Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng

30/09/2023

Lưu tin

Địa chỉ: Bình Dương

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 058009431

Thông tin thêm

 


1. THÉP CUỘN (THÉP DÂY) XÂY DỰNG


 


Thép cuộn là những loại sắt thép được sản xuất với bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân với dạng dây thép cuộn tròn. Để tạo ra sản phẩm thép cuộn phải trải qua quy trình sản xuất tương đối phức tạp đòi hỏi kĩ thuật và công nghệ cao. Nguyên vật liệu được đúc thành phôi, sau đó phôi thép tiếp tục được nung chảy và tạo thành sản phẩm thép cuộn. Thép cuộn đưa vào sử dụng trên thị trường đều tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam 1651 – 1:2008, sản xuất với ba cỡ: phi 6, phi 8 và phi 10 phân ra nhiều loại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng như: thép cuộn mạ kẽm, thép cuộn không gỉ, thép cuộn cán nóng, thép cuộn cán nguội.


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


Thép cuộn tròn từng khoanh


 


Ứng dụng: thường dùng trong xây dựng công nghiệp, dân dụng, cơ khí chế tạo máy, kết cấu nhà xưởng, kết tạo ống hàn và nhiều công dụng khác. Đặc biệt được áp dụng nhiều trong công trình nhà xưởng, lót nền, làm cầu thang, sàn tải xe… Ngoài ra còn dùng làm ống hàn cán nguội hoặc dùng dập tạo hình.


 


2. THÉP CÂY XÂY DỰNG


 


Thép cây còn có tên gọi khác đó là “thép thanh” – sản phẩm được sản xuất với 2 loại đó là thép tròn trơn và thép tròn gân.


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép tròn trơn: Bề mặt trơn, dạng thanh tròn, với đường kính thông dụng (Ø14mm, Ø16mm, Ø18mm, Ø20mm, Ø22mm, Ø25mm), mác thép (tương đương thép Nhật Bản theo tiêu chuẩn JIS: SS400, CT3, S45C), chiều dài (6m/cây hoặc 12m/cây).


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép tròn gân (hay còn gọi là thép thanh vằn – thép cốt bê tông): sản phẩm có bề mặt gân, xuất xưởng dạng bó, khối lượng bình quân (1500 đến 3000kg/bó), đường kính (D10mm, D12mm, D14mm, D16mm, D18mm, D20mm, D25mm, D28mm, D30mm,…), mác thép (CT3, SD295A, SD390, SM490), chiều dài (11.7m/cây).


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


Thép cây thanh vằn


 


Ứng dụng: thép cây có đặc tính chịu lực tốt, độ cứng và độ bền cao nên dược ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình xây dựng bê tông cốt thép, nhà công nghiệp, nhà dân dụng, văn phòng, cao ốc, cầu đường, các công trình thủy lợi…


 


3. CÁC LOẠI THÉP HÌNH


 


Giống như tên gọi của nó. Thép hình là những thanh thép xây dựng có hình dáng giống những chữ cái, nên còn có tên gọi khác là thép chữ, trải qua quá trình sản xuất từ nguyên liệu thô đến phôi hình. Là một trong những loại thép công nghiệp phục vụ chủ yếu cho công trình, được sản xuất công nghệ dây chuyền hiện đại và tạo hình.


 


Ứng dụng: sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp xây dựng và một số ngành công nghiệp nặng như: xây dựng cầu đường, ngành công nghiệp đóng tàu, tháp truyền thanh, nâng vận chuyển máy móc, khung container, kệ kho chứa hàng hóa, cầu, tháp truyền, nâng và vận chuyển máy móc, lò hơi công nghiệp, xây dựng nhà xưởng, kết cấu nhà tiền chế, nâng và vận chuyển máy, làm cọc cho nền nóng nhà xưởng…


 


Phân loại


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép hình chữ H: là loại thép hình có kết cấu giống với hình chữ H, ưu điểm dễ nhận biết nhất của loại thép này là có độ cân bằng cao nên có khả năng chịu áp lực vô cùng lớn. Thép H có rất nhiều loại cũng như đa dạng về kích thước và khối lượng sản phẩm. Bởi vậy tùy vào mục đích sử dụng cũng như tính chất của công trình xây dựng mà quý khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm khác nhau.


  


 Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


 


Thép hình chữ H


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép hình chữ V: có đặc tính cứng, khả năng chịu được cường lực và độ bền bỉ cao. Sản phẩm này có khả năng chịu được những ảnh hưởng từ môi trường như nhiệt độ, độ ẩm…ngoài ra sản phẩm còn có độ bền trước hóa chất. Thép hình chữ V thường được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp xây dựng, ứng dụng trong ngành công nghiệp đóng tàu…


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


Thép hình chữ V


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép hình chữ U: được sản xuất với nhiều những kích thước khác nhau, có khả năng chịu đựng được cường độ áp lực cao và được ứng dụng trong khá nhiều công trình khác nhau. Thép hình U được sử dụng trong công trình xây dựng dân dụng, làm khung thùng xe, làm tháp ăng-ten, ứng dụng trong nội thất.


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


Thép hình chữ U


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép hình chữ I: cũng có hình dáng tương tự như thép H, tuy nhiên độ dài cánh được cắt ngắn hơn so với chiều dài của bụng, có khả năng chịu áp lực lớn, do đó tùy thuộc vào từng công trình khác nhau mà khách hàng có thể lựa chọn thép H hoặc thép I để xây dựng.


 


 Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


Thép chữ I


 


4. CÁC LOẠI ỐNG THÉP XÂY DỰNG


 


Thép ống được thiết kế dạng ống dày, rỗng bên trong. Thông thường được bó thành từng bó, có độ bền cao, chịu được áp lực lớn cũng như khả năng chống ăn mòn và gỉ sét cực tốt trong môi trường thời tiết khắc nghiệt. Ngoài những đặc điểm cơ lý trên thì khi sử dụng thép ống, khách hàng sẽ dễ dàng trong công tác lắp đặt và bảo trì, bảo dưỡng.


 


Ứng dụng thường được dùng làm đường ống dẫn nước trong các tòa nhà cao tầng, khung nhà xưởng công nghiệp. Những sản phẩm như thép ống vuông, ống tròn còn được dùng làm ăng ten, cột đèn, cọc siêu âm,… Ngoài ra chúng còn được sử dụng để làm khung sườn ô tô, xe máy, xe tải… và các thiết bị nội, ngoại thất bên trong gia đình.


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng


 


Ống thép tròn đen


 


Phân loại:


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép ống hàn mạ kẽm: được sản xuất từ thép ống đen, quy trình mạ kẽm nhúng nóng đảm bảo diễn ra đúng tiêu chuẩn để cho ra sản phẩm bền đẹp, chất lượng.


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép ống tròn hàn đen: có thành ống không quá dày nhưng khả năng chịu lực rất tốt, khó bị trầy xước, méo mó khi va đập. Có tính đồng nhất cao, dễ dàng khi lắp đặt, linh hoạt trong sử dụng.


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép ống hàn đen cỡ đại: loại ống thép có đường kính lớn, dùng để dẫn nước, dẫn dầu mỏ. Sử dụng công nghệ hàn thẳng và hàn xoắn để tạo nên sản phẩm. Nhập khẩu chủ yếu từ các nước: Trung Quốc, Đài Loan, Nga...


 


Những Loại Thép Phổ Biến Trong Xây Dựng Thép ống vuông, ống chữ nhật ( ống hộp ): thường dùng trong ngành công nghiệp xây dựng, làm giàn giáo, khung mái nhà, thiết kế nhà tiền chế…


 


Tư Vấn Mua Hàng: 1800 9431
Góp ý: 0815 800 261
Tôn Thép Linh Nga ( thành lập từ năm 1995) hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp các mặt hàng: tôn lạnh, tấm lợp panel, tấm lấy sáng, thép hộp, thép ống, vật liệu cách âm - cách nhiệt, Thép Hình, vít bắn tôn ... đa dạng chủng loại cho mọi công trình từ nhà ở dân dụng đến công trình nhà xưởng.
Mọi chi tiết xin liên hệ:
 Văn Phòng: 42 Đại Lộ Bình Dương, P. Phú Hoà, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
 Nhà Máy: 592 Lê Hồng Phong, P. Phú Hoà, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.
 Điện Thoại: 1800 9431 (Cước 0đ), Góp Ý: 0818.383.390
 Email: tonlinhnga@gmail.com, lienhe@linhngagroup.com

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng