Đóng

Bấm vào đây để quay lại

2023 Hướng dẫn bạn vệ sinh quạt hộp tại nhà dễ dàng

19/05/234

Lưu tin

Giá: 500.000đ

Địa chỉ: Hà Nội

Thông tin thêm


[2023] Hướng dẫn bạn vệ sinh quạt hộp tại nhà dễ dàng
Sau một thời gian sử dụng, quạt hộp thường bị dính bụi đòi hỏi chúng ta cần có những bước để vệ sinh quạt hộp và bảo dưỡng quạt hộp sao cho hiệu quả và an toàn.
vệ sinh quạt hộp tại nhà
1. Vệ sinh quạt hộp
Bước 1: Rút nguồn điện của quạt hộp
Trước khi bắt đầu vệ sinh quạt hộp cần rút nguồn điện để đảm bảo sự an toàn. Sau khi đã rút nguồn điện, lau dây điện của quạt bằng vải ẩm và làm khô nó. Đặt quạt hộp trên khu vực thuận tiện cho việc lau chùi như băng ghế hoặc bàn bếp.
Bước 2: Tháo vỏ ngoài của quạt
Tháo vít đảm bảo cả hai lưới vào khung hộp kim loại và tháo toàn bộ khung ra. Đặt các ốc vít trong một bịch nhựa để đảm bảo các ốc vít không bị mất.
Bước 3: Làm sạch vỏ ngoài của quạt
Sử dụng bồn tắm của bạn như một phương pháp để làm sạch vỏ quạt, cho thêm nước đủ để ngâm chúng vào. Khi bụi bẩn rơi ra, bạn có thể dễ dàng rửa sạch bằng nước một lần nữa.
Nếu lau sạch bằng tay, xịt vỏ ngoài quạt bằng nước và giấm với một lượng tương đương nhau, sau đó lau sạch bụi bẩn bằng khăn.
Bước 4: Xịt và lau lưới, cánh quạt
Bạn có thể sử dụng khăn đã được làm ẩm bằng giấm và nước, hoặc bôi giấm và nước vào khăn khô để làm sạch lưới và cánh quạt.
Bạn cũng có thể sử dụng xà phòng rửa chén nhẹ pha với nước và sử dụng đầu kim để giúp bạn dọn dẹp những khu vực khó tiếp cận. Tuy nhiên, lưu ý không để nước hoặc chất tẩy rửa trong động cơ, vì điều này có thể gây ra thiệt hại.
Nhẹ nhàng lau sạch tất cả các bộ phận bằng nhựa như khung quạt, tay cầm và núm vặn điều khiển của quạt với một miếng vải ẩm.
Bước 5: Lắp lại quạt hộp
Hãy chắc chắn rằng tất cả các bộ phận được làm khô hoàn toàn trước khi lắp lại. Cố định cả hai tấm lưới nhựa và sử dụng các ốc vít bạn đã tháo trước đó để vặn lại. Đặt lại núm xoay điều khiển tốc độ, đảm bảo sắp xếp đúng theo cấu tạo của quạt hộp.
Ngoài ra, trong bài viết khác, Okitomo cũng đã hướng dẫn về Cách vệ sinh bảo dưỡng quạt đảo trần nhanh chóng.
2023  Hướng dẫn bạn vệ sinh quạt hộp tại nhà dễ dàng
2. Cách bảo dưỡng quạt hộp
2.1. Mua một bộ lọc không khí cho quạt
Bạn có thể giúp ngăn bụi tích tụ và bụi bẩn trên quạt bằng cách gắn bộ lọc không khí vào nó. Hãy tìm một bộ lọc được thiết kế để phù hợp với kích thước và hình dạng của quạt hộp.
Ví dụ: nếu bạn có quạt hộp 20 inch (51 cm), hãy mua bộ lọc lò MERV 11 20 inch (51 cm) và gắn nó vào mặt trước của quạt bằng một số băng keo loại chắc.
2.2. Làm sạch cánh quạt thường xuyên
Bụi bẩn tích tụ trên cánh quạt làm cho vòng bi bị mòn, tạo ra nhiều tiếng ồn từ quạt. Vì vậy bạn nên vệ sinh quạt hộp thường xuyên. Cứ sau 2 tuần, bạn nên hút bụi quạt bằng phụ kiện ống làm sạch kẽ hở.
Ngoài việc gây ra thiệt hại cho quạt, bụi bẩn tích tụ trên cánh quạt làm giảm chất lượng không khí bên trong ngôi nhà bạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình, quạt hộp cho bé lại càng phải được chú trọng vì ảnh hưởng đến hệ hô hấp và vệ sinh.
2.3. Kiểm tra độ chắc chắn của các bộ phận quạt hộp
Kiểm tra quạt hộp để đảm bảo rằng không có bộ phận bên ngoài nào đang lỏng lẻo. Quạt hộp giữ cho ngôi nhà mát mẻ, nhưng đôi khi chúng cũng gây ra nhiều tiếng ồn khó chịu.
Làm chặt lại các bộ phận có thể giảm tiếng ồn trên quạt và bảo vệ quạt. Có thể nêm một miếng bìa cứng giữa các cạnh của bộ phận bảo vệ cánh quạt nếu chúng không được gắn chặt vào quạt. Từ đó, quạt hộp chạy êm và hoạt động tốt.
2.4. Tháo rời quạt hộp để kiểm tra ốc vít
Tháo rời quạt hộp để xem liệu có bất kỳ ốc vít bên trong có bị lỏng lẻo hay không và kiểm tra cánh quạt để chắc chắn rằng không có vết nứt nào, và thay thế chúng khi cần thiết.
báo giá quạt hộp
Bên cạnh đó, vặn con quay thắt chặt hơn nữa vào vị trí để đảm bảo quạt vận hành êm ái và mượt mà.
2.5. Kiểm tra đế quạt
Nếu bạn nhận thấy rằng quạt hộp tạo ra tiếng ồn khác lạ dù đã để trên mặt phẳng, thì đó có thể là phần đế quạt đang có vấn đề.
Các miếng đệm có thể bị thiếu, vì vậy hãy kiểm tra đế của quạt và thay thế các miếng đệm của nó khi cần thiết.
Vậy bạn đã biết cách vệ sinh quạt hộp tại nhà rồi. Để biết thêm thông tin về các sản phẩm quạt của nhà Okitomo, vui lòng nhắn tin đến fanpage Okitomo


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng