Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Xử lý nước thải sinh hoạt chăn nuôi

02/12/2110

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0986309360

Thông tin thêm

Như bài viết trước, Vũ Hoàng đã giới thiệu thực trạng ô nhiễm do ngành chăn nuôi cũng như tác động xấu của nó gây ra với môi trường và đời sống con người. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng quý bạn đọc đi tìm giải pháp xử lý nước thải ngành chăn nuôi, mời các bạn đón đọc bài viết dưới đây!


Ô nhiễm môi trường do chăn nuôi gây nên chủ yếu từ các nguồn chất thải rắn, chất thải lỏng, xác gia súc, gia cầm chết chôn lấp, tiêu hủy không đúng kỹ thuậtsau đó hòa vào nguồn nước chung gây ô nhiễm. Để giải quyết vấn đề này, có thể kể đến một vài biện pháp như sau:


Quy hoạch, xây dựng chuồng, trại:


Hiện nay, phần lớn hộ chăn nuôi tại nước ta đều hoạt động theo mô hình nhỏ lẻ. Lượng chất thải chăn nuôi từ một hộ gia đình không quá lớn nhưng nhiều hộ như vậy gộp lại là mối lo ngại lớn đến công tác xử lý môi trường. Chi phí để đầu tư hệ thống xử lý nước thải không hề nhỏ so với quy mô chăn nuôi nên đa số chất thải chăn nuôi đều được các hộ gia đình xả thẳng ra nguồn nước chung. Các bạn có dịp sống hoặc từng về các vùng quê khoảng 15 năm trước đây và bây giờ có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của các nguồn nước tự nhiên như cống rãnh thoát nước, ao hồ. Thay vì những nguồn nước trong, phong phú sinh vật nước thì là những dòng chảy với một màu đen, hôi thối do chất thải chăn nuôi gia súc, gia cầmViệc quy hoạch chăn nuôi bằng các mô hình trang trại, đầu tư hệ thống chuồng trại, hệ thống xử lý chất thải góp phần lớn đến việc bảo vệ môi trường, còn có thể tận dụng được những chất thải này một cách hợp lý.


Xây dựng hệ thống hầm biogas:


Xử lý nước thải sinh hoạt chăn nuôiMột hệ thống hầm bioga đang được xây dựng


Đây là phương pháp xử lý chất thải chăn nuôi đơn giản nhất, sử dụng công nghệ vi sinh tự nhiên để đẩy mạnh quá trình phân hủy chất thải chăn nuôi, giảm thiểu lượng chất thải ra ngoài môi trường. Các vi sinh vật trong hầm sẽ sử dụng những chất thải này để sinh sống, đồng thời thải ra một lựơng lớn khí thải mà con người có thể tái sử dụng để đun nấu.


Ủ phân bằng phương pháp sinh học cùng với việc che phủ kín


Ủ phân bằng phương pháp sinh học cùng việc che phủ kín là cách được sử dụng từ khá lâu, góp phần giảm thiểu lượng ô nhiễm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ sử dụng được với lượng chất thải rắn, còn các chất thải lỏng không xử lý được.


4 Điều chỉnh thành phần trong khẩu phần ăn:


Khẩu phần ăn của vật nuôi cũng tác động đến mức độ ô nhiễm do chất thải chăn nuôi gây ra. Với các loại thức ăn chứa quá nhiều chất tăng trưởng, lượng hóa chất không được vật nuôi hấp thu hết sẽ đực đào thải ra ngoài khiến lượng chất độc hại, khó phân hủy có trong chất thải tăng lên. Chính vì vậy, lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh có thể góp phần giảm ô nhiễm cho chăn nuôi gây ra, đồng thời cũng bảo vệ sức khỏe của người sử dụng vật nuôi này làm thực phẩm.


Xử lý nước thải chăn nuôi


Đây là công tác cuối cùng loại bỏ ô nhiễm ra khỏi nguồn nước để tái sử dụng nếu các công tác bên trên không được thực hiện gây ô nhiễm. Thông thường, các đơn vị xử lý nước, các cơ quan nhà nước sẽ là người thực hiện công việc này bằng các nghiệp vụ chuyên nghiệp. Chi phí cho việc xử lý nước thải ngành chăn nuôi khá là tốn kém, cũng là bài toán nan giải tại các địa phương ở nước ta.


Xử lý nước thải sinh hoạt chăn nuôiHệ thống xử lý nước thải chăn nuôi


Trên đây, hóa chất Vũ Hoàng đã giới thiệu một số giải pháp xử lý chất thải ngành chăn nuôi. Quý doanh nghiệp đang trong vùng ô nhiễm, có nhu cầu xử lý nước thải, nước cấp, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ. Vũ Hoàng có nhiều năm kinh nghiệm xử lý nước thải, nước ô nhiễm, cung cấp hóa chất xử lý nước thải sẵn sàng phục vụ quý khách hàng mọi lúc, mọi nơi.


Địa chỉ liên hệ:


Webiste: https://vuhoangco.com.vn/


Hotline: Mr. Huy- 0945609898


Email: huybc@vuhoangco.com.vn


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng