Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Công nghệ khoan ngầm kéo ống cho dịch vụ lắp đặt ống nước ngầm

11/11/202

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0562900134

Thông tin thêm

Có thể khoan đặt ống ngầm cho dịch vụ nước ngầm hoặc các ứng dụng đường ống ngầm khác bằng nhiều công nghệ khoan ngang định hướng đặt đường ống ngầm lắp đặt khác nhau:



  • tác động moling

  • mở rãnh

  • doa hoặc khoan định hướng

  • kéo trực tiếp


Phương pháp lắp đặt phụ thuộc vào những thách thức do các điều kiện tại công trường đưa ra. Phương pháp đào rãnh thường được sử dụng ở những khu vực đã có sẵn lòng đường, vỉa hè, tiện ích ngầm, bãi cỏ lành mạnh và các cơ sở hạ tầng khác - chẳng hạn như hồ bơi đã được lấp đầy, nền móng của tòa nhà cũ và lát trên đường xe đẩy - sẽ làm cho việc đào rãnh mở không mong muốn hoặc ít hiệu quả hơn về chi phí. Khi dự kiến sẽ có nồng độ đá lớn hoặc trong quá trình xây dựng mới, đào rãnh lộ thiên có thể là cách kinh tế nhất. Bất kỳ phương pháp nào trong số này đều có thể dẫn đến việc lắp đặt dịch vụ nước lâu dài, đáng tin cậy miễn là người lắp đặt tuân theo một số bước đơn giản trong việc chuẩn bị và nối ống đồng.


Chuẩn bị đầu ống


Ống đồng ngầm có thể được nối với đường ống dẫn nước, trạm dừng tổng công ty, đồng hồ đo nước, đồng hồ đo, v.v. bằng các phương pháp nối khác nhau như mối nối nén, mối nối loe, mối nối được đóng gói và hàn hoặc hàn - mặc dù ít phổ biến hơn - nếu được phép.


Bất kể phương pháp tham gia được chọn là gì, khoan đặt ống ngầm hay mở rãnh, người cài đặt nên làm theo một số bước đơn giản nhưng rất quan trọng:


1. Doa đầu đã cắt của ống đồng sao cho phần gờ bên trong được loại bỏ và lỗ bên trong trở lại đúng đường kính bên trong. Một đường gờ còn lại trên đường kính trong của đầu ống có thể tạo ra một bề mặt bịt kín không hoàn hảo nơi tiếp xúc kim loại với kim loại với mối nối loe, nén hoặc được đóng gói. Điều này có thể dễ dàng tránh được bằng cách sử dụng nhiều công cụ doa / mài / vát mép.


2. Đục hoặc vát mép đường kính ngoài của đầu ống đồng đã cắt để đường gờ hình thành trong quá trình cắt không tạo thành vết hoặc làm hỏng miếng đệm trong mối nối nén hoặc được đóng gói. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một tệp, O.D. dụng cụ vát mép hoặc các dụng cụ thích hợp khác.


3. Làm thẳng và chỉnh lại kích thước / làm tròn lại các đầu của ống đồng. Khi ống đồng không được duỗi ra hoặc cuộn lại - hoặc với phương pháp lắp đặt không rãnh khi ống được kéo qua mặt đất - đầu ống có thể dễ dàng trở nên tròn, bầu dục, uốn cong hoặc móp. Để tạo ra các mối nối đạt yêu cầu, chắc chắn, đáng tin cậy, không bị rò rỉ, người lắp đặt nên định lại kích thước và làm tròn lại đầu ống bằng công cụ thay đổi kích thước thích hợp.


Việc nắn thẳng và định cỡ lại / làm tròn lại đầu ống là quan trọng vì nó phải gắn chặt các bề mặt làm kín của ống nối quanh toàn bộ đường kính của ống nối, nếu không có thể xảy ra rò rỉ. Trong khớp nối loe, bề mặt bên trong của đầu ống tạo thành miếng đệm chống vào vai của khớp nối ống loe. Một đầu ống thẳng, tròn, doa và vát mép là điều cần thiết để tạo thành một mối nối không bị rò rỉ. Trong mối nối được chêm vào, miếng đệm tạo thành một vòng đệm xung quanh bề mặt bên ngoài của ống. Ở đây một lần nữa, một ống thẳng, tròn, doa và vát mép là điều cần thiết để thiết lập sự tiếp xúc với miếng đệm xung quanh chu vi của ống và đường kính bên trong của ống nối để tạo ra một kết nối không bị rò rỉ.


Sleeving / Wrapping


Trong hầu hết các trường hợp, lựa chọn tốt nhất để lắp đặt đồng dưới đất là khoan đặt ống ngầm tiếp xúc trực tiếp với đất. Đồng có khả năng chống ăn mòn tự nhiên đối với hầu hết các loại đất và môi trường ngầm. Việc quấn hoặc bọc ống đồng với nỗ lực cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung, trong khi có mục đích tốt, có thể dẫn đến hỏng hóc do thực hành quấn hoặc quấn không đúng cách. Trừ khi có hoặc dự kiến có điều kiện đất khắc nghiệt, người lắp đặt nên xem xét cẩn thận xem việc bọc hoặc bọc có cần thiết hoặc thận trọng hay không. Trong trường hợp cần thiết, người lắp đặt nên xem xét các bước sau để đảm bảo cài đặt đáng tin cậy và tuổi thọ hệ thống lâu dài.


Lắp ống lót


Khi cần có ống bọc, điều rất quan trọng là ống bọc phải kín nước chống lại sự xâm nhập của nước ngầm. Việc không bịt kín ống bọc có thể dẫn đến việc thu gom và tập trung nước ngầm bị nhiễm muối tan băng, phân bón hoặc các hóa chất khác xung quanh bề mặt ống, có thể gây ăn mòn ống.


Bọc kín ống ngoài có thể được thực hiện theo một số cách:


1. Thận trọng. Bịt kín khoảng trống giữa ống và ống bọc bằng keo silicon. Cần cẩn thận để đảm bảo rằng các chất kết dính được chọn không chứa amoniac hoặc metanol, các chất này có thể bốc hơi khi chúng đóng rắn và trong một số trường hợp hiếm hoi gây ra sự ăn mòn nứt do ứng suất của ống đồng.


2. Thận trọng. Bịt kín khoảng trống giữa ống và ống bọc bằng xi măng thủy lực. Không có phản ứng bất lợi nào giữa xi măng thủy lực và đồng, tuy nhiên điều này làm cho kết nối rất cứng giữa ống bọc và ống đồng có thể là điểm chịu ứng suất cao khi giãn nở nhiệt hoặc co lại của đất xung quanh. Trong một số ít trường hợp, điều này có thể gây ra hiện tượng cứng khi làm việc và làm nứt ống đồng do mỏi. Để tránh điều này, đất tại vị trí này cần được nén chặt và kỹ lưỡng trong quá trình lắp đặt.


3. Được ưu tiên. Bịt kín ống bọc bằng Fernco ™ hoặc các kẹp đo điện tương đương (Xem Hình 3 và 4) và bịt kín ống dẫn của thợ điện (Xem Hình 5). Cả hai điều này đều cho phép ống giãn nở, co lại và di chuyển trong ống bọc mà vẫn duy trì niêm phong kín nước.


Bọc ống lót


Nhiều thành phố yêu cầu tất cả các đường ống ngầm phải được bọc trong một bọc bao bọc polyethylene hoặc một vật liệu trơn. Vật liệu này giống như một túi nhựa rất dài và được đặt trên ống trước khi lắp đặt trong một rãnh mở, lỗ khoan có rãnh hoặc định hướng.


Cần phải hết sức cẩn thận khi sử dụng tay áo bọc kiểu mưu để đảm bảo bọc poly không bị rách hoặc bị hư hỏng. Nước mắt trong vật liệu bọc có thể cho phép các hóa chất không mong muốn tích tụ trong màng bọc, giữa màng bọc và trong ống đồng, điều này có thể góp phần làm hỏng ống sớm.


Xem chi tiết bài viết: http://lapduan.com/khoan-ngam/cong-nghe-khoan-ngam-keo-ong-cho-dich-vu-lap-dat-ong-nuoc-ngam.html

Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng