Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Thời hạn đăng kiểm xe ô tô

19/10/191

Lưu tin

Giá: Thỏa thuận

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Đăng kiểm xe ô tô là một trong những thủ tục quan trọng và bắt buộc đối với mọi chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên để hiểu rõ khái niệm về đăng kiểm xe ô tô là gì, cũng như thời hạn đăng kiểm ra sao thì không ai cũng rõ. Bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ những vấn đề nêu trên.


Thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Thời hạn đăng kiểm xe ô tô


ĐĂNG KIỂM XE Ô TÔ LÀ GÌ ?


Đăng kiểm xe ô tô gọi vắn tắt là đăng kiểm xe hoặc đăng kiểm ô tô. Đây là thủ tục bắt buộc người chủ xe cần thực hiện để một chiếc xe ô tô được tham gia giao thông trên đường. Nói cách khác đăng kiểm ô tô là việc các chủ xe mang xe đi khám, kiểm định xe tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xe được cấp phép đủ điều kiện lưu thông.


Thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Đăng kiểm xe ô tô là gì


Việc đăng kiểm cũng không quá gắt gao, nếu trong quá trình đăng kiểm xe bạn đạt yêu cầu, bạn sẽ được cấp giấy phép chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường hoặc gia hạn cho phép xe ô tô được lưu thông trên đường.

Trong trường hợp xe chưa đạt yêu cầu, chủ xe cần sửa chữa đến khi đạt mới được cấp giấy chứng nhận. Thông thường, mỗi loại xe với mức tải trọng khác nhau sẽ có một định kì kiểm định. 


VAI TRÒ ĐĂNG KIỂM XE Ô TÔ


Có thể nói, mục đích quan trọng nhất của việc đăng kiểm đó là kiểm tra mức độ và ngưỡng an toàn của phương tiện vận tải. Điều này nhằm giảm nguy cơ rủi ro trong quá trình lưu thông trên đường trường cho tất cả mọi người. Đó cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn đối với bản thân cũng như cho những người xung quanh bạn.

Đăng kiểm xe ô tô là việc làm cần thiết và bắt buộc. Đừng sợ tốn chút ít phí hay mất thời gian mà bỏ qua việc đăng kiểm xe này để rồi có thể gây nguy hại cho người tham gia giao thông hoặc bị xử phạt khi công an tuýt còi.



Thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Vai trò của việc đăng kiểm xe ô tô


THỜI HẠN ĐĂNG KIỂM XE Ô TÔ


Mỗi loại xe ô tô, mỗi chiếc xe ô tô đều có thời hạn đăng kiểm khác nhau. Sự khác nhau này chủ yếu dựa vào chủng loại xe và tuổi thọ của xe. Cụ thể thời hạn đăng kiểm xe ô tô hay còn gọi là chu kỳ đăng kiểm ô tô như sau:
* Ô tô chở người các loại đến 09 chỗ không kinh doanh vận tải:



  • Đã sản xuất đến 07 năm: Chu kỳ đăng kiểm ô tô lần đầu là 30 tháng, chu kỳ định kỳ 18 tháng.

  • Đã sản xuất trên 07 năm đến 12 năm: Chu kỳ định kỳ 12 tháng

  • Đã sản xuất trên 12 năm: Chu kỳ định kỳ 06 tháng.


Thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Thời hạn đăng kiểm xe ô tô như thế nào


* Ô tô chở người các loại đến 09 chỗ có kinh doanh vận tải, Ô tô chở người các loại trên 09 chỗ



  • Không cải tạo: Chu kỳ đầu 18 tháng, chu kỳ định kỳ 06 tháng

  • Có cải tạo: Chu kỳ đầu 12 tháng, chu kỳ định kỳ 06 tháng


* Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc



  • Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo đã sản xuất đến 07 năm; rơ moóc, sơ mi rơ moóc đã sản xuất đến 12 năm: Chu kỳ đăng kiểm xe đầu 24 tháng, chu kỳ đăng kiểm định kỳ 12 tháng

  • Ô tô tải các loại, ô tô chuyên dùng, ô tô đầu kéo đã sản xuất trên 07 năm; rơ moóc, sơ mi rơ moóc đã sản xuất trên 12 năm: Chu kỳ đăng kiểm định kỳ 06 tháng

  • Có cải tạo: Chu kỳ đăng kiểm đầu 12 tháng, chu kỳ đăng kiểm định kỳ 06 tháng


* Ô tô chở người các loại trên 09 chỗ đã sản xuất từ 15 năm trở lên, ô tô tải các loại, ô tô đầu kéo đã sản xuất từ 20 năm trở lên: Chu kỳ đăng kiểm định kỳ 03 tháng

Trong đó:
       - Chu kỳ đầu chỉ áp dụng đối với xe cơ giới chưa qua sử dụng kiểm định lần đầu trong thời gian 02 năm tính từ năm sản xuất.
       - Số chỗ ngồi trên ô tô chở người bao gồm cả người lái xe.

Thủ tục đăng kiểm xe ô tô cũng không quá khó chỉ cần các bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết là có thể dễ dàng hoàn tất thủ tục đăng kiểm xe ô ô chỉ trong nữa giờ đồng hồ. Trên đây là khái niệm cụ thể về đăng kiểm xe ô tô là gì và thời hạn cần lưu ý khi đăng kiểm xe ô tô. Chúc các bạn một ngày làm việc vui vẻ!!!


CÔNG TY CP THIẾT BỊ ĐIỆN – ĐIỆN TỬ BÁCH KHOA



  • Địa chỉ: 150 Quang Trung - P.Trần Hưng Đạo - Tp.Thái Bình



  • Hotline: 0775 225 222




Thời hạn đăng kiểm xe ô tô  Xem thêm: Không có giấy phép kinh doanh vận tải, bị phạt như thế nào ?

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng