Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Găng nào tối ưu nhất trong võ thuật Găng Boxing hay MMA

14/06/2110

Lưu tin

Giá: 300.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0392250878

Thông tin thêm

Dùng găng nào là tối ưu nhất trong võ thuật? Găng Boxing hay MMA?


 


Có lẽ bộ môn võ thuật đối kháng sẽ không còn xa lạ đối với những người yêu thích võ thuật, và những đôi găng được sử dụng trong những trận đấu đó cho chúng ta thấy được sự khác biệt. Điến hình như đôi găng sử dụng trong Boxing hay đôi găng sử dụng trong MMA, chúng có sự khác biệt như thế nào? Loại nào có thể tạo sát thương lớn hơn? Chắc chắn bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc đó.


Găng nào tối ưu nhất trong võ thuật  Găng Boxing hay MMA Găng nào tối ưu nhất trong võ thuật  Găng Boxing hay MMA


 


Khi nhìn qua hình ảnh này thì có lẽ bạn đã thấy được sự khác biệt rõ rệt của hai loại găng này, găng Boxing lớn hơn, có phầm đệm ở nắm đấm dày hơn rất nhiều, nó bao trọn nắm đấm, còn găng MMA nhỏ, mỏng hơn và nó là loại găng sỏ ngón.  Cùng với đó thì phần bảo vệ cổ tay của găng Boxing dày và dài hơn rất nhiều so với găng MMA.


 


 


Phần đệm nắm đấm của găng Boxing dày hơn rất nhiều so với găng MMA


Với phần đệm dày như vậy, thì găng Boxing giúp phân tán đều lực khi người sử dụng tung cú đấm, bảo vệ tốt các khóp ngon tay hơn. Trong khi phần đệm của găng MMA hiếm khi dịch chuyển thì ở găng Boxing, phần đệm dịch chuyển liên tục và đàn hồi lại rất nhanh sau mỗi lần tung đấm của các võ sĩ để chuẩn bị cho lần tung đấm tiếp theo.


 


Bởi vì Boxing là môn võ thuật đối kháng chỉ được phép sử dụng nắm đấm, nên phần đệm nắm đấm là quan trọng nhất, nếu phần đệm nắm đấm không đủ chất lượng, không có độ đàn hồi đủ tốt thì sẽ dẫn đến chấn thương cho các võ sĩ, vì thế nên phần đệm là thứ quan trọng nhất để đánh giá xem đôi găng Boxing đó có tốt hay không.


 


Khác với găng Boxing, găng MMA có lớp đệm mỏng hơn rất nhiều, vì bộ môn MMA hay còn gọi là võ tổng hợp, nó là bộ môn đối kháng sử dụng tất cả bộ phân trên cơ thể, đấm, đá, nắm, kéo, vật, khoá, siết… nên găng MMA phải bỏ đi lớp bảo vệ tay, để có thể sử dụng các bộ phận đó một cách linh hoạt nhất có thể.


 


 


 


Đây là lớp đệm trong một đôi găng Boxing


 


 


 


 


 


 


 


Tóm lại vì bộ môn Boxing chỉ sử dụng nắm đấm nên găng tay phải tối ưu nhất , để có thể bảo vệ tốt đôi tay của các võ sĩ


 


Điểm khách biệt tiếp theo là phần bảo vệ cổ tay của găng Boxing tốt hơn rất nhiều so với găng MMA. Ngoài việc lớp đệm dày để giảm lực lên cổ tay thì găng Boxing còn phần cổ tay được thiết kế đặc biệt để cổ tay của các võ sĩ luôn ở vị trí cố định.


 


Khi phần cổ tay của găng MMA rất mỏng manh


 


 


 


Thì có thể thấy được phần cổ tay của găng Boxing dày dặn và chắc chắn hơn rất nhiều


 


Khía cạnh khác khi bàn về việc tạo sát thương của hai loại găng trên, nếu nói về lực thì quả thật hai loại găng trên có sự khác biệt không nhiều, lực đấm của cùng một người khi sử dụng hai loại găng thì lúc sử dụng găng Boxing thì lực đấm chỉ yếu hơn găng MMA từ 10-15kg.


 


 


 


 


 


 


 


 


Nhưng nói về việc tạo sát thương lên khuôn mặt của đối thì có lẽ găng MMA làm tốt hơn rất nhiều,  cụ thể với thiết kế bao bọc các ngón tay thì giúp cho các võ sĩ MMA trở nên linh hoạt hơn rất nhiều trong các tình huống áp sát đối thủ, cùng với kiểu thiết kế góc cạnh và lớp đệm mỏng giúp cho găng MMA tạo ra các vết rách trên mặt đối thủ


 


Với thiết kế góc cạnh và luật tự do khi lên sàn thì gằng MMA tạo sát thương rất lớn cho đối thủ


 


Tóm lại, nếu sử dụng một đôi găng có thể bảo vệ tốt cổ tay của bạn thì nên sử dụng găng Boxing, còn nếu muốn sử dụng loại găng có thể tạo ra sát thương lớn cho đối thủ thì nên sử dụng găng MMA.


 


 


 


 


 


Xem thêm các bài viết: tại dây
Theo dõi Homie Sport tại:
FanPage: https://www.facebook.com/Homiesport 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCYwjWJ_ONLHr3FTUCFYWo7g?view_as=subscriber
Instargram: https://www.instagram.com/homiesport/
Twiter: 
TikTok: @homiesport
Để có được nhiều thông tin thú vị và bổ ích nhé!
Nguồn: Homie Sport

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng