Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Hồ sơ mời thầu đấu thầu công khai và bất cập đấu thầu qua mạng

15/11/2119

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0562900134

Thông tin thêm

Như thường lệ, sai sót nằm trong các chi tiết khi công khai minh bạch trong đấu thầu. Để tránh sai sót khi điền vào các tài liệu đấu thầu cho các gói thầu công khai, Báo Đấu thầu đã lập một danh sách kiểm tra. Trên cơ sở danh sách này, các tài liệu có thể được kiểm tra cẩn thận một lần nữa trước khi nộp.


Nó xảy ra nhiều lần mà nhận được lời đề nghị hồ sơ mời thầu phải được loại trừ khỏi đánh giá do lỗi chính thức. Điều này gây khó chịu cho tất cả những người liên quan. Do đó: Không chỉ chú ý đến nội dung đề nghị của bạn, mà còn đến hình thức bên ngoài.


Kiểm tra trước, sau đó gửi


Một số tiêu chí loại trừ quan trọng nhất và các lỗi phổ biến nhất gặp phải trong đánh giá giá chào thầu được bao gồm trong danh sách kiểm tra sau đây. Danh sách cung cấp cho bạn cơ hội để kiểm tra ưu đãi của bạn một lần nữa trước khi gửi / vận chuyển.


Tránh các lỗi chính thức trong hồ sơ mời thầu


Phải thừa nhận rằng, các quy định đấu thầu công khai, quy định của luật mua sắm công, khi một đề nghị là bắt buộc để loại trừ khỏi đánh giá và khi nó chỉ có thể được loại trừ, thường không rõ ràng. Do đó, nguyên tắc rằng tất cả các nhà thầu phải được đối xử bình đẳng và không có sự bóp méo cạnh tranh nào có thể đạt được bằng cách giải thích các quy tắc mua sắm phải được tuân thủ.


Trong những năm gần đây, các phòng mua sắm công - chịu trách nhiệm thanh tra các gói thầu trên khắp Việt Nam - đã đưa ra một số lượng lớn các quyết định. Một số trong những quyết định này cũng áp dụng cho đấu thầu công không được thực hiện trên khắp cả nước.


Ghi chú trên tài liệu đấu thầu


Trong tất cả các thủ tục đấu thầu ở Việt Nam, đấu thầu dưới dạng giấy (đấu thầu qua bưu điện thư) không còn được phép hợp pháp. Từ năm 2018, việc này cũng sẽ áp dụng cho các gói thầu công/quốc gia về vật tư, dịch vụ đấu thầu qua mạng theo cổng thông tin của Báo Đấu thầu.


Ngoại lệ cho điều này là đấu thầu xây dựng và đấu thầu hạn chế. Trong trường hợp đấu thầu xây dựng, bạn có thể gửi đề nghị của mình qua đường bưu điện cho. Từ năm 2020, chúng cũng sẽ được xử lý bằng điện tử. Trong trường hợp đấu thầu bị hạn chế mà không có sự cạnh tranh tham gia, bạn vẫn có thể gửi đề nghị của mình qua đường bưu điện. Vui lòng tham khảo hồ sơ mời thầu cho hình thức nộp hồ sơ dự thầu đã được phê duyệt.


Các tài liệu đấu thầu đã khơi dậy sự quan tâm của bạn và bạn muốn gửi một đề nghị?


Xem tiếp tại đây>>

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng