Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Đựng tinh dầu bằng lọ thủy tinh có an toàn không

30/08/2113

Lưu tin

Địa chỉ: Bà Rịa - Vũng Tàu

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0961652731

Thông tin thêm

Tinh dầu nguyên chất là sản phẩm được cô đọng, kết tinh từ rất nhiều nguyên liệu mới có được, mang đến nhiều tác dụng cho cuộc sống của con người. Thế nhưng, không phải cứ sản xuất ra sẽ có được tinh dầu tốt mà quan trọng là phải biết cách bảo quản như thế nào để khi đến tay bà con sẽ có kết quả tốt nhất. Một số bà con hay có thói quen đựng tinh dầu bằng chai thủy tinh. Vậy điều này là đúng hay sai?


 


Đựng tinh dầu vào chai thủy tinh đúng hay sai?


 


Tinh dầu có mùi thơm nồng nàn nhưng vô cùng dễ bay hơi. Hơn nữa, đặc tính của chúng còn có khả năng phản ứng, phân hủy với các loại chất liệu như nhựa, làm nhựa biến chất và sinh ra Phthalate.


 


Trong khi Phthalate là một chất độc hại, khiến cho sự phát triển não bộ, hành vi của trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tác động tới hàm lượng hormon tuyến giáp đóng vai trò phát triển  trí não của thai nhi và trẻ sơ sinh. Giảm lượng testosterone - một yếu tố quan trọng để hình thành giới tính nam.


 


Suy ra, việc đựng tinh dầu bằng chai nhựa sẽ không đúng cách bảo quản và còn làm cho nó bị oxy hóa nhanh chóng, gây ra nhiều nguy hại cho người sử dụng.


 


Thay vào đó hãy chọn những chai thủy tinh tối màu để đựng tinh dầu nguyên chất. Sở dĩ như vậy là vì thủy tinh tối màu hạn chế được sự chiếu sáng của ánh nắng mặt trời, không phản ứng lại với các chất có trong tinh dầu như nhựa.


 


Khi mua tinh dầu về hoặc sau khi làm xong, hãy nhớ sử dụng chai thủy tinh có nắp đậy để bảo quản tinh dầu được tốt nhất. Ngoài ra, nếu có điều kiện cũng có thể sử dụng chai bằng nhôm để đựng thủy tinh. Tuy nhiên, giá của thủy tinh vẫn rẻ hơn nhôm và nhìn sang trọng, bắt mắt hơn. Vì thế, bà con đa phần là chọn chất liệu thủy tinh.


 


Tinh dầu được làm chủ yếu bằng phương pháp nào?


 


Có rất nhiều cách để con người có thể thu giữ, chiết tách được tinh dầu. Thế nhưng, cách phổ biến, đơn giản nhất vẫn là chưng cất lôi cuốn hơi nước. Bà con muốn quá trình làm chuyên nghiệp, chính xác hãy đầu tư một chiếc nồi chưng cất tinh dầu hiện đại.


 


Chỉ cần cho nguyên liệu và nước vào nồi, đậy kín nắp lại. Sau đó đun sôi lên tầm khoảng 3-5 tiếng (tùy từng loại tinh dầu và dung tích nồi). Khi nước sôi hơi nước bốc lên đi qua từng lớp nguyên liệu đặt ở phía trên. Qua ống dẫn hơi và ngưng tụ lại khi gặp nước lạnh ở bình ngưng. Cho ra một hỗn hợp chứa nước và tinh dầu.


 


Dựa vào khối lượng của tinh dầu đa phần nhẹ hơn nước để tách 2 chất này ra dễ dàng hơn. Mua thêm phễu chiết tách vòi quả lê sẽ tiện hơn. Chỉ việc đổ tất cả hỗn hợp vừa thu được vào phễu. Sau đó vặn núm ở dưới để tháo nước đi, bao giờ đến phần tinh dầu vặn núm lại để giữ tinh dầu.


 


Cuối cùng, chuyển tinh dầu vào chai thủy tinh để bảo quản được lâu và an toàn như ở trên đã chia sẻ. Khi đã mở nắp tinh dầu thì chỉ được dùng trong vài tháng, hết hạn tốt nhất bỏ đi để tránh gây hại cho sức khỏe.


 


Đặc biệt, không phải loại tinh dầu nào cũng an toàn và phù hợp với tất cả mọi người. Trước khi mua hãy tìm hiểu thành phần, tác dụng của chúng. Quan trọng nhất là phải mua được tinh dầu nguyên chất, tránh loại pha tạp nhiều hương liệu hóa chất độc hại nhé!


 
Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng