Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Ứng dụng công nghệ HDR vào tivi

29/01/217

Lưu tin

Giá: 4 tỷ 826 triệu

Địa chỉ: Bắc Ninh

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0397628758

Thông tin thêm

HDR là gì?


Trong âm nhạc, dải động cao đề cập đến sự khác biệt giữa các phần mềm nhất và to nhất của bố cục. Trong video, đó là về việc tăng độ tương phản giữa màu trắng sáng nhất và màu đen tối nhất mà TV có thể tạo ra.


Claudio Ciacci, người đứng đầu chương trình thử nghiệm TV Consumer Reports cho biết: “Khi được thực hiện tốt, HDR thể hiện ánh sáng tự nhiên hơn của nội dung hình ảnh. “Mặc dù HDR đòi hỏi độ sáng tối đa cao hơn từ TV, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải hiển thị hình ảnh sáng chói cho người xem. Điều đó đơn giản có nghĩa là TV có khoảng sáng cần thiết để thể hiện các yếu tố khác nhau trong một hình ảnh — một hang động tối, các điểm sáng trên khuôn mặt dưới ánh nắng mặt trời, một bóng đèn rực rỡ — ở mức độ sáng cần thiết. ”


Khi HDR hoạt động, bạn sẽ nhận thấy kết cấu của viên gạch trên một lối đi râm mát hoặc sắc thái của những đám mây trắng trên bầu trời ban ngày.


Bạn cũng sẽ thấy những “điểm sáng đặc biệt” sáng hơn, thực tế hơn, chẳng hạn như phản chiếu của mặt trời từ tấm cản chrome của ô tô hoặc cánh máy bay. Với HDR, những tia sáng nhấp nháy đó sẽ bật lên; không có nó, họ gần như không nổi bật.


TV HDR cũng thường tạo ra màu sắc đa dạng, sống động hơn. Đó là bởi vì HDR thường được ghép nối với một công nghệ TV mới hơn khác được gọi là công nghệ gam màu rộng, hoặc WCG.


Hãy coi điều đó giống như việc cho TV của bạn một hộp bút chì màu lớn hơn để chơi cùng. HDTV tiêu chuẩn có thể hiển thị khoảng 17 triệu màu. Những người có WCG có thể hiển thị lên đến một tỷ.


Các loại HDR



Khi mua TV, bạn có thể thấy các tham chiếu đến các loại HDR khác nhau. Có một số biến thể về công nghệ. Có thể hữu ích khi hiểu các hương vị HDR khác nhau này, nhưng nếu nó có nhiều thông tin hơn bạn muốn, đừng lo lắng. TV với bất kỳ loại HDR nào đều có thể hoạt động tốt, tùy thuộc vào từng kiểu TV cụ thể.


HDR10 đã được chấp nhận như một tiêu chuẩn công nghệ mở, miễn phí và nó được hỗ trợ bởi tất cả các TV 4K có HDR, tất cả đầu phát Blu-ray 4K  UHD và tất cả các chương trình HDR.


Một số TV, bao gồm cả các mẫu của LG và Vizio, TCL 65c815 và TV Roku từ một số thương hiệu, cũng cung cấp Dolby Vision, đang được quảng cáo là phiên bản nâng cao của HDR10. Các công ty phải trả phí cấp phép để sử dụng nó. Trong số những ưu điểm của nó, Dolby Vision hỗ trợ siêu dữ liệu “động”, cho phép TV điều chỉnh độ sáng trên cơ sở từng cảnh hoặc từng khung hình. Ngược lại, HDR10 sử dụng siêu dữ liệu “tĩnh”, đặt mức độ sáng một lần cho toàn bộ phim hoặc chương trình.


Ngoài ra còn có một công nghệ gọi là HDR10 + sử dụng siêu dữ liệu động. Nó được phát triển bởi Samsung và được hỗ trợ theo bộ từ công ty đó, cũng như TV 4K của Vizio. Nó cũng có trong trình phát trực tuyến Amazon Fire TV. Từ cuối nội dung, HDR10 + được hỗ trợ bởi dịch vụ video trực tuyến 4K của Amazon và Google Play Phim. Nó cũng có thể được tìm thấy trong một số đĩa Blu-ray 4K UHD, chủ yếu của 20th Century Fox.


Siêu dữ liệu động trong cả Dolby Vision và HDR10 + có thể giúp TV tầm trung không có mức độ sáng của kiểu máy cao cấp nhất có thể điều chỉnh nội dung theo các giới hạn của bộ. Sử dụng quy trình gọi là “ánh xạ tông màu”, siêu dữ liệu có thể hướng dẫn TV thực hiện điều chỉnh từng cảnh hoặc từng khung hình theo các biến thể về độ sáng, màu sắc và độ tương phản trong nội dung.


Nhiều TV hiện nay cũng hỗ trợ thêm một định dạng HDR, được gọi là HLG, viết tắt của gamma bản ghi lai. Nếu nó được áp dụng cho  thế hệ tiếp theo của tín hiệu truyền hình không dây miễn phí , sẽ tuân theo tiêu chuẩn có tên ATSC 3.0, bạn có thể sẽ nghe nhiều hơn về nó. (Nó sẽ rất quan trọng đối với những người  xem TV qua ăng-ten , những người đang trở lại.)


Nhiều TV mới hơn có hỗ trợ tích hợp cho HLG và những TV khác có thể nhận thông qua cập nhật chương trình cơ sở nếu cần.


Vâng, tất cả nghe có vẻ phức tạp.


Nhưng có một số tin tốt. Trước tiên, TV của bạn sẽ tự động phát hiện loại HDR đang được sử dụng trong một bộ phim hoặc chương trình nhất định và chọn cách phát phù hợp. (Thường thì bạn sẽ thấy một lá cờ nhỏ trên màn hình TV hiển thị loại HDR đang phát.) Không cần thao tác. 


Thứ hai, như đã nói ở trên, loại HDR dường như không còn quá quan trọng ngay bây giờ. Dựa trên những gì chúng tôi đã thấy trong phòng thí nghiệm của mình, một chiếc TV có hiệu suất hàng đầu có thể hoạt động tốt với bất kỳ định dạng HDR nào trong số này. 


Lời khuyên của chúng tôi: Thay vì băn khoăn về loại HDR, chỉ cần mua TV tốt nhất bạn có thể, đặc biệt là vì các nhà sản xuất TV có thể cập nhật bộ của họ để hỗ trợ các định dạng bổ sung nếu chúng trở nên phổ biến hơn. Đó là những gì Vizio đã làm vào đầu năm nay khi bổ sung khả năng HDR10 + để bắt đầu quay trở lại năm 2018.



 


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan
đèn sưởi nhà tắm
3

đèn sưởi nhà tắm

125.000đ

01/05 10Bắc Ninh

Máy phát điện rt6500 5kw
2

Máy phát điện rt6500 5kw

9,95 Triệu

30/06 7Bắc Ninh

Bơm phun tạo mưa inox 1.5kw
2

Bơm phun tạo mưa inox 1.5kw

1,95 Triệu

29/06 7Bắc Ninh

Máy phát điện chạy xăng 3kw
3

Máy phát điện chạy xăng 3kw

9 Triệu

28/06 10Bắc Ninh

đèn ngủ pha lê cao cấp
7

đèn ngủ pha lê cao cấp

60.000đ

26/05 8Bắc Ninh