với sân vườn thơ mộng, tràn đầy sức sống, mang lại không gian mát lành sẽ giúp cho không gian sống trở nên gần gũi với thiên nhiên, điều hòa không khí. Thậm chí mang ý nghĩa phong thủy tuyệt vời cho gia chủ. Tùy từng kiến trúc của ngôi nhà mà chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những mẫu tiểu cảnh phù hợp.


Cách bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp


- Về tiểu cảnh sân vườn, chúng ta có thể hiểu: Đó là sự kết hợp hài hòa giữa năm yếu tố căn bản: Đất, nước, đá, cây và không gian. Sự kết hợp hài hòa này sẽ đem lại một không gian hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn. Điều này còn phụ thuộc vào nội dung chủ đề, bố cục bày trí và hình thức sử dụng.


- Thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn là công việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố:  Tính sáng tạo cao, tình yêu thiên nhiên, hiểu biết sâu rộng về đặc tính của cây cỏ. Hay như kiến thức về màu sắc, kích thước của các loại đá. Không những thế, ngoài cây, đá trang trí, hòn non bộ, đá suối  việc thiết kế và thi công tiểu cảnh sân vườn còn cần phải có sự kết hợp thêm của một số vật liệu và thiết bị trang trí khác như:  Gỗ ngoài trời, gỗ tự nhiên, đài phun nước, đèn chiếu sáng, đá granite, gạch inax, gạch gốm, tranh gốm… Để tạo nên một bức tranh thiên nhiên trong ngôi nhà.


Để thiết kế tiểu cảnh sân vườn, chúng ta có rất nhiều cách thức để triển khai sao cho phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà, chẳng hạn như:


- Thiết kế sân vườn quanh nhà.


- Thiết kế tranh đá, thác nước, đài phun


- Thiết kế tiểu cảnh sân vườn gầm cầu thang.


- Tiểu cảnh sân vườn trên thượng.


- Tiểu cảnh sân vườn ban công, giếng trời…. 


Thiết kế sân vườn chính là việc bố trí cây xanh hợp lý, tính toán sao cho hài hòa về không gian, bố cục. Tạo view đẹp cho cá vị trí từ phòng khách, phòng ăn.


- Ví dụ: Cây to thì có thể bố trí thưa tại các góc vườn, hoặc cạnh tường rào để lấy ánh sáng cũng như làm nền cho những cây thế, cây cảnh…; Hoặc có thể trồng nhấn nhá 1 vài bụi hoa trên triền cỏ. Bố trí 1 vài viên đá suối tạo điểm nhấn trên nền cỏ xanh của khu vườn...


- Ngoài ra, đối với những khu vườn lớn, chúng ta bố trí thêm dòng suối nhỏ với đá suối xếp 2 bên chạy về một hồ nước với đàn cá đủ sắc màu bơi lội. Đây chính là một xu hướng đủ sức mê hoặc mọi giác quan của con người. Vị trí phía tường rào, ta bố trí tranh đá với chủ đề nông thôn hoặc tranh ghép hiện đại cũng sẽ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn.


Đối với những ngôi nhà phố nằm trong khu vực đô thị, thì ban công và sân thượng là nơi thường được chú trọng để làm tiểu cảnh, cảnh quan cây xanh. Chỉ cần bố trí một mái che, một bộ bàn ghế nhỏ, một khuôn viên sân vườn. Chúng ta hoàn toàn biến nơi này trở thành không gian lý tưởng để thư giãn, đọc sách hay thưởng ngoạn thiên nhiên, phố phường, Tuy nhiên, điều này đòi hỏi người thiết kế, thi công phải có kỹ thuật về việc xử lý chống thấm để tránh bị hỏng bề mặt bảo về trần nhà. Vì thế mà cần đặc biệt lưu ý, cân nhắc khi lựa cọn đơn vị thiết kế, thi công.


2.Quy tắc khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn.     


Khi thiết kế một hệ thống tiểu cảnh sân vườn, người thiết kế sẽ dựa vào không gian, địa điểm, sở thích, cá tính và mục đích của gia chủ. Từ đó mới xác định chủ đề của sân vườn là gì và chúng ta sẽ phải chú trọng đến một số những quy tắc sau:


1.Quy tắc về bố cục:


Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn, bố cục bày trí cần hài hòa, mạch lạc, tuân thủ quy luật về màu sắc, tỷ lệ to - nhỏ, sáng - tối, rộng - hẹp. Có 3 cách bố cục bày trí phổ biến đó là:


- Bố trí cân bằng đối xứng: Đây là cách bố trí thường được sử dụng ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn. Cách bố trí này rất ổn định, tĩnh tại, hướng vào sự thống nhất, mạch lạc, trật tự trong đường nét. Tuy nhiên, nó lại khiến cho người thưởng ngoạn cảm thấy tẻ nhạt, đơn điệu, thiếu biến hóa.


- Bố trí cân bằng bất đối xứng: Khác với sự chỉn chu, sắp đặt như cách bố trí ở trên. Bố trí cân bằng bất đối xứng vừa thể hiện sự sáng tạo, phóng khoáng và không bị bó buộc. Tạo cảm giác thư giãn, thoải mái mà vẫn có sự liên kết về phong thủy, thẩm mỹ. Cách bố trí này thích hợp với nhưng sân vườn nhà ở.


- Bố trí cân bằng đối tâm: Thường thấy ở trong các sân vườn mang phong cách châu Âu như: Biệt thư, lâu đài, quảng trường.


2.Quy tắc về kích thước, tỷ lệ:


Hình thể mỗi vật trong tiểu cảnh sân vườn phải rõ ràng, tỷ lệ hợp lý bởi chúng biểu thị mối tương quan giữa các vật thể. Làm cho cảnh quan trở nên chân thực, bắt mắt hơn.


Cách bố trí tiểu cảnh sân vườn đẹp


3.Quy tắc về ánh sáng, màu sắc:


Khi thiết kế sân vườn, nhà thiết kế phải chú trọng đến cảnh quan ngày và đêm. nghĩa là phải lưu ý đến nguồn ánh sáng.


- Ban ngày, ánh sáng mặt trời sẽ làm nổi bật những gì, màu sắc tổng thể ra sao, hình ảnh phản chiếu như thế nào… Lợi dụng bóng đổ, hoa văn cũng sẽ làm cho khu vườn trở nên độc đáo hơn.


- Về đêm, ánh sáng nhân tạo cũng trở thành yếu tố chủ chốt. Những mảng sáng tối hợp lý sẽ giúp cho khu vườn càng trở nên đặc sắc về đêm.


Nói đến ánh sáng là phải kể đến màu sắc, bởi màu sắc phụ thuộc vào nguồn sáng. Nếu bạn có sự hiểu biết về tính nóng - lạnh, khoảng sáng - tối của màu sắc và cường độ mạnh yếu của luồng sáng. Bạn sẽ đạt được hiểu quả cao trong việc sắp xếp tiểu cảnh, che đi những khuyết điểm trong cấu trúc và tạo ảo giác khiến ta cảm nhận được sự chân thực.


Khi đã đảm bảo tốt về bố cục và những quy tắc về màu sắc ánh sáng. Bạn có thể bắt tay vào thi công tiểu cảnh sân vườn cho ngôi nhà của mình để có được một không gian như ý. Còn nếu bạn vẫn còn những thắc mắc cần được giải đáp, tư vấn, hay muốn tìm một đơn vị có kinh nghiệm, uy tín trong việc thiết kế, thi công tiểu cảnh sân vườn. Hãy liên hệ với công ty Cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ để được tư vấn miễn phí và thi công tiểu cảnh sân vườn đẹp, độc, hài hòa với không gian, hợp phong thủy… với thời gian thi công nhanh nhất và chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường.


Địa chỉ liên hệ:


Công ty cổ phần Mỹ thuật Liên Vũ


Địa chỉ: Hoàng Liên- Liên Mạc- Bắc Từ Liêm- Hà Nội


Cửa hàng: 576 Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội.


Hotline:(024) 38.560.569 - 0913.574.894


Email: dieukhaclienvu.com@gmail.com


Website: dieukhaclienvu.com/; https://phudieu.com.vn/; https://tieucanh.vn/


Fanpage: facebook.com/7478dieukhaclienvu/

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng