Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Lời khuyên học tiếng Trung

17/02/202

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

Lời khuyên học tiếng Trung


a) Hãy làm những gì mình thích


Đừng quá ép buộc bản thân. Hãy học theo một cách thoải mái nhất. Bạn thích nghe nhạc: vậy cùng học tiếng Trung qua bài hát nào. Bạn vừa nghe nhạc, đồng thời xem lyric. Sẽ giúp ích kha khá cho bạn học từ vựng. Cùng nghe một bài hát của Đặng Lệ Quân như “Ánh trăng nói hộ lòng tôi”. Một bài rất hay và dễ thuộc. Còn nếu bạn thích xem phim: Vậy, nhớ xem phim có phụ đề tiếng Trung. Sẽ bổ trợ cho bạn một đôi tai phản xạ có điều kiện tự nhiên.


b) Hãy làm từ dễ đến khó


Tất nhiên là cái này ai cũng biết, nhưng làm được không mới là vấn đề. Ví dụ: Tiếng Trung có phát âm dễ hơn viết chữ, nhưng lại cứ tập chung viết chữ. Lúc đấy lại thấy khó quá, chán nản không muốn học nữa. Như vậy thì quả thật đáng buồn.


c) Cài phông chữ pinyin


Nếu bạn là người mới học tiếng Trung, chắc hẳn sẽ rất khó nhớ mặt chữ. Vì vậy, theo mình là bạn nên cài phông chữ pinyin cho điện thoại. Hiện tại có thể cài cho điện thoại: Samsung, Xiaomi, Huewei và Oppo. Khi bạn truy cập facebook, weibo hay baidu đều sẽ xuất hiện pinyin trên đầu mỗi chữ Hán. Bạn thấy đó, sẽ dễ đọc hơn rất nhiều đúng không. Học tiếng Trung sẽ không còn khó nữa với cách này của mình.


d) Tìm một người bạn đồng hành


Đúng là học thầy không tày học bạn. Thôi thì cứ tìm một người bạn cùng học tập. Nếu có chán nản thì còn có đứa mắng mình, kéo mình dậy. Ngoài ra thì bạn cũng nên tìm một người thầy để theo học. Người thầy ở đây có thể là một người bạn giỏi, một giáo viên trong trung tâm. Hay đơn giản là một website, blog dạy tiếng Trung có tâm.


Trung tâm Ngoại ngữ Atlantic Từ Sơn


Số 24 Lý Thánh Tông Đồng Nguyên Từ Sơn Bắc Ninh


ĐT: 02223.745.724/02223.745.715


Hotline: 0973.825.167


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng