Đóng

Bấm vào đây để quay lại

Bộ phận nào của nồi chưng cất tinh dầu hay bị hỏng

01/10/2121

Lưu tin

Địa chỉ: TP HCM

  • SMS
  • Chat hỏi chủ tin
  • 0961652731

Thông tin thêm

Nồi chưng cất tinh dầu hay máy chưng cất tinh dầu đều là thiết bị chuyên dùng để nấu tinh dầu các loại như sả, hoa hồng, bưởi, cam, chanh… Dòng sản phẩm này đã được nâng cấp và cải tiến khá nhiều về hình thức, chất lượng. Tuy nhiên, sau nhiều lần sử dụng máy móc nào cũng sẽ có vấn đề. Đặc biệt là một vài bộ phận nếu không chú ý, cẩn thận sẽ rất nhanh hỏng. Cụ thể hơn sẽ được chia sẻ ngay sau đây nhé!


Bộ phận nào hay bị hỏng nhất của nồi chưng cất tinh dầu


Thiết kế nồi chưng cất tinh dầu model mới rất đẹp, dày dặn. Từng mối chốt, đường hàn đều được làm bằng máy công nghệ cao, kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm. Cho nên, chất lượng trải nghiệm máy móc thực tế khi sử dụng khá tốt. 


Có những mẫu nồi chưng cất rất bền, dùng nhiều năm cũng không bị hỏng hóc hay có vấn đề gì. Mang lại nhiều lợi ích cho bà con trong quá trình sử dụng. Thế nhưng, dùng nhiều, dùng mãi một số bộ phận cũng sẽ bị quá tải dẫn đến hỏng hóc cần phải thay mới.


Đối với dòng nồi chưng cất tinh dầu bằng điện, khả năng hỏng thanh may so truyền nhiệt là rất cao. Thanh nhiệt này đa phần được lắp đặt phía dưới đáy nồi. Khi bị hỏng việc thay thế cũng rất dễ, giá thành lại rẻ và mua được ở khắp mọi nơi. Còn bà con nào muốn chắc chắn, yên tâm hơn nữa có thể liên hệ với đơn vị mình mua nồi để mua thiết bị.


Đồng hồ báo nhiệt cũng dễ bị hỏng sau khi dùng nồi chưng cất một thời gian. Chi tiết này có thể thay thế hoặc không cũng không cần thiết. 


Đối với nồi chưng cất tinh dầu chạy ga, than củi lại rất bền, ít khi bị hỏng hóc ở vấn đề gì. Bởi kết cấu của sản phẩm rất đơn giản là gồm có nồi chưng cất, ống dẫn hơi, bình ngưng tụ. Nếu có hỏng thì lúc đó chiếc nồi cũng phải dùng được 5-10 năm, đun nấu nhiều quá dẫn đến thủng đáy nồi, rỉ nồi. Lúc này chỉ có thể thay bằng một chiếc nồi chưng cất mới.


Ngoài ra, những mẫu nồi chưng cất nào mà có bộ phận ruột gà bằng nhôm cũng sẽ dễ bị hỏng hơn là bằng inox.


Bộ phận nào của nồi chưng cất tinh dầu hay bị hỏng


Muốn sử dụng nồi chưng cất bền bỉ - hiệu quả làm như thế nào?


Thực ra, để dùng nồi chưng cất tinh dầu hiệu quả, bền đẹp trước tiên bà con cần phải hiểu rõ về sản phẩm của mình. Càng hiểu kỹ thì việc vận hành, sử dụng lại càng đơn giản hơn bấy nhiêu. 


Ngay từ lúc đầu chọn mua thiết bị chưng cất cần phải chọn loại tốt, nơi mua uy tín để đảm bảo máy móc không bị rò rỉ khi chưng cất. Trường hợp mua phải hàng kém chất lượng dù dùng nâng niu, cẩn thận như thế nào cũng sẽ không có được hiệu quả cao.


Trong lúc chưng cất cần phải chú ý thời gian nấu, vì có nhiều loại chỉ nấu trong khoảng tầm 3-4 tiếng sẽ cạn hết nước. Để quá sẽ bị cháy nồi, cháy nguyên liệu bên trong làm giảm tuổi thọ của nồi, may so nhiệt. 


Những loại nồi nào không có chân hay không có giá đỡ phần bình ngưng tụ, để tránh rung lắc bà con nên xây thêm bệ, làm thêm giá đỡ chắc chắn. Vừa tiện cho việc nấu tinh dầu lại đảm bảo được khả năng vận hành êm ái cho thiết bị.


Mặc dù nồi chưng cất tinh dầu khá bền, nhưng tốt nhất cũng không nên dùng liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày. Nhất là những loại máy chưng cất mini dùng cho gia đình, hãy để máy được nghỉ ngơi để bảo vệ tốt các bộ phận của máy móc cho những lần sử dụng tiếp theo.



Có thể bà con quan tâm:


https://lalifa.com/su-dung-noi-chung-cat-tinh-dau-hoi-nuoc-co-an-toan-khong/


Chia sẻ tin đăng này cho bạn bè:

Hướng dẫn giao dịch an toàn

  • Không thanh toán tiền trước khi nhận hàng
  • Kiểm tra hàng cẩn thận trước khi mua
  • Giao dịch ở nơi công cộng