Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Tại sao tối đa hóa năng suất là chìa khóa để tiết kiệm chi phí xây dựng lâu dài

07/10/208

Lưu tin

Diện tích: 520 m2

Dự án: Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương,

Địa chỉ: số 993, Huỳnh Văn Luỹ, Chánh Nghĩa, Thủ Dầu Một, Bình Dương,, TX.Thủ Dầu Một, Bình DươngXem bản đồ

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0585691642

Thông tin thêm

Ở mỗi công đoạn của dự án xây dựng, cắt giảm chi phí có thể được xem như một hành động cân bằng phức tạp. Mặt khác thì mục tiêu của việc xây nên những dự án chất lượng cao, nơi thường cần những chi phí đáng kể. Ngoài ra, ngân sách thường được xem xét kĩ lưỡng hơn bao giờ hết và chi phí cố định cho nhân công và nguyên vật liệu đang ngày càng tăng. Do đó, người kiểm soát ngân sách cần phải cẩn thận về nơi nên và không nên chi – cả hai điều này có thể tạo ra tác động tích cực hoặc tiêu cực đến toàn bộ dự án của bạn.


Trên thực tế, bạn có thể lập luận rằng chi phí thực sự của một tòa nhà nằm trong vòng đời của nó khi hơn 70% chi phí của tòa nhà là hoạt động (ví dụ: bảo trì và sửa chữa) so với khoảng 20% là thiết kế và xây dựng.  Tương tự, khi xem xét các giai đoạn của dự án xây dựng, thông thường, bạn nên đầu tư vào phần đầu phía trước (ví dụ: thiết kế, lập kế hoạch) và cắt về phần cuối của dự án. Vậy làm sao để tăng năng suất nhưng vẫn giảm thiểu được chi phí:


Sử dụng các công cụ thông minh hơn


Khi bạn nghĩ về phần mềm quản lý tài liệu, suy nghĩ đầu tiên của bạn có thể là phần mềm cộng tác chuyên ngành và một thứ gì đó mà bạn cảm thấy không nhất thiết phải cần ở giai đoạn đầu của dự án. Tuy nhiên, phần mềm cộng tác cũng quan trọng đối với giai đoạn đầu của dự án, nơi bạn có thể đưa nhóm thiết kế, chủ sở hữu và nhà thầu trên cùng một trang và có thể giải quyết các vấn đề trước khi xây dựng.


Ngoài cộng tác, công nghệ phù hợp có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc. Trong giai đoạn lập kế hoạch xây dựng dự án, hãy tìm các công cụ tự động hóa một số khía cạnh tẻ nhạt hơn của công việc. Ví dụ, hãy nghĩ xem cần bao nhiêu thời gian và tài nguyên để biên dịch các bài nộp. Nhưng giờ đây, phần mềm sáng tạo đã có sẵn để tự động hóa và hợp lý hóa các quy trình như nộp đơn, cắt giảm thời gian từ hàng tuần xuống còn vài phút.


Ngoài các công cụ riêng lẻ để cộng tác và tự động hóa, hãy nghĩ đến việc triển khai công nghệ sẽ phục vụ toàn bộ quá trình xây dựng. Khái niệm "xây dựng được kết nối" đang ngày càng phát triển do cách các nhóm, dữ liệu và thông tin bị ngắt kết nối trong quá khứ. Về cơ bản, khái niệm đề cập đến công nghệ tích hợp kết nối liền mạch văn phòng, xe kéo và hiện trường - ngoài vòng đời dự án, bắt đầu từ thiết kế thông qua các hoạt động. Và trung tâm của cấu trúc kết nối là dữ liệu. Dữ liệu được kết nối và số hóa có thể giúp hợp lý hóa quy trình làm việc, cải thiện cách nhóm làm việc và trau dồi sự đổi mới để bạn có thể biến các chỉ số tụt hậu thành các chỉ số hàng đầu. Cuối cùng, các nhóm sử dụng công nghệ được kết nối cuối cùng có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn và kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.


Cộng tác sớm hơn


Các nhóm thiết kế và xây dựng có thể hợp tác càng sớm càng tốt. Cho dù bạn đang sử dụng phương pháp thiết kế-thầu-xây dựng truyền thống hay phương pháp phân phối dự án tích hợp (IPD) cho dự án của mình, hãy cố gắng làm việc theo nhóm bất cứ khi nào và bất cứ khi nào có thể. Công nghệ có thể cung cấp mức độ cộng tác cao, tác động nghiêm trọng đến lợi nhuận của bạn. Trên thực tế, công nghệ BIM hợp tác đã được ghi nhận để giảm việc làm lại các bản vẽ CAD từ 48% xuống còn 2%.  Bằng cách thực hiện điều phối sớm trong quá trình, dự án của bạn có nhiều khả năng được hoàn thành chính xác và không cần phải làm lại nhiều lần.


Xem thêm: Thi công nhà xưởng Bình Dương

Vị trí

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng

Tin rao vặt liên quan