Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bé bị hăm mãi không khỏi, mẹ ơi xử lý ngay nào

01/08/2024

Lưu tin

Giá: 125.000 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0982636036

Thông tin thêm

Hăm da ở trẻ em là hiện tượng phổ biến và thường sẽ hết sau 3 - 5 ngày. Nhưng cũng có nhiều trường hợp bé bị hăm mãi không khỏi là do đâu, xử lý như nào mới là đúng cách?
 


Bé bị hăm mãi không khỏi, mẹ ơi xử lý ngay nào


Bé bị hăm mãi không khỏi, mẹ phải làm sao?


Bé đang bị hăm ở đâu thế?


Em bé bị hăm sở dĩ là do làn da của trẻ sơ sinh rất non nớt và nhạy cảm, khi gặp các tác nhân gây hại từ môi trường da bé sẽ phản ứng lại một cách mạnh mẽ. Vi khuẩn sẽ càng tấn công càng mạnh mẽ hơn khi quá trình chăm sóc vệ sinh da bé chưa đúng cách. Các mẹ có thể thường xuyên nhìn thấy em bé bị hăm ở những vị trí như:


Khu vực mông và hậu môn:


Khi mẹ sử dụng tã bỉm cho bé thường xuyên, nhất là vào những ngày nắng nóng, da bé có thể sẽ tiếp xúc với phân và nước tiểu trong thời gian dài, gây kích ứng dẫn đến viêm nhiễm và hăm. Hơn nữa khu vực mông và hậu môn có nhiều nếp nhăn nên rất dễ bít mồ hôi, khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da.


 


Một nguyên nhân nữa khiến vùng mông và hậu môn của bé dễ dàng bị hăm hơn là khi mẹ sử dụng bỉm kém chất lượng, thay tã không đúng cách hoặc vệ sinh không sạch sẽ cho bé. 


Vùng da quanh cổ


Những bé bụ bẫm có ngấn cổ sẽ dễ bị hăm cổ hơn các bé khác. Bởi đây là vùng da tiết nhiều mồ hôi, tập trung nhiều vi khuẩn rất dễ gây nhiễm trùng. Hơn nữa các nếp gấp cổ của bé còn thường xuyên cọ xát vào nhau, tác động trực tiếp đến sự bài tiết của tuyến mồ hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng tấn công.


 


Bên cạnh đó vì sợ bé lạnh nên nhiều phụ huynh thường xuyên quấn khăn quanh cổ bé khiến lỗ chân lông bít tắc, vi khuẩn càng có cơ hội tấn công mạnh hơn.


 


Bé bị hăm mãi không khỏi, mẹ ơi xử lý ngay nào


Vùng cổ của bé cũng là nơi vi khuẩn dễ dàng xâm nhập


Vùng da có nhiều nếp gấp


Nách, ngấn chân, ngấn tay,... là những vùng da nhiều nếp gấp. Đây cũng là nơi đọng nhiều mồ hôi, luôn ẩm ướt và dễ bị cọ xát. Nếu mẹ không kịp thời lau khô sẽ dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ gây viêm nhiễm dẫn tới bị hăm.


Mẹ đã làm sai ở đâu rồi?


Mẹ chữa hăm cho bé càng sớm bé sẽ không phải chịu đau đớn, khó chịu cũng như  những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Vì vậy, để chữa trị hiệu quả và an toàn cho bé, mẹ cần tránh những sai lầm trong việc chữa trị hăm:


Sử dụng phấn rôm hoặc tinh bột ngô để chữa hăm


Khi thấy bé yêu có dấu hiệu bị hăm, nhiều mẹ vội vàng sử dụng phấn rôm hoặc bột ngô để chữa hăm cho bé. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo đây là việc chữa trị hoàn toàn sai lầm.


Các loại phấn bột này sẽ kích thích làn da nhạy cảm của bé, làm chậm quá trình hồi phục của da, thậm chí tạo điều kiện cho nấm men phát triển. Chưa kể đến, chúng có thể xâm nhập vào phổi của bé, gây bệnh suyễn và khó thở.


 


Bé bị hăm mãi không khỏi, mẹ ơi xử lý ngay nào


Phấn rôm có thể khiến da bé bị kích ứng


Sử dụng kem trị hăm


Làn da của bé rất non nớt và nhạy cảm, trong khi các loại kem chứa nhiều các thành phần hóa dược nguy hiểm như axit boric, camphor, salicylat metyl… Chúng có thể gây ngứa và làm tình trạng hăm của bé trở nên trầm trọng hơn.


Lau rửa thường xuyên bằng xà phòng thơm để chữa hăm cho bé


Nhiều mẹ muốn giữ cho em bé luôn được sạch sẽ thơm tho cả ngày nên thường xuyên sử dụng các sản phẩm sữa tắm hóa dược cho bé. Tuy nhiên họ không biết rằng hương thơm và các thành phần hóa dược từ các sản phẩm này có thể gây kích ứng da, làm tình trạng hăm trở nên nặng nề và khó điều trị hơn. 


 


Hơn nữa, các mẹ thường mắc các lỗi như tắm rửa, vệ sinh cho con xong, chưa lau khô cơ thể bé mà đã vội vàng đóng bỉm, mặc quần áo, khiến cho các vùng da có nếp gấp bị ẩm ướt trong thời gian dài. Điều này vô tình tạo ra môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển. 


Đừng lo mẹ ơi, Elemis đến rồi!


Tìm đâu xa cách chữa hăm cho bé khi sữa tắm thảo dược Elemis vừa là “dũng sĩ” trị hăm, vừa bảo vệ làn da bé yêu, phòng tránh mắc bệnh ngoài da một cách toàn diện.


 


Các mẹ biết không, làn da bé cực kỳ non nớt và nhạy cảm, rất dễ gặp rắc rối với các bệnh ngoài da. Nếu mẹ không xử lý kịp thời và đúng cách sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn và dẫn đến những biến chứng khôn lường. 


 


Vì thế mẹ cần có sự lựa chọn thông thái, tránh làm tình trạng bệnh của bé trở nên nặng nề hơn, tổn thương làn da cũng như sức khỏe của bé yêu. Sử dụng sữa tắm thảo dược Elemis cho bé yêu từ những ngày đầu sau sinh không chỉ giúp bé có một làn da sạch, thơm, mịn mà còn giúp phòng chống và hỗ trợ chữa trị các bệnh ngoài da cực kỳ hiệu quả. Ví dụ như: hăm tã, rôm sảy, chàm sữa, mụn nhọt…


 


Bé bị hăm mãi không khỏi, mẹ ơi xử lý ngay nào


Sữa tắm thảo dược Elemis - chăm sóc và bảo vệ làn da bé yêu toàn diện


 


Elemis luôn ghi nhớ sức khỏe của bé luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Vì vậy Elemis được ra đời với 100% các thành phần là thảo dược thiên nhiên. Không có chất tạo bọt, mẹ cũng không cần tráng lại với nước thường sau khi tắm cho bé yêu.


 


Nếu trong trường hợp bé đang bị hăm, ngoài việc tắm cho con bằng Elemis, cách 4 - 5h mẹ pha một lượng nhỏ Elemis với nước để lau người cho bé, đặc biệt là vùng da bị hăm. Điều này sẽ giúp da bé được thông thoáng, giảm ngứa cùng như diệt khuẩn kháng viêm một cách hiệu quả, từ đó tình trạng hăm cũng sẽ biến mất một cách nhanh chóng.


 


Ngoài ra các mẹ cũng nên lưu ý:


 


- Lựa chọn tã/bỉm chất lượng, phù hợp với làn da bé. Thay tã thường xuyên, khoảng 4 tiếng/lần hoặc ngay sau khi bé “đi nặng” để làn da bé được thông thoáng, sạch sẽ.


 


- Không sử dụng phấn rôm, bột bắp khi bé bị hăm tránh tình trạng da bé bị bít lỗ chân lông và ảnh hưởng tới hệ hô hấp của bé.


 


- Không sử dụng kem trị hăm có chứa hóa chất, corticoid, bởi đây là nguyên nhân khiến bé bị kích ứng, nhiễm trùng.


 


- Thận trọng khi dùng lá tắm cho bé. Nếu các loại lá tắm không được sơ chế kỹ càng sẽ lẫn tạp chất, bụi bẩn, tàn dư thuốc bảo vệ thực vật...gây kích ứng, nhiễm trùng da bé.


 


- Cho bé mặc quần áo thoáng mát, tránh cọ xát vào vùng da bị hăm.


 


- Thường xuyên vệ sinh cơ thể bé bằng nước tắm thảo dược Elemis để bảo vệ và chăm sóc vùng da bị hăm của bé một cách toàn diện nhất.


 


Vấn đề bé bị hăm mãi không khỏi không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nếu như mẹ biết xử lý đúng cách. Nước tắm thảo dược Elemis đã giúp hàng nghìn bé yêu thoát khỏi nỗi ám ảnh “hăm tã”, không những thế da bé sẽ luôn mềm mại, thơm mát kể cả trong những ngày thời tiết nắng nóng nhất. 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng