Đóng

Bấm vào đây để quay lại

4 nguyên tắc phải khắc cốt ghi tâm khi đầu tư bất động sản

27/09/2029

Lưu tin

Diện tích: 100 m2

Địa chỉ: Đông Hưng Thuận 6, Quảng An, Q.Tây Hồ, Hà NộiXem bản đồ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0824678686

Thông tin thêm

Đầu tư vào phân khúc nào trong những tháng cuối năm đang là câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư bất động sản băn khoăn tìm lời giải. Dòng vốn chảy vào đâu là hợp lý? Với nỗ lực thúc đẩy đầu tư công của Chính phủ, bất động sản sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất.


 





Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam cho rằng, định hướng chính sách điều hành kinh tế đã có những thay đổi lớn thời gian qua.


Khả năng chống dịch tốt của Việt Nam thể hiện qua hai làn sóng Covid-19 và ưu tiên phát triển kinh tế song hành với giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh đã tạo sự yên tâm cho các NĐT trong và ngoài nước. Đồng thời, nỗ lực thúc đẩy đầu tư công vào hạ tầng sẽ tạo sự lan tỏa ra nhiều ngành kinh tế khác, trong đó có bất động sản.


“Với định hướng này, chúng tôi kỳ vọng bất động sản sẽ hưởng lợi và là kênh thu hút dòng tiền đầu tư trong giai đoạn cuối năm. Hiện có thể là cơ hội tốt để cân nhắc đầu tư bất động sản 2020 khi thị trường có các lựa chọn phù hợp về giá bán và chính sách thanh toán”, bà Thanh phân tích.







Chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực cũng cho rằng, với nỗ lực thúc đẩy đầu tư công của Chính phủ, bất động sản sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều nhất.


Ông Lực nhìn nhận, hiện lãi suất vay mua nhà tương đối hấp dẫn. Nhiều ngân hàng tung ra các gói cho vay bất động sản kỳ hạn 9 năm trở xuống với lãi suất chỉ từ 7 – 9%/năm. Về phân khúc đầu tư, sản phẩm ngôi nhà thứ hai và bất động sản nhà ở vẫn có triển vọng cao bởi tính đến cuối năm 2019, tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam là 39% và Chính phủ đặt mục tiêu tăng tỷ lệ này lên 50 – 52% vào năm 2030 nên nhu cầu nhà ở tại Việt Nam còn rất lớn.


“Đầu tư vào đất chỉ có lãi”, TS. Nguyễn Đức Hưởng, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank nhận định và cho rằng, đất nền vẫn là phân khúc hấp dẫn đầu tư. Ngay cả các ngân hàng, nếu tổ chức nào có thể đi trước đón đầu, có những gói cho vay với lãi suất phù hợp cho ngành bất động sản thì khi thị trường phục hồi, ngân hàng đó sẽ lãi lớn.


Đồng quan điểm, theo chuyên gia bất động sản Nguyễn Thị Thu Hương, đất nền vẫn là phân khúc có nhu cầu cao, nhất là đất nền các đô thị mới nổi vùng ven Hà Nội và TP.HCM.


“Với nhiều người thì đất mới là bất động sản đúng nghĩa, còn mua căn hộ sẽ bị khấu hao. Do đó, đất nền vẫn là nơi trú ẩn được dòng tiền ưu tiên lựa chọn”, bà Hương phân tích.


Đầu tư bất động sản – Ưu tiên an toàn vốn







Ông Nguyễn Văn Đính, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, nhìn bình diện chung thì đầu tư vào thị trường bất động sản giai đoạn này có cơ hội tốt, nhưng việc lựa chọn sản phẩm nào phụ thuộc nhiều vào túi tiền của NĐT.




Có 4 nguyên tắc đầu tư, đó là: Đầu tư nhìn theo hướng trung và dài hạn bởi lướt sóng hay đầu cơ ở thời điểm này là rất khó; Không theo phong trào; Không dùng đòn bẩy tài chính quá nhiều; Đa dạng hóa kênh đầu tư, bỏ trứng vào nhiều giỏ




Theo ông Đính, nếu có ít tiền và thận trọng thì tiết kiệm ngân hàng là kênh phù hợp. Trường hợp có nhiều tiền hơn một chút, nhưng không chắc chắn có thể đầu tư trong trung dài hạn thì nên xem xét những kênh có thể thanh khoản dễ dàng hơn như vàng, chứng khoán. Nếu có ý định đầu tư nhà đất, NĐT cần có một khoản tiền nhàn rỗi đủ lớn và phải xác định một chu kỳ đầu tư vài ba năm trở lên.


“Bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lợi tốt, an toàn. Về yếu tố sinh lợi thông qua giá trị, thực tế thị trường nhiều năm qua cho thấy, cứ sau mỗi cuộc khủng hoảng, giá bất động sản lại tăng lên và vượt mặt bằng giá cũ ít nhất là từ 5 – 7%”, ông Đính đúc rút.


Còn theo TS. Cấn Văn Lực, nguyên tắc quan trọng và chi phối quyết định của NĐT chính là khẩu vị rủi ro. NĐT nào chấp nhận rủi ro cao sẽ có khả năng thu lợi nhuận lớn, nếu có thiên hướng an toàn cao thì có thể lợi nhuận sẽ ở mức vừa phải.


 





Tuy nhiên, đại diện CBRE cũng cho rằng, nhà đầu tư cần tính toán thận trọng hơn khi sử dụng vốn trong những tháng cuối năm nay để có sự chủ động về dòng tiền. Đặc biệt, tránh bỏ trứng vào một giỏ và cân nhắc đầu tư trung dài hạn hơn là lướt sóng.



Xem thêm: Vốn ít, lựa chọn mô hình bất động sản nào để đầu tư bền vững?




 


 


Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
Cho thuê gấp cửa hàng hoặc phòng ở trong ngõ.xem ảnh
5

Cho thuê gấp cửa hàng hoặc phòng ở trong ngõ.xem ảnh

3.300.000 vnđ/tháng

06/03 6Q.Tây HồHà Nội

Cho thuê biệt thự ciputra , giá chie 30tr/tháng 4 phòng ngủ đầy đủ nội...
4

Cho thuê biệt thự ciputra , giá chie 30tr/tháng 4 phòng ngủ đầy đủ nội...

30.000.000 vnđ/tháng

31/10 5Phú Thượng, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Chính chủ cho thuê cửa hàng tô ngọc vân tây h 150m  gần thung...
5

Chính chủ cho thuê cửa hàng tô ngọc vân tây h 150m gần thung...

16.000.000 vnđ/tháng

03/05 20Q.Tây Hồ, Hà Nội

Cho thuê văn phòng dt 80m2 tòa nhà 8 tầng số 7 nghi tàm, tây...
6

Cho thuê văn phòng dt 80m2 tòa nhà 8 tầng số 7 nghi tàm, tây...

15.000.000 vnđ/tháng

15/09 38Q.Tây HồHà Nội

Cho thuê cửa hàng mặt đường nguyễn hoàng tôn
3

Cho thuê cửa hàng mặt đường nguyễn hoàng tôn

09/08 42Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Cho thuê cửa hàng kinh doanh
4

Cho thuê cửa hàng kinh doanh

4.000.000 vnđ/tháng

06/03 47Q.Tây Hồ, Hà Nội

Cho thuê nhà tại xuân la, tây hồ, hà nội

25/02 231Xuân La, Xuân La, Q.Tây Hồ, Hà Nội

Cho thuê nhà tại xuân la, tây hồ, hà nội

19/01 46Xuân La, Xuân La, Q.Tây Hồ, Hà Nội

4 nguyên tắc phải  khắc cốt ghi tâm  khi đầu tư bất động...
4

4 nguyên tắc phải khắc cốt ghi tâm khi đầu tư bất động...

27/09 29Đông Hưng Thuận 6, Quảng An, Q.Tây Hồ, Hà Nội