Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp

24/05/196

Lưu tin

Giá: 96 Triệu

Địa chỉ: Hà Nội

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0971104620

Thông tin thêm

Hệ thống lọc nước RO 500 L/h là hệ thống lọc nước tinh khiết với mức công suất là 500 lít/giờ, hoạt động 24/24. Nước thành phẩm là nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn BYT, sử dụng đóng bình, dùng trong sinh hoạt, y tế, sản xuất nhỏ.... Dưới đây là thông tin hệ thống



  1. HỆ THỐNG LỌC NƯỚC TINH KHIẾT RO LÀ GÌ?


        Từ nguồn nước sinh hoạt tự nhiên như nước máy, nước mưa, nước ngầm, nước giếng khoan…. bạn muốn chúng chuyển thành nước tinh khiết sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất sạch, nấu ăn hay uống trực tiếp, bạn cần 1 hệ thống lọc lọc nước tinh khiết RO.


1.1 Vậy hệ thống lọc nước tinh khiết RO là gì?


        Hệ thống lọc nước tinh khiết RO là hệ thống máy móc dùng để lọc nước, chúng chuyển các nguồn nước thông thường thường thành nước sạch tinh khiết qua công nghệ màng lọc RO, sử dụng điện năng và màng lọc kết hợp phương pháp vật lý thẩm thấu ngược, loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, hoá chất và thậm chí diệt khuẩn cả nguồn nước. Nguồn nước sau khi sử lý lọc RO đạt tiêu chuẩn nước sạch tinh khiết theo các tiêu chuẩn của VN và thế giới, đảm bảo vệ sinh và sức khoẻ người sử dụng.


Hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp


 


Hệ thống lọc nước tinh khiết công nghiệp


Sản phầm hệ thống lọc nước RO 500 l/h, đội ngũ lắp đặt chuyên nghiệp.



  1. Cấu tạo hệ thống lọc nước tinh khiết RO


1.2.1 Thiết bị tiền lọc


        Hệ thống tiền lọc là hệ thống bơm cao áp, và 3 trụ lọc lớn, chức năng của nó là: xử lý cơ bản nguồn nước đầu vào nhằm loại bỏ tạp chất lơ lửng, kim loạ nặng, hoá chất nhằm giảm tải, tăng tuổi thọ màng lọc RO.


        Hệ thống tiền lọc gồm 1 bơm nước và 3 trụ lọc, mỗi trụ có thành phần lọc khác nhau thực hiện chức năng cơ bản khác nhau:


                - Trụ lọc 1: trong trụ chứa cát, Sỏi thạch anh, vật liệu lọc chuyên dụng xử lý kim loại nặng….  lọc vật thể kích thước lớn, tạp chất, chất bẩn, phù du….. nước sau khi qua trụ lọc 1 chuyển đến trụ lọc 2


                - Trụ lọc 2: chứa than Carbon hoạt tính…. Lọc và loại bỏ các chất hoà tan trong nước có độc tính như Amoniac, sulfure, các chất độc tan gốc lưu huỳnh, phốt pho….. Loại bỏ Clo dư, chất hữu cơ mùi, màu trong nước. Sau đó nước qua trụ này đến trụ lọc 3:


                - Trụ lọc 3: là trụ chứa thành phần hấp thụ ion kim loại hoà tan trong nước mà trụ 1 và 2 không làm được. Theo định nghĩa hoá học thành phần nước thì trụ này gọi là trụ làm mềm nước, chuyển nước cứng sang nước mềm, nói cách khác giảm nồng độ ion + kim loại trong nước..


Nước sau khi đi qua hệ thống tiền lọc được xử lý cơ bản, nó tiếp tục được chuyển đến hệ thống loc RO bằng bơm cao áp, đây là thiết bị thực hiện chức năng chính của hệ thống


1.2.2  BƠM RO  CAO ÁP VÀ MOTOR


            Nguyên lý của lọc nước tinh khiết RO là sử dụng phương pháp thẩm thấu ngược (Reverse Osmosis) viết tắt là RO. Để thực hiện quá trình này thiết bị quan trọng nhất của hệ thống đó là màng lọc RO và bơm cao áp RO.



  1. Bơm cao áp RO: Bơm RO có nhiệm vụ tăng áp nguồn nước cấp đi qua màng RO và tạo thành nước RO thành phẩm, phần còn lại được loại qua đường thải. Đây là loại bơm cao áp có thể cung cấp áp suất làm việc trên màng RO lên đến 200-220 PSI. Bơm phải chất lượng và hoạt động 24/24 liên tục trong nhiều năm.


  1. Mang lọc RO: Mang lọc ro là thiết bị thực hiên chức năng chính và là thiết bị cốt lõi và quan trọng nhất trong hệ thống xử lý nước RO. Màng lọc được chế tạo dựa trên nguyên tắc thẩm thấu ngược tức là hiện tượng nước chảy từ nơi có nồng độ khoáng chất thấp sang nơi có nồng độ cao thông qua màng bán thấm để trở nên cân bằng.


 


        Trong thiết bị thẩm thấu ngược, nước có nồng độ khoáng chất cao được bơm cao áp cưỡng bức qua màng bán thấm và do đó, các chất không hòa tan (các muối, chất kim loại,….) được thải ra qua đường nước thải và nước R.O tinh khiết được tạo ra.


        Tùy thuộc vào công suất nước R.O yêu cầu mà hệ thống có thể được lắp một hoặc nhiều màng R.O. Màng lọc R.O với kích thước khe lọc lên tới 10 micro Sẽ gần như chỉ cho phân tử nước đi qua (loại bỏ đến 99% tạp chất có trong nước trước khi xử lý).


        Màng lọc R.O sẽ loại bỏ các chất vô cơ không hòa tan như các Ion kim loại, muối, các hóa chất và các chất hữu cơ bao gồm cả các vi khuẩn, nội độc tố và các Virus gây bệnh. Hiệu suất loại bỏ các chất này qua màng lọc R.O có thể đạt đến 95 – 99%.


        Màng R.O tấm mỏng được chế tạo bằng Polyamide (PA) được sử dụng một cách rộng rãi và phổ biến trong kỹ thuật xử lý nước cho thận nhân tạo. Màng này được làm từ các màng PA bán thấm rất mỏng và được quấn chặt xung quanh một ống gom có tính thấm cao. Thiết kế kiểu cuộn sẽ làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với nước và làm giảm kích thước của màng lọc.


        Chất lượng của nước R.O thành phẩm phụ thuộc chủ yếu vào quá trình làm việc của màng R.O, trong đó, nhiệt độ và độ pH của nước sau thiết bị tiền xử lý có ảnh hưởng rất lớn. Nước nguồn lạnh sẽ làm giảm khả năng thẩm thấu qua màng và do đó làm giảm công suất thiết bị. Độ pH trong nước thấp sẽ làm tăng khả năng gây đóng bám các hợp chất muối trên bề mặt màng.


        Bằng phương pháp lọc RO, nước sau khi lọc có chất lượng tương đương nước cất tinh khiết. Để có nước siêu tinh khiết, chúng ta sử dụng hệ RO cấp 2 hay EDI, DI


1.2.3 Bảng điều khiển, hệ thống phụ trợ và hệ thống quan chắc chất lượng nước tự động


        Đây là các thiết bị hệ thống phụ trợ, giúp điều khiển sự hoạt động hệ thống, theo dõi chất lượng nguồn nước, khử trùng Chống tái nhiễm khuẩn ozone… cụ thể:


        - Bảng điều khiển: Bao gồm các thiết bị điều khiển toàn bộ hệ thống,  thiết bị điều là nút gạt để điều khiển bơm hoặc các thiết bị, chúng được thiết kế để thực hiện vận hành hệ thống theo 3 chức năng: Tắt hệ thống – Man (điều khiển bằng tay)- Auto (điều khiển hệ thống tự động)….


        - Hệ thống quan trắc chất lượng nước gồm những thiết bị đo sensor độc lập: chúng phân tích hàm lượng nước sau sử lý hiển thị trên hệ thống điều khiển.


        - Hệ thống phụ trợ còn lại bao gồm: hệ thống khử ozone, bình chứa, tháp inox, đường ống… chúng giúp kết nối các thiết bị với nhau, giúp hệ thống vận hành đồng nhất


Hình ảnh hệ thống lọc nước RO công suất 150 lit/giờ thực tế


Chúng tôi chuyên tư vấn, hỗ trợ lắp đặt Hệ thống lọc nước công nghiệphệ thống lọc nước tinh khiếthệ thống lọc nước ro


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo:

Hotline: 0971104620


Website: vnjvietnam.com


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng