Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Có được uống nước ép củ dền khi mang thai không

25/03/243

Lưu tin

Giá: 280 vnđ

Địa chỉ: Toàn quốc

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0365685350

Thông tin thêm

Phụ nữ mang thai có chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt nên khi ăn củ dền quá nhiều có thể gây phản tác dụng. Do đó, hãy ăn củ dền đúng cách sẽ thỏa mãn cơn thèm ngọt và có được những lợi ích tốt nhất. Vậy bà bầu uống nước ép củ dền được không?
Xem thêm: nước ép bổ máu cho bà bầu



Dinh dưỡng có trong củ dền
Thành phần chủ yếu có trong củ dền là nước. Ngoài ra còn có carb, chất xơ, đường, đạm,… Loại đường có trong củ dền là đường đơn (glucose và fructose). Trong củ dền còn có fructan – một loại carbs chuỗi ngắn, một số người không thể tiêu hóa từ đó sẽ có những triệu chứng tiêu hóa khó chịu. Củ dền có chỉ số đường huyết là 61 – ở mức trung bình nên không có ảnh hưởng đến lượng đường trong máu vì tổng lượng carb trong mỗi khẩu phần khá thấp.
Chất xơ có trong củ dền đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh khác như táo bón, nhuận tràng, điều hòa đường huyết…


Vitamin và khoáng chất là những thành phần không thể thiếu khi nói đến củ dền, cụ thể như sau:
Vitamin B9 – Folate: Đây là một loại vitamin nhóm B quan trọng đối với sự phát triển của mô và chức năng tế bào và đặc biệt cần thiết cho quá trình mang thai.
Vitamin C: Là chất chống oxy hóa, có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch của cơ thể và sức khỏe làn da.
Các nguyên tố vi lượng như: Mangan, kali, sắt… Đây là những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, kali có thể làm giảm mức huyết áp và có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe hệ tim mạch. Sắt thì có nhiều chức năng quan trọng như tham gia vào quá trình vận chuyển oxy của các tế bào hồng cầu đi khắp cơ thể…
Xem thêm: gold dha có tốt không



Có được uống nước ép củ dền khi mang thai không?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưỡng chất có trong nước ép củ dền lành tính cho sức khỏe mẹ bầu nên mẹ có thể bổ sung vào thực đơn trong thời kỳ mang thai. Mẹ uống nước ép củ dền sẽ mang lại những công dụng sau đây:
Hỗ trợ đường tiêu hóa: Trong thời gian mang bầu, mẹ hay gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như khó tiêu, táo bón, tiêu chảy… Củ dền chứa nhiều chất xơ và có thể giúp sản phụ cải thiện sức khỏe đường ruột tránh gặp những triệu chứng khó chịu trong thai kỳ.
Thiếu máu: Nước ép củ dền chính là một trong số các loại nước ép bổ máu tốt cho bà bầu. Bởi củ dền có chứa sắt giúp bổ sung máu cho mẹ bầu, cải thiện sức khỏe bà bầu trước và sau sinh.
Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh: Trong củ dền có acid folic rất cần thiết cho sự phát triển và hình thành của các mô trong cơ thể. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, đây là giai đoạn xương sống của trẻ phát triển – mẹ bầu nên bổ sung củ dền trong thời điểm này ngăn ngừa nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh và giảm thiểu nguy cơ gây tật nứt đốt sống.
Phòng ngừa tình trạng loãng xương: Khi mang thai, mẹ thường gặp phải tình trạng thiếu canxi. Trong củ dền có chứa canxi và photpho giúp cơ thể ngăn ngừa hao hụt canxi.
Điều chỉnh lượng đường máu: Sản phụ thường cảm thấy thèm ngọt trong khi mang thai, tuy nhiên khi cung cấp quá nhiều đồ ngọt sẽ làm lượng đường máu tăng cao đột biến và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nước ép củ dền là loại thực phẩm có vị ngọt và hàm lượng đường thấp nên mẹ có thể bổ sung các món từ củ dền để thỏa mãn cơn nghén mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Tăng cường hệ miễn dịch: Củ dền chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường, là tấm chắn vững chắc cho sức khỏe con người.
xem thêm: vitamin tổng hợp không gây táo bón



Hướng dẫn cho mẹ bầu khi dùng nước ép củ dền
Mẹ bầu uống nước ép củ dền cần lưu ý những điều sau đây:
Mẹ hãy lựa chọn nguyên liệu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không chứa các chất bảo vệ thực vật.
Sử dụng những nguyên liệu tươi, sạch giúp đảm bảo được chất lượng và nguồn dinh dưỡng, đồng thời cũng hạn chế nguy cơ gây hại đến sức khỏe của mẹ và bé.
Tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn bổ sung nước ép trong thời kì mang thai là điều cần thiết như liều lượng dùng, cách chế biến…
Tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia trước khi mẹ quyết định sử dụng bất kỳ loại thực phẩm nào trong thai kỳ.
Ngoài ra, mẹ cần chú ý kết hợp chế độ ăn uống khoa học và cân đối cùng với bổ sung dinh dưỡng qua loại sắt và canxi nào tốt cho bà bầu, DHA, acid folic,… sẽ đảm bảo nhu cầu dưỡng chất tốt nhất cho mẹ và thai nhi.


Bên cạnh nước ép củ dền, mẹ bầu có thể tham khảo thêm những loại nước ép tốt cho bà bầu để thay đổi khẩu vị cũng như bổ sung những dưỡng chất khác. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và trọn vẹn!

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng