Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Các loại thực phẩm chức năng có được kê đơn không

01/10/193

Lưu tin

Địa chỉ: Bắc Ninh

Thông tin thêm

“Xin chào Chuyên mục tư vấn! Tôi năm nay đã ngoài 40 tuổi. Để nâng cao và cải thiện sức khỏe ở độ tuổi trung niên của mình, tôi sử dụng rất nhiều các loại thực phẩm chức năng 1 ngày. Từ các loại nghệ, sâm linh chi, collagen… nhiều nghi không muốn ăn rau, tôi thay thế bằng các loại tảo. Chế độ sử dụng thực phẩm chức năng của tôi như thế có vấn đề gì không? Và tôi muốn biết thực phẩm chức năng có tác dụng phụ không? Xin được chuyên gia tư vấn!” (Chị Thu Trà, 45 tuổi, Bắc Giang)


– Trả lời:


Xin chào chị Trà! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi cũng như thắc mắc của mình về cho chúng tôi. Với vấn đề của chị, chúng tôi xin được mời bác sĩ Nguyễn hữu Trọng – bác sĩ Khoa Dinh dưỡng lâm sàng Bệnh viện Dinh dưỡng quốc gia, sẽ giải đáp thắc mắc đến chị cũng như tất cả các bạn đọc.


1. Thực phẩm chức năng có tác dụng phụ không?


PV: Xin chào Bác sĩ! Như chúng ta đã biết, các loại thực phẩm chức năng có được kê đơn không được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi hiện nay. Câu hỏi thắc mắc Thực phẩm chức năng có tác dụng phụ không là vấn đề mà Viennghiencuuthucpham.com nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây! Câu trả lời của bác sĩ như thế nào ạ?


 


Thực phẩm chức năng có tác dụng phụ không?


Bác sĩ: Đầu tiên, cho phép tôi được gửi lời chào thân mật đến tất cả độc giả của Viennghiencuuthucpham.com!


Chúng ta không thể phủ nhận được những điều tuyệt vời mà các loại thực phẩm chức năng mang lại cho con người. Chúng giúp nâng cao và cải thiện rất tốt sức khỏe. Thực phẩm chức năng giúp cung cấp các dưỡng chất và khoáng chất cần thiết khi con người không thể tự mình tổng hợp được.


Tuy nhiên, theo các kết quả nghiên cứu, thực phẩm chức năng cũng có các tác dụng phụ và các phản ứng dị ứng trên cơ thể có những cơ địa không phù hợp. Nếu bạn quá lạm dụng thực phẩm chức năng sẽ gây ra quá trình đồng hóa trao đổi chất, cơ thể không thể hấp thu được hết tất cả các dưỡng chất bạn cung cấp, khiến chúng bị dư thừa.


Xem Thêm : loại cây thảo dược làm đẹp


Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm chức năng trong một thời gian dài, bạn không chỉ tốn rất nhiều chi phí, mà còn gây ra hậu quả không tốt cho sức khỏe. Một số tác dụng phụ khi sử dụng thực phẩm chức năng có thể gây ra như: gây ngộ độc mạn tính, tăng mô mỡ, đường huyết, lượng mỡ trong máu tăng cao… Chưa hết, cơ thể của bạn còn bị lão hóa rất nhanh, mất sức đề kháng và dễ mắc các bệnh nguy hiểm hơn.


 


Sẽ không tốt khi quá lạm dụng thực phẩm chức năng


2. Sử dụng thực phẩm chức năng sao cho đúng?


PV: Như vậy, bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên khi sử dụng thực phẩm chức năng để chúng phát huy được hết tác dụng và hiệu quả của mình được không?


Bác sĩ: Chúng ta cần có những biện pháp sử dụng thực phẩm chức năng khoa học, đúng đắn.


– Không nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm phẩm chức năng. Thuốc được dùng để chữa bệnh, thực phẩm chức năng chỉ được dùng để hỗ trợ, không có tác dụng chữa bệnh.


– Không nên sử dụng quá nhiều loại thực phẩm chức năng cùng một lúc, và sử dụng trong một thời gian dài. Nên sử dụng theo hướng dẫn của người bán hoặc có ghi trên bao bì sản phẩm.


– Không quá lạm dụng viện nghiên cứu thực phẩm , bạn vẫn cần phải có một chế độ ăn uống và tập thể dục khoa học.


– Một liệu trình sử dụng thực phẩm chức năng chỉ nên từ 1 – 2 tháng. Sau đó, bạn nên nghỉ một thời gian rồi sử dụng tiếp.


 


Sử dụng thực phẩm chức năng sao cho đúng


PV: Chắc chắn đến đây, độc giả cũng đã biết Thực phẩm chức năng có tác dụng phụ không? Và đặc biệt họ còn biết cách sử dụng chúng như thế nào cho tốt và đạt hiệu quả cao. Cảm ơn bác sĩ đã dành chút thời gian quý báu của mình để cùng chia sẻ những thông tin bổ ích như vậy!


Chúc bác sĩ sức khỏe và thành công!


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng