Đóng

Bấm vào đây để quay lại

IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biết

27/06/241

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Dương

Thông tin thêm

Bản cập nhật iOS 18 sắp tới sẽ cho phép bạn thay đổi giao diện và bố cục của màn hình chính, từ đó nâng tầm trải nghiệm sử dụng của người dùng.


 


Apple tại sự kiện WWDC 2024 đã giới thiệu phiên bản phần mềm tiếp theo dành cho người dùng iPhone là iOS 18 với hàng loạt cải tiến, nâng cấp ấn tượng và màn hình chính là một trong số đó. Trong bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu iOS 18 đã mang đến những thay đổi, tính năng gì mới cho màn hình chính iPhone.


 


IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biếtiOS 18 mang đến nhiều tính năng ấn tượng cho người dùng iPhone



Mục lụcẨn

1. Tùy chỉnh bố cục màn hình chính

2. Giao diện mới cho biểu tượng ứng dụng

3. Điều chỉnh kích thước icon

4. Khóa và ẩn ứng dụng

5. Thay đổi phím tắt ở màn hình khóa



Tùy chỉnh bố cục màn hình chính


Một trong những thay đổi giao diện lớn nhất mà iOS 18 mang lại cho iPhone là khả năng điều chỉnh giao diện theo cách bạn muốn. Trên các phiên bản iOS hiện tại, màn hình chính iPhone chỉ là một lưới các biểu tượng ứng dụng có kích thước 4 x 6. Người dùng có thể đặt một widget vào đó nhưng nó chiếm khá nhiều diện tích vì không thể tùy chỉnh.


 


IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biếtNgười dùng có thể tùy chỉnh bố cục màn hình chính trên iOS 18

Tuy nhiên, iOS 18 sẽ thay đổi điều đó. Cụ thể, bản cập nhật này cho phép người dùng đặt các ứng dụng và widget ở bất kỳ đâu trên màn hình chính. Điều này sẽ cực kỳ hữu ích khi bạn không muốn các ứng dụng che hình nền tuyệt đẹp của mình. Người dùng cũng có thể nhóm các ứng dụng của mình ở cuối màn hình để dễ dàng truy cập hơn.


 


Chưa hết, cho dù bạn định tùy chỉnh màn hình chính của mình theo cách nào đi chăng nữa thì vẫn luôn có một dock gồm bốn ứng dụng ở phía dưới.


 


Giao diện mới cho biểu tượng ứng dụng


Ngoài việc thay đổi vị trí hiển thị ứng dụng của bạn trên màn hình chính, iOS 18 còn cho phép điều chỉnh giao diện của chúng. Apple đã thêm tùy chọn Tối và nó sẽ áp dụng cho các biểu tượng ứng dụng giống như Dark Mode dành cho màn hình. Bạn có thể chuyển đổi giữa giao diện sáng và tối theo cách thủ công hoặc đặt mọi thứ ở chế độ tối hơn khi mặt trời lặn.


 


IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biếtiOS 18 giúp mang tới giao diện mới cho biểu tượng ứng dụng

Chưa hết, bạn cũng có thể thêm tông màu trên iPhone chạy iOS 18 bằng cách sử dụng thanh trượt để điều chỉnh cả màu sắc và cường độ. Công cụ chọn màu cho phép bạn điều chỉnh tông màu sao cho phù hợp với sở thích của mỗi người.


 


Điều chỉnh kích thước icon


Khi xem kỹ công cụ điều chỉnh màu sắc của biểu tượng ứng dụng, bạn sẽ thấy các nút bổ sung có tên là Small và Large. Hai nút này ảnh hưởng đến kích thước của biểu tượng ứng dụng và widget, với nút Large giúp chúng dễ dàng phát hiện hơn.


 


IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biếtNgười dùng có thể tùy chỉnh kích thước icon trên iOS 18

Khóa và ẩn ứng dụng


Các tính năng tùy chỉnh màn hình chính mới cũng bao gồm khả năng khóa và ẩn ưng dụng. Theo đó, sau khi cập nhật iPhone lên iOS 18 thì bạn sẽ có thể chọn ứng dụng nào sẽ yêu cầu xác thực khi chúng được khởi chạy. Bạn có thể yêu cầu Face ID hoặc mật khẩu để truy cập ứng dụng.


 


IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biếtNgười dùng có thể tùy chỉnh kích thước icon trên iOS 18

Nếu điều đó không đủ an toàn, iOS 18 cung cấp tùy chọn ẩn ứng dụng khỏi chế độ xem công khai. Thay vì hiển thị trên màn hình chính, chúng sẽ chuyển đến một thư mục ẩn bị khóa mà chỉ bạn mới có thể truy cập. 


 


Thay đổi phím tắt ở màn hình khóa


Tính năng cuối cùng này cũng liên quan đến việc cải tiến Control Center của iOS 18. Như bạn đã biết, màn hình khóa của iPhone có hai nút điều khiển ở phía dưới để khởi động nhanh camera hoặc bật đèn pin. Mặc dù bạn có thể tùy chỉnh các phần khác trên màn hình khóa của iPhone nhưng hai điều khiển đó vẫn không đổi, ít nhất là cho đến khi bạn cài đặt iOS 18.


 


IOS 18: 5 nâng cấp lớn nhất về màn hình chính mà bạn nên biếtiOS 18 cho phép bạn thay đổi phím tắt ở màn hình khóa

Với iOS 18, bạn có thể thay thế các điều khiển Đèn pin và Máy ảnh bằng các tùy chọn khác nhau, cho dù đó là liên kết nhanh để khởi chạy Máy tính hay mở ứng dụng Ghi chú để lưu lại những ý tưởng vừa lóe lên trong đầu.


 


 

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng